TNS Janet Nguyễn thỉnh cầu TT Trump đòi CSVN trả tự do ông Michael Phương Minh Nguyễn 

Thượng Nghị Sĩ Janet Nguyễn

Thượng Nghị Sĩ Janet Nguyễn Thỉnh Cầu Tổng Thống Trump Lên Tiếng Đòi Hỏi Cộng Sản Việt Nam Lập Tức Trả Tự Do Cho Ông Michael Phương Minh Nguyễn Được AToàn Trở Về Hoa K
— 

(Garden Grove, CA)  – Lập tức sau khi truyền thông báo cáo vụ ông Michael Phương Minh Nguyễn, một doanh gia tại Garden Grove bị bắt giam tại Việt Nam, Thượng Nghị Sĩ Janet Nguyễn đã viết thỉnh nguyện thư đến Tổng Thống Donald Trump, yêu cầu Ông lập tức lên tiếng  đòi hỏi Cộng Sản Việt Nam phải trả tự do cho ông Michael được an toàn trở về Hoa Kỳ. Theo nhiều tin tức, ông Michael Phương Minh Nguyễn bị bắt giam tại Việt Nam vào ngày 7 tháng Bảy năm 2018, và hiện đang bị giam tại một trại giam tại Sài Gòn.

“Cộng Sản Việt Nam đã liên tục vi phạm nhân quyền của người dân Việt Nam và gần đây chính quyền Cộng Sản Việt Nam liên tiếp vi phạm quyền của công dân Hoa Kỳ đến du lịch Việt Nam,” Thượng Nghị Sĩ Janet Nguyễn phát biểu. “Trong trường hợp mới nhất, chính quyền Cộng Sản bắt giam ông Michael Phương Minh Nguyễn là người có gia đình và có bốn người con  và là chủ doanh nghiệp địa phương. Ông Michael đã không được phép liên lạc với gia đình và luật sư của ông từ khi bị giam giữ.  Tình trạng đối xử này không thể chấp nhận được và cho thấy chính quyền Cộng Sản Việt Nam bất chấp nhân quyền căn bản của người dân.”

Theo thông tin từ gia đình và truyền thông, ông Michael về thăm người thân tại Việt Nam và dự định trở vềMỹ vào ngày 16 tháng Bảy, tuy nhiên, ông đã không về đếphi trường quốc tế Los Angeles như dự định. Sau nhiều tuần hoàn toàn mất liên lạc và không tin tức ông ở đâu, cho đến gần đây gia đình được thông tin là ông bị bắt giam vào ngày 7 tháng Bảy, 2018. Hiện tại, ông chưa bị chính thức truy tố, nhưng lại bị điều tra vì bị tố cáo vi phạm Điều 109 Bộ Luật Hình Sự, âm mưu chống lại chính quyền Cộng Sản Việt Nam.

“Chính gia đình ông Michael đã liên lạc với tôi nhờ can thiệp, vì các con ông rất lo lắng cho tình trạng sức khỏe của ông. Theo tin tức gia đình chia sẻ, ông Michael là một người cha tận tụy, thường đưa đón các con đi học hàng ngày, và sự vắng mặt của ông là một khoảng trống mất mát vô cùng lớn trong ngôi nhà của họ” , Thượng Nghị Sĩ Janet Nguyễn phát biểu. “Tôi sẽ tiếp tục lên tiếng cho đến khi ông Michael được trả tự do đoàn tụ với gia đình thân thương của ông.”

Theo Ân Xá Quốc Tế, nghiên cứu mới cho thấy rằng, hiện có ít nhất 97 tù nhân lương tâm hiện đang bị giam giữ tại Việt Nam và nhiều người trong số bị giam đang sống trong tình trạng nguy hiểm tính mạngvà bị đối xử tồi tệ thường xuyên. Những tù nhân lương tâm này là những blogger, các nhà hoạt động nhân quyền, các nhà hoạt động bênh vực dân oan bị mất đất, các nhà hoạt động tôn giáo, và những người hoạt động cho nền tự do dân chủ.

Nguồn: Vietbao.com

Related posts