Hà Giang chỉ thừa nhận cấp sổ đỏ dinh thự Vua Mèo sai quy định

Dinh thự gia tộc họ Vương. (Ảnh: soha.vn)

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Giang, ông Trần Đức Quý, vào sáng thứ Năm, ngày 23 tháng 8 xác nhận việc cấp sổ đỏ dinh thự Vua Mèo cho Phòng Văn hoá Thông tin Đồng Văn năm 2012 là sai quy định.

Truyền thông trong nước đưa tin cho biết tỉnh Hà Giang sẽ thu hồi giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất tại dinh thự dòng họ gia tộc Vương đã cấp cho Phòng Văn hoá thông tin Đồng Văn.

Ngày 21 tháng 7 vừa qua, gia đình ông Vương Duy Bảo, cháu nội của “Vua Mèo” Vương Chí Sình đã gửi thư kiến nghị đến Thủ tướng chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đề nghị giải quyết trả lại cho dòng họ Vương mảnh đất gắn liền với toà dinh thự hơn 100 tuổi ở Hà Giang.

Tuy nhiên, theo truyền thông trong nước, ông Trần Đức Quý cho biết đề nghị “trả lại quyền sử dụng đất gắn với toà dinh thự” “sẽ tính sau”. Ông Quý nói rằng nếu gia đình ông Vương Duy Bảo chứng minh được quyền thừa kế hợp pháp thì mới được cấp sổ đỏ.

Ông Trần Đức Quý khẳng định, không có chuyện lợi dụng việc cấp sổ đỏ toà dinh thự của họ Vương để phục vụ lợi ích cá nhân, mà tất cả là vì việc chung.

Nguồn: RFA

Liên Quan