Trung Quốc xử chức sắc nhóm ‘tà đạo’ chống cộng sản

Một nhà thờ ở Hắc Long Giang, Trung Quốc

Một tòa án Trung Quốc đã bắt đầu xét xử các chức sắc của nhóm Đấng Toàn năng (Almighty God), một nhóm tôn giáo bị cấm hoạt động và bị chính quyền xem là “tà đạo” tại nước này, hãng tin Reuters trích dẫn truyền thông Trung Quốc cho biết hôm 13/8.

Trước đó, chính quyền Trung Quốc đã kết án hàng chục tín đồ của nhóm Đấng Toàn năng, kể từ khi xảy ra nghi án các thành viên nhóm này đã sát hại một phụ nữ tại một nhà hàng thức ăn nhanh vào năm 2014. Vụ án này đã bị phản đối khắp đất nước.

Hôm 12/8, Tân Hoa Xã cho biết một số thành viên của nhóm, nhưng không rõ số lượng, đã bị chính quyền tỉnh Hắc Long Giang xét xử từ hôm 31/7.

Reuters trích lời Tân Hoa Xã cho biết: “Công an tỉnh Hắc Long Giang đã bắt giữ người đứng đầu giáo phái và một số chức sắc chủ chốt ở phía đông bắc Trung Quốc vào tháng 6/2017.”

Tân Hoa Xã đưa tin, nhóm có gốc gác ở tỉnh Hà Nam tin rằng chúa Jesus đã sống lại dưới hình hài của bà Dương Tường Bân (Yang Xiangbin), vợ của người sáng lập ra giáo phái – Triệu Duy Sơn (Zhao Weishan.)

Ông Triệu Duy Sơn đã cùng vợ trốn sang Hoa Kỳ vào năm 2000, cũng theo Tân Hoa Xã.

Nhóm này chủ yếu tuyển dụng những phụ nữ ít học, có hoàn cảnh gia đình dở dang, và dùng giáo lý Cơ Đốc để “dụ dỗ” họ, theo truyền thông Trung Quốc.

Các thành viên bị cấm sử dụng điện thoại di động, cấm xem truyền hình hoặc đọc sách phi tôn giáo và bị buộc phải “xem các video có mục đích tẩy não,” Tân Hoa xã cho biết thêm.

Vào năm 2012, Trung Quốc đã phát động một chiến dịch đàn áp nhóm tà đạo “Đấng Toàn năng” sau khi nhóm này kêu gọi một “trận chiến quyết định” để tiêu diệt các thành viên Đảng Cộng sản mà họ gọi là “Đại Xích Long” hay “Rồng Đỏ” và rao giảng rằng thế giới sẽ kết thúc vào năm đó.

Hiến pháp của Trung Quốc cho phép tự do tín ngưỡng, nhưng trên thực tế, Đảng Cộng sản thắt chặt tất cả các hoạt động tôn giáo và đàn áp các giáo phái bị cấm vì cho rằng các nhóm này gây bất ổn xã hội và làm gia tăng bạo lực.

Nguồn” VOA

Liên Quan