Cầu nguyện cho nhà hoạt động nhân quyền Lê Đình Lượng

 

Những ngọn nến cầu nguyện cho nhà hoạt động nhân quyền Lê Đình Lượng và Quê hương Việt Nam

Tối hôm qua một số Giáo xứ tại Giáo Phận Vinh thắp nến cầu nguyện cho công lý và hoà bình, cho quê hương đất nước Việt Nam đặc biệt cho nhà hoạt động dân quyền Lê Đình Lượng.

Các giáo xứ đã đồng loạt thắp nến như: Vĩnh Hoà, Mỹ Khánh, Vạn Phần, Song Ngọc… đã hiệp thông trong giờ Chầu Thánh Thể, cầu nguyện cho Ông Lê Đình Lượng, cho các Tù nhân lương tâm, và cho quê hương đất nước Việt Nam.

Sau hơn một năm giam giữ phi lý, nhà cầm quyền CSVN quyết định đưa Ông Lê Đình Lượng ra xử sơ thẩm với cáo buộc “hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân” theo điều 79, vào ngày 30 tháng 7 tại tòa án tỉnh Nghệ An. NhưngvVì do vắng mặt của một luật sư bào chữa nên hội đồng xét xử đã hoãn phiên tòa.

Nhà hoạt động dân quyên Lê Đình Lượng thuộc giáo xứ Vĩnh Hòa, một người hoạt động tích cực chống bất công xã hội, tham nhũng và ô nhiễm môi trường. đã bị công an Nghệ An bắt cóc vào chiều ngày 24 tháng 7, 2017 khi đang trên đường trở về nhà sau khi đến thăm gia đình (TNLT) tù nhân lương tâm Nguyễn Văn Oai.

Theo cáo trạng, nhà hoạt động Lê Đình Lượng đã không khai bất cứ điều gì, nhưng Viện Kiểm Sát lại dựa trên nội dung điều tra của công an Nghệ An để quy chụp tội “âm mưu lật đổ” nhà nước. Nhưng quan trọng hơn, công an Nghệ An lại căn cứ trên một số chi tiết về kết bạn, likes trên Facebook và share thông tin bài vở đăng trên Facebook với nick Lỗ Ngọc, để quy kết Điều 79 đối với nhà hoạt động Lê Đình Lượng.

Những cáo buộc nói trên cho thấy nhà cầm quyền CSVN đã bắt đầu dùng Luật An Ninh Mạng kèm với các điều khoản an ninh quốc gia để khống chế cộng đồng mạng và quyền tự do ngôn luận tại Việt Nam.

Thắp nến tại Giáo xứ Song Ngọc

Tại Giáo xứ Vĩnh Hoà

Tại Giáo xứ Mỹ Khánh

Jos Huy

Nguồn: tinmungchonguoingheo.com

Related posts