Phim TQ nhưng người Việt xem trước 10 tập & Câu hỏi về chủ quyền Hoàng-Trường Sa

Nhiều fan người TQ phải vào các website phim “lậu” tại VN để theo dõi “Diên Hy công lược”

“Diên Hy công lược” đang là bộ phim cổ trang gây sốt ở cả Việt Nam lẫn Trung Quốc. Nhưng vì lý do nào đó, nhiều website phim “lậu” tại Việt Nam đã phát trước 10 tập so với sóng truyền hình Trung Quốc .

Điều này khiến nhiều fan Trung Quốc phải đổ sang các web của Việt Nam để xem.

Một fanpage trên Facebook là Ổ Elephant của Apry618 dành cho cộng đồng người Việt yêu thích phim ảnh, đã đăng tải thông tin về phát hiện thú vị này.

Bài đăng cho biết các web Việt Nam đã chiếu trước Trung Quốc “cả mười mấy tập” và nhiều fan “Diên Hy công lược” đã phải vào website phim “lậu” của Việt Nam để theo dõi.

Trong số này, một website phim khá nổi tiếng tại Việt Nam bắt buộc người xem phải trả lời bốn câu hỏi xác nhận, trong đó có câu “Quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa thuộc nước nào?”.

Ác một điều là các câu trả lời không có đáp án Trung Quốc.

Các câu hỏi mà nhiều fan người Trung Quốc của bộ phim phải trả lời
Các câu hỏi mà nhiều fan người Trung Quốc của bộ phim phải trả lời khi xem “lậu” ở Việt nam

Fan Trung Quốc vì thế đã phải lựa chọn giữa việc trả lời các câu hỏi trên để xem phim hoặc không truy cập được, đồng thời “đã có người phát hiện ra và đăng tin lên mạng thông báo, thể hiện sự bức xúc”.

Một số người dùng Weibo đã tiếp tục mò mẫn, tìm ra các trang web chiếu phim “lậu” khác tại Việt Nam như vkool, xemvtv… để tránh không phải trả lời câu hỏi trên.

Phim đã bị ngừng chiếu online

Câu chuyện bản quyền và các website chiếu phim “lậu” phát trước 10 tập sau đó trở nên ồn ào, khiến bộ phim bị ngừng chiếu online tại Việt Nam.

Các tập phim bị ẩn cả trên kênh YouTube của công ty TK-L, vốn là đơn vị sở hữu bản quyền phát hành trực tuyến.

Khán giả Việt Nam hiện chỉ có thể tiếp tục theo dõi chính thức bộ phim này trên sóng truyền hình, nhưng sẽ chậm hơn Trung Quốc 3 tuần.

Trả lời báo chí trong nước, TK-L cho biết việc này chỉ là tạm thời, nhằm giải quyết tình trạng bản quyền chứ không phải mất vĩnh viễn hợp đồng.

Nhiều bạn đọc cho biết đã phải thức đêm để “cày” những tập phim mới, trước khi bộ phim này bị xóa trên các website không có bản quyền trình chiếu.

Fan Việt Nam cũng tranh thủ "cày" vì sợ phim sẽ bị xóa
Fan Việt Nam cũng tranh thủ “cày” vì sợ phim sẽ bị xóa

Chuyện vi phạm bản quyền phim ảnh tại Việt Nam không mới, khi trước đây hàng loạt các bộ phim cổ trang của Trung Quốc đã phát sóng rộng rãi trên các website phim “lậu” ở Việt Nam.

Một website khá nổi tiếng tại Việt Nam là ZingTV cũng từng lâm vào tình trạng “chết lâm sàng”, khi phải xóa gần như toàn bộ các phim cổ trang Trung Quốc do bị kiện.

Hiện tại, một bộ phim khác cũng đang có cùng số phận là “Hậu cung Như Ý truyện”, khi được Việt hóa và phát sóng trước cả khi Trung Quốc bắt đầu trình chiếu.

Diên Hi công lược từng lập kỷ lục tại Trung Quốc khi có đến 530 triệu người xem online trong chỉ một ngày Chủ Nhật (19/8).

Nguồn: BBC

Liên Quan