Đầu năm TBT Trọng cho đảng uống “biệt dược” Xuyên Tâm Liên

Càng dạy nhiều về đạo đức của Người, càng học nhiều về người, đảng viên càng suy thoái.January 6, 2022https://www.facebook.com/plugins/like.php?href=https://www.datviet.com/dau-na%cc%86m-tbt-tro%cc%a3ng-cho-da%cc%89ng-uong-bie%cc%82t-du%cc%9bo%cc%a3c-xuye%cc%82n-ta%cc%82m-lie%cc%82n/&layout=button_count&show_faces=false&width=105&action=like&colorscheme=light&height=21 Share

Hiếm khi các nhà lãnh đạo cộng sản Việt Nam trả lời phỏng vấn của các nhà báo quốc tế, họ chỉ thỉnh thoảng trả lời phỏng vấn thông tấn xã hay báo chí nhà nước với những câu hỏi cò mồi được gửi đến trước.

Nhân dịp năm mới 2022, hướng tới Kỷ niệm 92 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam quang vinh (3/2/1930 – 3/2/2022), Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã có cuộc trả lời phỏng vấn Thông tấn xã Việt Nam.

Ông Trọng dù đã nhường một ghế chủ tịch nước cho ông Phúc vẫn còn thay mặt nhà nước và đảng thân ái gửi lời chào đến đồng bào, chiến sĩ cả nước, kiều bào ta ở nước ngoài và bạn bè quốc tế lời chào vân vân và vân vân.

Sau khi tuôn ra những lời như một tay sơn đông mãi võ, hay như một ông tướng trên sân khấu tuồng hát bộ, “Tiền hô hậu ủng”, ‘Nhất hô bá ứng”, ‘trên dưới đồng lòng”, “dọc ngang thông suốt”, ông ta khuyên đàn em nghiên cứu, học tập, quán triệt và triển khai thực hiện nghị quyết của đại hội đảng 13. Những lời này lập lại y xì dọc ngang thông suốt từ thế kỷ trước đến ngày đại hội 13 kết thúc trước hàng ngàn đại biểu đỉnh cao trí tuệ của đảng, tinh hoa của dân tộc.

Nghiên cứu nghị quyết?! Thì đã được cả đảng, cả trung ương đảng, cả bộ chính trị thai nghén ròng rã 5 năm mới đẻ ra được nghị quyết, bây giờ còn nghiên cứu thêm gì đây? Hay là đứa con đẻ ra bố mẹ mới thấy què quặt, thiểu năng nay phải mổ xẻ, ‘nghiên cứu’ lại để chữa chạy.

Việc gọi là học tập, quán triệt, triển khai nghị quyết.

Trước, trong đảng, Chính phủ, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, các ngành Nội chính, Văn hóa, Xây dựng Đảng, Đối ngoại đã lần lượt tổ chức hội nghị toàn quốc để triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội 13 của Đảng nhưng đã có gì trục trặc, lười biếng, bạ chăng hay chớ cho nên bây giờ cần “nghiêm túc, quyết liệt, bài bản”?

Ông TBT đầu năm mới lại nhắc cán bộ lãnh đạo, quản lý các cấp, đặc biệt là người đứng đầu phải gương mẫu, nêu cao tinh thần trách nhiệm. Tội nghiệp! Những lời nhắc nhở thế này đã được ngài chủ tịch đảng Hồ chí Minh nhắc đi nhắc lại cho đàn em, rồi các đàn em được nhắc đi nhắc lại ấy lại nhắc đi nhắc lại các đàn em dưới trướng, cứ thế không kể xiết bao nhiêu lần. Lại còn các lớp học làm theo lời bác tốn vô cùng thời gian, tiền bạc. Đảng viên các cấp, từ kẻ mới tập tễnh vào đảng, cho đến kẻ ngồi cao chót vót, đã về hưu vẫn phải nghe nhắc đi nhắc lại hơn 70 năm, từ hồi nào tới giờ, như với những đứa trẻ cứng đầu hay thiểu năng trí tuệ. Hay tại thượng bất chính, hạ tắc loạn, trên dậy một đàng nhưng làm một nẻo. Vì vậy mà cả người phỏng vấn đến TBT đều than thở, “Nhiệm vụ xây dựng, chỉnh đốn Đảng là một yêu cầu quan trọng gắn liền với sự phát triển của Đảng, của dân tộc. Nhất là từ khi bước vào công cuộc Đổi mới năm 1986, Đảng ta đã ban hành nhiều nghị quyết về xây dựng, chỉnh đốn Đảng, như: Hội nghị Trung ương 3 (khóa VII); Hội nghị Trung ương 6 lần 2 (khóa VIII)…”.

