Người tù nhân lương tâm Nguyễn Trung Trực sắp bị xử ngày 17/8

Ông Nguyễn Trung Trực, 44 tuổi, bị bắt từ ngày 4 tháng Tám vừa qua.

BỐ TRẠCH – Theo nguồn tin từ các trang “dư luận viên” tay chân của nhà cầm quyền CSVN, anh Nguyễn Trung Trực sẽ bị đưa ra tòa vào ngày 17 tháng 8, 2018 tới đây, tại tòa án nhân dân tỉnh Quảng Bình. Người tù lương tâm này sẽ bị xử tội “hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân.”

Cuối tuần qua, ngày thứ Bảy, 4/8, công an đã bắt giam Nguyễn Trung Trực, 44 tuổi, và khám xét nơi ở của anh tại tại thôn Thanh Hải, xã Thanh Trạch, huyện Bố Trạch. Nhà cầm quyền tố cáo anh Trực là “Trưởng Ban điều hành Chi hội miền Trung của tổ chức phản động Hội Anh em dân chủ; Trưởng Ban đào tạo; phát ngôn viên của Hội anh em dân chủ đã có những hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân.”

Nguyễn Trung Trực tham gia Hội Anh Em Dân Chủ kể từ tháng 8, 2015 và kể từ sau khi luật sư Nguyễn Văn Đài bị bắt thì Nguyễn Trung Trực bị cộng sản chiếu cố vì là người của Hội Anh Em Dân Chủ. Luật sư Đài đã bị trục xuất qua Đức sau nhiều năm bị giam.

Nhà cầm quyền cũng tố cáo rằng “mối quan hệ giữa tổ chức phản động Việt Tân, Hội anh em dân chủ và Tòa giám mục giáo phận Vinh được xây dựng dựa trên mắt xích quan trọng là Nguyễn Trung Trực. Chính sự móc nối giữa các tổ chức này đã dẫn tới những phức tạp rất lớn về an ninh trật tự, đặc biệt là ở miền Trung. Điển hình là việc kích động dẫn đến các cuộc biểu tình ở các tỉnh Quảng Bình, Nghệ An và Hà Tĩnh liên quan đến sự cố môi trường biển thời gian vừa qua.”

Nhiều người khác cũng đã bị cộng sản bắt giam sau khi tham gia những cuộc diễn hành phản đối công ty Formosa gây ô nhiễm biển miền Trung Việt Nam vào tháng Tư 2016, như Mẹ Nấm-Nguyễn Ngọc Như Quỳnh.
Một số thành viên khác của Hội Anh Em Dân Chủ cũng đã bị CSVN đàn áp như Trương Minh Đức, Nguyễn Trung Tôn, Nguyễn Bắc Truyển. Họ phải trả giá cho quyền tự do ngôn luận bằng sự việc bị giam trong tù nhiều năm, mà có lẽ anh Nguyễn Trung Trực cũng không tránh khỏi trong ngày ra tòa 17 tháng Tám tới đây.

Nguồn: Viễn Đông

Related posts