CHINH PHỤC ĐƯỢC CHÍNH MÌNH… ĐÓ LÀ LÚC ĐẸP NHẤT của PHỤ NỮ !!!

Chuly sưu tầm

CHINH PHỤC ĐƯỢC CHÍNH MÌNH… ĐÓ LÀ LÚC ĐẸP NHẤT của PHỤ NỮ !!!

Những cô gái độc thân thèm lắm cảm giác được một người níu lại trước khi đi hay có một người ở yên đây chờ mình lúc trở về. Sự tự do không làm họ dễ chịu mà đôi khi chính guồng quay cuộc sống ấy lại bóp chặt họ thu mình vào tầng tầng lớp suy tư, để họ mắc kẹt trong đấy không cách nào thoát ra được.

Đã là con gái thì đều chẳng mạnh mẽ, họ có thể tự tạo cho mình lớp vỏ nhìn có vẻ chắc chắn nhưng đằng sau đó vẫn là trái tim yếu đuối cần chở che. Họ thường bảo: “Không mạnh mẽ thì yếu đuối cho ai xem?”, thực ra là vì họ sợ chẳng có ai buồn xem cả. Những cô gái lúc nào cũng cắn răng tự mình làm tất cả mọi việc, ngại làm phiền hà người xung quanh chính là những cô gái luôn thường trực suy nghĩ rồi một ngày mình sẽ bị bỏ lại.

Những cô gái có người yêu ở bên, họ có thể khóc, có thể giận, có thể mệt mỏi những khi cãi nhau nhưng tận sâu trong thâm tâm họ luôn biết rằng ở bên mình là một người khác, ở bên mình là một bàn tay chỉ cần với cái là nắm được.

Họ có thể tùy ý bay nhảy, sẽ có người bên dưới đỡ họ. Họ có thể tùy ý phiêu lưu, làm đủ điều mình thích trước thế giới, có người ở một chỗ chờ đợi, dang tay đón họ về. Con gái khi có người yêu, nhìn thì thấy họ yếu đuối hơn vì phụ thuộc nhưng thực chất trái tim họ lại rất mạnh mẽ, đủ mạnh mẽ đối mặt với cuộc đời, đủ mạnh mẽ để bảo vệ tình yêu và đủ mạnh mẽ làm chỗ dựa cho một người khác nữa.

Điều con gái sợ nhất không phải cao nhất hay xa nhất mà là lưng chừng, không xác định, tiến không được, lùi chẳng xong. Sự cô độc khiến họ mất dần đi động lực và cảm giác hối thúc họ tỉnh dậy mỗi sớm mai. Họ quên dần cảm giác chờ đợi, cảm giác hồi hộp, cảm giác lâng lâng rồi một ngày họ quên luôn cả cảm giác được yêu thương như thế nào.

Đừng chỉ nói về chuyện ngoại hình, cái đẹp ở người con gái là dáng vẻ hạnh phúc, là ánh mắt sáng bừng lên khi gặp người mình thương, là gò má ửng hồng và nụ cười rạng rỡ. Thiếu những cái đó, con gái có đẹp cũng chỉ là đẹp một cách vụng về, để che giấu đi sự yếu ớt và cô đơn bên trong. Vậy con gái có phải đẹp nhất khi không thuộc về ai không? Và họ có biết sự không thuộc về ai đó bao gồm cả không thuộc về chính mình không?

Giờ tôi đang độc thân, tôi thích điều đó! Tôi có thể làm mọi thứ phục vụ cho bản thân mà không cần có người đàn ông bên cạnh. Thiết nghĩ, khi cuộc sống một mình đã hoàn thiện, việc có thêm một người đàn ông trong đời thì quả là chuyện vô nghĩa, không sớm thì muộn họ cũng sẽ bốc hơi thôi. Vì những khoảng trống trong cuộc đời tôi đã không cần được lấp đầy bởi một người đàn ông nữa. Tôi muốn nhìn thấy những nỗ lực một mình của bản thân, muốn nhìn thấy một mặt khác của chính mình khi không có ai bên cạnh. Tôi muốn được làm những gì mình thích, đi du lịch khắp nơi. Tôi ghét phải chờ đợi ai đó cũng như không thích để người khác chờ đợi. Tôi thích là tôi – tự do trong khung trời của mình, không muộn phiền, không ghen tuông, không sai lầm, không tổn thương, không nắm, không níu, không giữ một người nào đó.

Khi chúng ta đang yêu một người, ta dần tạo cho bản thân thói quen “hai mình”, tức là làm chuyện gì cũng phải cả hai. Khi chia tay rồi, ta vẫn chưa đủ khả năng để bỏ đi thói quen cũ, cảm thấy quên một người là chuyện khó nhằng. Đó là vì ta đã “lỡ” nuôi dưỡng chuyện phải dựa dẫm vào nhau.

Ngoài việc làm gì cũng có nhau ra, ta đôi khi còn sẵn sàng hi sinh hoặc vô thức hi sinh thứ mà trước đây là vốn rất quý trọng, đó là sự riêng tư. Chúng ta sẵn sàng chìa tay ra cho đi bất cứ thứ gì chỉ để nuôi dưỡng và phát triển tình cảm. Và đây rõ ràng không phải là điều những người đang yêu nên làm.

Ta không cần phải cố hướng mình theo suy nghĩ bản thân cần một người đàn ông mới có thể sống tốt, hay cần họ để xác định giá trị của ta. Chẳng ai sống mà cố ép bản thân làm những chuyện mình không thích và người đàn ông nào đó ta nghĩ ta cần – rõ ràng cũng không phải là “bia đỡ đạn”.

Chúng ta hoàn toàn có thể làm được những điều này!

Vì ta có thể tự mình đi xem phim, ăn tối hay tham gia một câu lạc bộ. Nếu cuộc sống có chút sóng gió, đó cũng chỉ là cách để ta trải nghiệm. Tạm thời sẽ không có những lo lắng, những suy diễn, những lo toan về một người. Không có những nỗi đau, những tổn thương, những dối lừa từ người mà ta yêu nhất.

Hạnh phúc như thế, an yên như thế sao cứ phải đòi hỏi làm chi?

Nếu có thể hãy tin vào duyên số thay vì cố công tìm kiếm, sao không chờ một ngày tình đến bên ta? Lúc đó chắc chắn sẽ là một mối tình đẹp, bởi đó là khi ta thực sự cần và thực sự sẵn sàng để yêu.

Chúng ta chính là người có thể khiến bản thân mình hạnh phúc.

Bài Khác