Xây dựng, rồi lại xây dựng từ lúc có đảng, rồi quyết liệt xây dựng từ 1986, “ Trong 3 nhiệm kỳ trở lại đây (khóa XI, XII, XIII), các Hội nghị lần thứ tư Ban Chấp hành Trung ương Đảng đều bàn và ban hành những nghị quyết, kết luận hết sức quan trọng về công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng; lần sau sâu sắc, toàn diện và cụ thể, rõ ràng hơn so với lần trước”. xây hoài, lần nào cũng hơn lần trước, nhưng vẫn như những đứa trẻ xây lâu đài trên bãi biển, xây xong, hoan hô vỗ tay tự khen nhau giỏi, sóng biển tràn lên xoá bỏ cái công trình mà chúng cho tuyệt hảo, tột đỉnh của thế giới đó. Chúng lại chỉnh đốn hàng ngũ, xây lại. Với những đứa trẻ thì thật vui, cha mẹ chúng có thể ngồi gần đó, mỉm cười nhìn chúng chơi cái trò con nít đó suốt ngày, nhưng với ‘người lớn’ tóc đã bạc trắng, mà đòi xây lâu đài cát, trên bãi cát, ngay sát bãi nước triều lên xuống làm thiên đàng thật thấy thương hết sức.

Ông Trọng không nhìn thấy những lâu đài trên cát, xây trên bãi cát, bên cạnh thuỷ triều lên xuống cả thế kỷ này là ngốc nghếch, điên rồ, ông đổ tội cho “Một bộ phận cán bộ, đảng viên, trong đó có cả cán bộ lãnh đạo, quản lý nhận thức chưa đầy đủ ý nghĩa, tầm quan trọng của công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng; chưa nêu cao tinh thần trách nhiệm, thiếu gương mẫu, phai nhạt lý tưởng, giảm sút ý chí chiến đấu, đặc biệt là sa vào chủ nghĩa cá nhân, nói không đi đôi với làm, thiếu tu dưỡng và rèn luyện, dẫn đến suy thoái biến chất”. Không hiểu ông tiến sĩ ngành xây dựng đảng Nguyễn Phú Trọng dậy đảng viên kiểu gì mà nẩy nòi ra các nhà lãnh đạo như vậy? Thiết tưởng xây dựng con người xã hội chủ nghĩa, xây dựng các cấp lãnh đạo, các đảng viên là cán bộ quản lý như vậy thì cũng chẳng khác gì nắn hình nhân bằng cát trên bãi cát, bên cạnh bãi biển nước triều lên xuống mà thôi.

Xây lâu đài trên cát, xây người cát trên cát, mong muốn cái đám người cát kiến tạo lâu đài cát trên cát và tự vỗ ngực nhận “ văn minh” thì quả thật hết chỗ nói.

Khổ hơn nữa, cái đám người cát vô dụng không những làm sụp đổ những lâu đài cát, và chúng tự sụp đổ khi đang xây mà lại sụp đổ trên đám người xây ra chúng nó. TBT Trọng kêu rêu, “Đồng thời, bổ sung, làm rõ hơn hệ thống những biểu hiện của sự suy thoái về tư tưởng chính trị và đạo đức, lối sống, “tự diễn biến,” “tự chuyển hóa,” “tiêu cực” sát hợp với tình hình mới.” Chống tự diễn biến, tự chuyển hoá, chống tiêu cực là những điều từ lâu lắm đảng đã kêu gào, kêu tới người nghe phát mệt, mà không có gì nhúc nhích, đảng càng kêu chống thì cái tự diễn biến, tự chuyển hoá, tự tiêu cực lại càng nở rộ như nấm dưới trận mưa.

Đầu năm mới, ông Trọng đưa ra một ý tưởng mới là bổ sung, làm rõ hơn hệ thống những biểu hiện này. Không rõ ý tưởng của ông thế nào, nhưng phần sau ông Tổng đưa ra “biệt dược” giúp đảng của ông phòng, chống, ngăn ngừa và đặc trị các loại bệnh tật phát sinh trong “cơ thể” của Đảng và hệ thống chính trị, giúp cho cán bộ, đảng viên tăng cường sức đề kháng, không bị tha hóa, biến chất; đồng thời giữ nghiêm kỷ luật, kỷ cương của Đảng. Tưởng các biệt dược đó như thế nào té ra chỉ là “kết luận số 01-KL/TW của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW, ngày 15/5/2016 “Về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”; Quy định số 37-QĐ/TW về những điều đảng viên không được làm, thay thế Quy định số 47-QĐ/TW trước đây; Quy định số 41-QĐ/TW về miễn nhiệm, từ chức đối với cán bộ, đảng viên có sai phạm…”.

Học tập và làm theo tư tưởng, phong cách, đạo đức của ông HCM đã được tổ chức rầm rộ, nhắc đi nhắc lại đến điếc con ráy mà mèo vẫn hoàn mèo, chuột vẫn là chuột. Hết lối. Đảng không còn cách gì hơn là thần tượng hoá một ông Hồ vô tôn giáo thành Phật, được thờ ngang Phật trong một số chùa để dậy đảng viên. Thành quả, càng dạy nhiều về đạo đức của Người, càng học nhiều về người, đảng viên càng suy thoái, càng nhiều đảng viên tham nhũng, ăn cắp, hiếp dâm, nhiều đến nỗi không thể che giấu nổi. Loại ‘biệt dược’ ông Trọng đưa ra để trị bá bệnh của đảng không khác gì loại xuyên tâm liên trị bá bệnh đảng có thời gian dài khuyên dân dùng và giờ người ta dùng lại chữa bệnh nhân nhiễm COVID-19.

Theo VNTB

Bài Khác