NHÌN LẠI LỊCH SỬ “HOA KỲ CÓ PHẢI LÀ KẺ XÂM LƯỢC và VNCH CÓ PHẢI LÀ VIỆT GIAN?” …

Chuly sưu tầm

NHÌN LẠI LỊCH SỬ “HOA KỲ CÓ PHẢI LÀ KẺ XÂM LƯỢC và VNCH CÓ PHẢI LÀ VIỆT GIAN?” …

Trong những ngày đầu năm Dương lịch, chủ tịch nhà nước của người Việt cộng – Nguyễn Phú Trọng đã đọc bài phát biểu: ‘không để phần tử xấu xâm nhập vào nội bộ công an”.

Đây là một giọng điệu rất quen thuộc nhằm răn đe những thành phần “nồng cốt” công an, không được lơ là, phải sẵn sàng đàn áp, đánh đập và thủ tiêu bất cứ người dân nào lên án chống lại sự ác độc thối nát tham nhũng của chế độ cộng sản nói chung, và giới công an côn đồ. Công an mục đích tối thương là phải trung thành với đảng trên mọi khí cạnh, trên mọi lãnh vực, trên mọi công việc.

Lãnh đạo Việt cộng ngày càng lo sợ, phập phồng ngày sụp đổ của chế độ. Dân trí ngày nay đã khác lắm với nửa thế kỷ trước, sự tuyên truyền tiêm nhiễm những chủ thuyết không tưởng, vô đạo không còn mị dân, dễ thuyết phục đồng bào, nếu không muốn nói là người dân đã thức tỉnh, đã mạnh mẻ trực diện đấu tranh sự ác độc, tàn bạo và bán nước hại dân.

Cũng nên nhắc lại từ khi Hồ Chí Minh du nhập chủ thuyết cộng sản “vô sản, vô tổ quốc, vô dân tộc, vô gia đình” đến nay chưa bao giờ lãnh đạo Việt cộng ngừng nghỉ tuyên truyền láo xạo, mị dân và nhồi nhét những thông tin ác độc vào tư tưởng của đồng bào rằng “Đế Quốc Mỹ Xâm Lược, và VNCH là Việt Gian”…

Chúng ta có thể phân tích như thế này. Theo bài viết của một người từng sinh và lớn lên ở miền Bắc VN, anh đã đào thoát ra khỏi “thiên đàn XHCN” chia sẻ: “Một kẻ đi xâm lược không thể là kẻ đổ quân vào sau khi đồng minh của họ bị khủng bố. Người Mỹ chỉ đổ quân vào để giúp đồng minh chống lại chủ nghĩa cộng sản bạo tàn và độc tài. Người Mỹ chỉ là một “kẻ thù” được dựng lên với mục đích lừa dối dân tộc trong chiêu bài“Chống Mỹ cứu nước” của đảng cộng sản. Việc tạo ra một kẻ “xâm lược” giả tưởng này không khác gì việc người ta cố tình dựng lên một hình ảnh “thế lực thù địch”để nói về đội ngũ đấu tranh dân chủ hiện nay ở Việt Nam hay bóng ma “thế lực thù địch” đang làm đảng “tự diễn biến”. Một kẻ đi xâm lược không thể không áp bức, bóc lột và lấy đất đai, tài nguyên của chúng ta. Người Mỹ thì không làm điều đó, vậy họ không thể là kẻ xâm lược”. (Đặng Chí Bình)

Người Mỹ đến Việt Nam với mục đích chống lại sự bành trướng chủ nghĩa cộng sản trên thế giới và giúp VNCH chống lại làn sóng khủng bố của đảng cộng sản gieo rắc tại Miền Nam. Họ không hề xâm lược Việt Nam như cách đảng cộng sản Việt Nam tuyên truyền, họ cũng là nạn nhân của một chính sách ngậm máu phun người của đảng cộng sản Việt Nam.

Nếu không có kẻ xâm lược thì làm gì có kẻ làm tay sai “ngụy quân, ngụy quyền”? nhiều tác giả trung lập và ngay cả những người cộng sản Pháp, Liên Xô trong những nghiên cứu nghiêm túc của mình đã công nhận người Mỹ không hề xâm lược Việt Nam. Vậy thì những người đồng minh của họ là VNCH có phải là tay sai bán nước như cộng sản nhồi nhét vào đầu người dân miền Bắc hay không? Không. Hoàn toàn không phải. VNCH, đó là một chế độ dân chủ non trẻ nhưng mang trong mình những tư tưởng và ý niệm tốt đẹp cho nhân dân.

Nói như bà Dương Thu Hương một nữ văn sĩ miền Bắc theo đoàn quân của CS Bắc Việt vào Sài Gòn vào tháng 4 năm 1975 thì “Đó mới là chế độ của nền văn minh. Và thật chua chát khi nền văn minh đã thua một chế độ man rợ. Đó là sự hàm hồ và lầm lẫn của lịch sử. Đó là bài học đắt giá và nhầm lẫn lớn nhất mà dân tộc Việt nam phạm phải…” Và chính ông Võ Văn Kiệt, cựu thủ tướng của Việt cộng cũng phải thốt lên cái ngày 30/4 là ngày mà VNCH chính thức mất đi trên danh nghĩa nhưng còn mãi tồn tại trong lòng người yêu dân chủ, tự do“Ngày của triệu người buồn.”

và để khẳng điều một điều bất di bất dịch : “VNCH là một nền dân chủ non trẻ nhưng thật sư là dân chủ trong cả tư tưởng, chính trị và tôn giáo, giáo dục… Nó khác xa với tuyên truyền giả tạo của VNDCCH và CHXHCNVN. Nhưng VNCH đã bị đảng cộng sản lừa bịp nhân dân, ngậm máu phun người để tuyên truyền!”…

Dù thế nào cũng phải công nhân, lãnh đạo đảng cộng sản Việt Nam rất tinh vi trong chính sách cai trị đồng bào xuyên suốt hơn 70 năm ở miền Bắc, và 43 năm ở miền Nam mà không có một sự kiện vùng lên đấu tranh giải thể chế độ khác máu độc ác, độc đảng độc quyền của Việt cộng. Vây, một là dân tộc chấp nhận sống với chủ thuyết không tưởng và lạc hậu mị dân của cộng sản. Hai là đang chờ cơ hội khả dĩ để cùng đứng lên lật độ và khai tử ung nhọt đáng khinh tỏm của chế độ cộng sản Việt Nam.

net.

Bài Khác