Nhiều ngà voi và vảy tê tê nhập lậu bị bắt ở Hải Phòng

Nhiều ngà voi và vảy tê tê nhập lậu bị bắt ở Hải Phòng

.

Vảy tê tê bị phát hiện nhập lậu. (Ảnh minh họa) : AFP

Hàng tấn ngà voi và vảy tê tê giấu trong lô hàng gỗ gõ nhập khẩu bị Hải quan Hải Phòng phát hiện. Truyền thông trong nước loan tin cho biết như vừa nêu vào hôm 25/1.

Theo Cục Hải quan Hải phòng, lô hàng nhập khẩu mở tờ khai tại chi cục Hải quan cửa khẩu cảng Đình Vũ vào hôm 22/1 và do một công ty về xuất nhập khẩu tại Hà Nội đứng tên. Lô hàng này xuất phát từ cảng Apapa của Nigeria vào ngày 4/12/2018 và cập cảng Lạch Huyện của Hải Phòng hôm 18/1 vừa qua.

Sau khi lô hàng trên được hệ thống thông quan tự động phân luồng đỏ và lực lượng hải quan tiến hành đưa lô hàng qua máy soi container cố định, đồng thời yêu cầu mở niêm phong lô hàng để kiểm tra và phát hiện lô hàng như vừa nêu.

Theo các cơ quan chức năng, lô hàng nhập khẩu trên trong quá trình làm thủ tục khai báo là hàng gỗ gõ, tuy nhiên sau 2 lớp gỗ bên ngoài lực lượng hải quan phát hiện nhiều thùng gỗ bên trong chứa nhiều vảy tê tê và ngà voi với tổng lượng hàng hóa lên tới hơn 500 kg ngà voi và hơn 1,5 tấn vảy tê tê.

Cục hải quan Hải phòng cho biết đây là vụ phát hiện nhập lậu ngà voi và vảy tê tê lớn nhất tại Hải Phòng trong vài năm gần đây.

Tình trạng ngà voi, vảy tê tê, cơ phận của những loài động vật như hổ… vẫn tiếp tục bị nhập lậu vào Việt Nam bất chấp những luật lệ trong lĩnh vực chống buôn bán động vật hoang dã nguy cấp.

Nguồn: RFA

Bài Khác