Tàu hải quân Singapore tới Cảng Cam Ranh

Tàu hải quân Singapore tới Cảng Cam Ranh

.

Tàu RSS ENDEAVOUR cập Cảng quốc tế Cam Ranh. Courtesy of qdnd.vn

Tàu RSS ENDEAVOUR của Hải quân Singapore với 90 sĩ quan và thủy thủ đã cập cảng Quốc tế Cam Ranh vào ngày 23/1.

Thông tấn xã Việt Nam loan tin cho biết thêm chuyến thăm sẽ kéo dài 5 ngày, đến 27/1.

Đón tiếp tàu hải quân Singapore lần này gồm có đại diện Cục Đối ngoại thuộc Bộ Quốc Phòng, Bộ Tư lệnh vùng 4 Hải quân và Sở Ngoại vụ tỉnh Khánh Hòa.

Sau buổi lễ chào đón, các sĩ quan Singapore đã đến thăm lãnh đạo Ủy ban Nhân dân tỉnh Khánh Hòa cũng như Bộ Tư lệnh vùng 4 Hải quân.

Ngoài ra, theo báo Quân đội nhân dân, sĩ quan Singapore và Việt Nam sẽ cùng tham gia các hoạt động giao lưu như trao đổi kinh nghiệm đào tạo, huấn luyện, thể thao, văn hóa, ẩm thực; thăm Trung tâm Mô phỏng huấn luyện của Học viện Hải quân; tham quan một số danh lam thắng cảnh, di tích lịch sử tỉnh Khánh Hòa.

Chuyến thăm lần này của tàu Hải quân Singapore nhằm mục đích tăng cường quan hệ hợp tác Hải quân Việt – Sing, từ đó thúc đẩy quan hệ Đối tác chiến lược giữa hai nước.

Trong thời gian qua, tàu hải quân của một số nước trên thế giới như Hoa Kỳ, Nga, Trung Quốc, Australia… đã có những chuyến thăm Cảng Cam Ranh của Việt Nam.

Việc đón các đoàn tàu hải quân của các nước đến Cảng Cam Ranh được Việt Nam cho là thể hiện quan điểm muốn quan hệ thân thiện với tất cả các nước trên thế giới theo chính sách quốc phòng ‘3 không’. Đó là ‘không tham gia các liên minh quân sự, không là đồng minh quân sự của bất kỳ nước nào, không cho bất cứ nước nào đặt căn cứ quân sự ở Việt Nam và không dựa vào nước này để chống lại nước kia.’

Nguồn: RFA

Bài Khác