TT Putin gửi TT Trump thư chúc tết sau 1 năm quan hệ Mỹ-Nga nhiều biến động

TT Putin gửi TT Trump thư chúc tết sau 1 năm quan hệ Mỹ-Nga nhiều biến động

.

Tổng thống Nga Putin hôm 27/12/2018

Nhà lãnh đạo Nga Vladimir Putin mới đây gửi thư nhân dịp các ngày lễ đến Tổng thống Donald Trump, trong đó ông Putin nói Moscow sẵn sàng đối thoại về một nghị trình rộng lớn, Điện Kremlin cho biết trong một tuyên bố hôm 30/12.

Ông Putin “nhấn mạnh rằng quan hệ Nga-Mỹ là yếu tố quan trọng nhất đứng sau việc đảm bảo sự ổn định chiến lược và an ninh quốc tế”, tuyên bố cho biết thêm.

Điện Kremlin mô tả bức thư là “lời chúc Giáng sinh và năm mới”, và đó là một trong số rất nhiều thư ông Putin gửi đi mỗi năm.

Những diễn biến chính trong 12 tháng qua bao gồm cuộc điều tra kỹ lưỡng của công tố viên đặc biệt Robert Mueller về việc Nga can thiệp vào bầu cử ở Mỹ, ông Trump gần đây có động thái lớn rút khỏi chính sách đối ngoại của Mỹ ở Trung Đông và Châu Âu – hai khu vực mà ông Putin trú trọng trở lại – và có lẽ đáng chú ý nhất là cuộc gặp thượng đỉnh hồi tháng 7 và cuộc họp báo sau đó giữa hai nhà lãnh đạo ở Helsinki.

Hoa Kỳ cũng đã trục xuất các nhà ngoại giao Nga và áp dụng một số lệnh trừng phạt đối với các quan chức và cơ quan Nga sau phản ứng dữ dội của quốc tế về vụ đầu độc cựu điệp viên Sergei Skripal trên đất Anh.

(NBC, New York Times)

Nguồn: VOA

Bài Khác