Huawei phạt người đăng trên tài khoản chính thức ‘bằng Twitter trên iPhone’

Huawei phạt người đăng trên tài khoản chính thức ‘bằng Twitter trên iPhone’

.

Các công ty Trung Quốc khuyến khích nhân viên dùng sản phẩm Huawei . REUTERS

Hai nhân viên Huawei, những người đã gửi tin nhắn ra từ tài khoản Twitter của hãng công nghệ Trung Quốc này bằng điện thoại iPhone, đã bị phạt, theo nội dung một bản ghi nhớ.

Tin viết trên Twitter được đăng trong ngày đầu năm, chúc những người theo dõi tài khoản này một năm mới hạnh phúc, “Happy #2019”, và có dòng chữ hiện lên bên cạnh “đăng bằng Twitter trên iPhone”.

Các công ty Trung Quốc đã tìm cách hướng cho nhân viên của mình sử dụng các sản phẩm Huawei, tránh dùng hàng của hãng cạnh tranh từ Mỹ, Apple.

Hồi năm ngoái, Huawei qua mặt Apple để trở thành mặt hàng điện thoại được chuyên chở đi nhiều thứ nhì trên thế giới, chỉ sau Samsung.

Hôm thứ Sáu, một tường thuật của Reuters – dẫn nguồn một bản ghi nhớ nội bộ của công ty – nói rằng các nhân viên Huawei có liên quan tới tin nhắn Twitter đó đã bị hạ chức và có thể sẽ bị giảm lương.

Tin chúc mừng đầu năm đã nhanh chóng bị gỡ khỏi tài khoản Twitter chính thức của Huawei, nhưng đã được người dùng trên mạng xã hội này ‘share’ (chia sẻ).Bỏ qua socialnetworki tin bởi @MKBHDXem hình ảnh trên Twitter

Xem hình ảnh trên Twitter

Bản ghi nhớ nói rằng vụ việc, có liên quan tới “các vấn đề VPN” ở một máy tính để bàn, đã “gây tổn hại cho nhãn hiệu Huawei”, Reuters tường thuật.

Các doanh nghiệp Trung Quốc đã nỗ lực khuyến khích nhân viên chọn sản phẩm Huawei thay vì Apple, nhằm thể hiện thái độ đoàn kết với giám đốc tài chính của hãng, bà Mạnh Vãn Chu, người bị bắt giữ hôm 1/12 tại Canada.

Bà Mạnh đang phải đối diện với lệnh dẫn độ sang Mỹ với các cáo buộc vi phạm lệnh trừng phạt Iran. Vụ việc đã khiến căng thẳng dâng cao giữa Hoa Kỳ và Trung Quốc.

BBC

Nguồn: BBC

Bài Khác