Hội Đồng Hương Quảng Nam – Đà Nẵng /TBWA tổ chức Dạ tiệc tất niên và Mừng xuân Kỷ Hợi 2019

Đpv DUY HƯNG (Seattle) –

Hội Đồng Hương Quảng Nam – Đà Nẵng /TBWA tổ chức Dạ tiệc tất niên và Mừng xuân Kỷ Hợi 2019

.

Ban Tổ chức Dạ tiệc tất niên Hội Quảng Nam – Đà Nẵng tiểu bang Washington ngày 27-01-2019 tại Seattle. Anh Nguyễn Vũ Phúc, Trưởng Ban Thanh Niên Hội Quảng Nam – Đà Nẵng TB/WA chúc mừng năm mới đến quý đồng hương . Ảnh: Duy Hưng

SEATTLE, WA  –  Vào lúc 1 giờ trưa chủ nhật 27-01-2019, tại nhà hàng Lucky Dragon thành phố Seattle, Hội Đồng Hương Quảng Nam – Đà Nẵng tiểu bang Washington đã tổ chức Dạ tiệc tất niên và Mừng xuân Kỷ Hợi 2019.

Gần 500 quan khách, thân hữu và đồng hương QNĐN đã đến tham dự. Đặc biệt, có sự tham dự của gần 20 đồng hương QNĐN đến từ thành phố San Francisco.

Dạ tiệc năm nay do Ban Thanh Niên của Hội đảm nhận tổ chức và sắp xếp  mọi việc. Sân khấu được trang trí với những chiếc đèn lồng đủ màu, hoa mai, hoa đào rực rỡ cùng hai câu đối  “Địa Linh Nhân Kiệt Tiếng Muôn Đời”  “Ngũ Phụng Tề Thi Danh Bốn Cõi”. Nổi bật nhất là ngọn núi Ngũ Hành Sơn và mái nhà tranh của quê nghèo Quảng Nam với lu nước lạnh, xe đạp, gánh trái cây và những đòn bánh tét. Tất cả đều do bàn tay khéo léo và sáng tạo của các cháu thanh niên thực hiện.

Sau nghi thức khai mạc chào quốc kỳ Mỹ, Việt và phút mặc niệm  do ông Ngô Hoàng điều hợp, cả hội trường trở nên sôi động với phần múa lân ngoạn mục của đội lân Gia Đình Phật Tử Liễu Quán Chùa Cổ Lâm hoà cùng với tiếng pháo rộn rã.

Kế đến là phần tế lễ cổ truyền và dâng hương lên bàn thờ tổ quốc. Khói hương nghi ngút cùng với tiếng chiêng trống vang rền khiến buổi tiệc trở nên trang nghiêm và đầy xúc động.

Ông Lê Văn Xá,  Hội Trướng Hội Quảng Nam – Đà Nẵng TB/WA đọc thư chúc tết đến quan khách và đồng hương . Ảnh: Duy Hưng

Ông Lê Văn Xá, Hội Trưởng đọc thư chúc tết của Hội và ngỏ lời cảm tạ quan khách, thân hữu cùng đồng hương tham dự đông đảo. Nhân dịp này,ông cũng giới thiệu từng thành viên trong Ban tổ chức đến cử tọa. Ông ca ngợi sự dấn thân phục vụ cộng đồng của các em, với nhiệt huyết của tuổi trẻ cùng kiến thức đã trau dồi được, dù bận rộn với công việc mưu sinh hoặc học tập nhưng các em vẫn không ngần ngại tham gia trong mọi  sinh hoạt của Hội.

Vào nhiệm kỳ 2019-2023 sắp tới, thế hệ trẻ của Hội Đồng Hương QNĐN sẽ mạnh dạn dấn thân vào Ban Điều Hành thay thế các bác, các chú tuổi đời đã cao, sức khoẻ yếu kém.

Anh Nguyễn Vũ Phúc, Trưởng Ban Thanh Niên ngỏ lời chúc mừng năm mới và mời gọi các bạn thanh niên cùng chung tay, góp sức xây dựng Hội vững mạnh.

Sinh hoạt được tiếp nối với phần chúc thọ quý cụ cao niên và lì xì cho các cháu thiếu nhi. Sau đó là phần văn nghệ với các tiết mục hấp dẫn và sự điều hợp lôi cuốn, thu hút người xem của các MC duyên dáng, con dân đất Quảng. Nhiều nhạc phẫm  như: Ca sĩ Những nhạc phẩm bất hủ về mùa xuân, ca ngợi quê hương, tình yêu và người lính VNCH lần lượt được các ca sĩ: Lâm Mai Hương, Kim Khuê, Tino Cẩm Hoàng, Nguyễn Huy… trình bày đã dành được những tràng vỗ tay tán thưởng không dứt.

Buổi Dạ tiệc kết thúc lúc 7 giờ tối cùng ngày sau phần khiêu vũ. (DUY HƯNG)

Bài Khác