NHỮNG CON BUÔN CHÍNH TRỊ CỦA DÂN CỬ GỐC VIỆT SÁCH ĐỘNG ĐỒNG HƯƠNG HẢI NGOẠI BIỂU TÌNH CHỐNG TT DONALD TRUMP !!

NHỮNG CON BUÔN CHÍNH TRỊ CỦA DÂN CỬ GỐC VIỆT SÁCH ĐỘNG ĐỒNG HƯƠNG HẢI NGOẠI BIỂU TÌNH CHỐNG TT DONALD TRUMP !!

Từ khi có bản tin của Hoa Kỳ do Bộ Nội An cung cấp đưa ra thông báo về chương trình: “Những Người Thường Trú Nhân Tị Nan Chiến Tranh Việt Nam Có Thể Bị Trục Xuất Về Nguyên Quán vì Phạm Hình Sự Cho Dù Định Cư Trước Năm 1995 Trước Khi Bang Giao Giữa Hoa Kỳ và Việt Nam”…

Được dịp này, nhóm truyền thông Dân Chủ cánh tả (Leftist Media) và nhóm Truyền thông “thổ phỉ” gốc Việt, nhất là giới báo chí Việt tại Little Saigon, California, gồm các kênh Việt Ngữ đang cố gắng cố tình hướng dư luận để Đồng Hương tị nạn Việt hải ngoại hiểu sai chính sách Trục Xuất Tội Phạm của TT Donald Trump, và gây hoang mang cường độ càng lúc càng mạnh trong cộng đồng người tỵ nạn tại Hoa Kỳ, đó là mục đích sách động tạo sự thù ghét của đồng hương đối với chính phủ và TT Donald Trump. Họ đang vẽ ra những tiêu đề gây xốc: *TT DONALD TRUMP TRỤC XUẤT VIỆT TỊ NẠN CHIẾN TRANH*. Thật ra, đó là trò khốn nạn, điếm xạo, tráo trở, ác ý của đám truyền thông Việt thổ phỉ. Tiêu đề đó, chắc chắn gây khó chịu đối với cộng đồng Việt, vì đó chỉ là 10% sự thật, còn 90% nội dung thật, đúng nghĩa thì họ đã giấu đi:

• Sắc lệnh đó là TT Donald Trump trục xuất tất cả những tên tội phạm hình sự đối với tất cả sắc dân bắt kể đến từ đâu.

•Danh sách của Department of Homeland Security (DHS) thì các đối tượng sẽ bị trục xuất gồm có dân của các quốc gia: Croatia, Nga, Ba Lan, Hy Lạp, Mexico, Brazil, China. Một nửa là đến từ Châu Âu. Không phải chỉ nhắm vào riêng người Việt Nam tị nạn chiến tranh.

• Sắc lệnh đó không nhằm vào bất cứ công dân Mỹ gốc Việt (citizen). Chỉ nhằm vào người Việt thường trú nhân phạm tội hình sự trước 1995 (trước thời gian bang giao giữa Mỹ – Việt)

• Nói rỏ hơn, Sắc lệnh đó chỉ trục xuất những tội phạm hình sự [từng gây án], chưa có Green card hoặc hết hạn, những người này không có quốc tịch Mỹ [không phải công dân Hoa Kỳ]

Theo thống kê dân số, tính đến năm 2018 có khoảng 2 triệu người gốc Việt ở Mỹ, trong đó có đến 1.5 triệu là người tỵ nạn cộng sản (kể cả hai thế hệ ở Mỹ tính từ 1975). Con số tỵ nạn sẽ bị trục xuất chỉ là 8,000 người Việt Nam, có thể gọi họ là “người Việt Nam” thay vì Vietnamese American (người Mỹ gốc Việt) vì họ chưa phải là American citizen (công dân Hoa Kỳ).

Người Mỹ gốc Việt đúng nghĩa ở đây là những công dân Hoa Kỳ hợp pháp, gốc Việt. Còn những người Việt Nam bất kể đã từng là thường trú nhân tỵ nạn hay du học, du lịch hoăc chưa có quốc tịch thì không thể gọi là người Mỹ gốc Việt như cách gọi của truyền thông của Việt cộng, và truyền thông “thổ phỉ” cánh tả Việt ở Mỹ.

Nói đúng hơn, sắc lệnh trục xuất này không ảnh hưởng gì đến người Việt tị nạn hợp pháp, và lương dân gốc Việt trong cộng đồng Việt tại Hoa Kỳ. Vì đa số người tỵ nạn đã có quốc tịch và là công dân Mỹ. Những người tỵ nạn ở Mỹ hàng chục năm vẫn không có quốc tịch, lập luận này khó thuyết phúc. Đã vậy, không vào quốc tịch Mỹ, mà còn phạm pháp, phạm tội hình sự, thì chương trình trục xuất những thành phần này, không thể gọi la “thiếu nhân đạo”!.

Trong khi đó, giới báo chí truyền thông trong nước của Việt cộng, lợi dụng tin tức “sắc lệnh Trục Xuất người Tị nạn chiến tranh VietNam” đã tráo trở và tráo tin thành “những kẻ xuyên tạc chế độ csVN sẽ bị đuổi về VN”. Thật ra, truyền thông trong nước chưa một lần viết thật, nói thật về chế độ cộng sản Bán Nước Hại Dân, họ chỉ là Công Cụ của Đảng và nhà nước Xã Hội Chủ Nghĩa VN, hay nói đúng hơn họ là những Bồi Bút “nhai lại” đang cày bừa cho lãnh đạo Việt cộng, không hơn không kém! Bởi vậy, chuyện xuyên tạc lần này cũng là chuyện rất bình thường, đó là sở trường cái gọi truyền thông cộng sản Việt Nam.

Để kết thúc bài viết, chúng ta khẳng định thế này:

“Những nguời Việt tị nạn chiến tranh Việt Nam, hay gọi là tị nạn cộng sản (hợp pháp), sau 43 năm họ đã trở thành những người Mỹ gốc Việt đúng nghĩa! Những người Mỹ gốc Việt này đã và đang đóng góp tiếng nói cho đồng bào Việt trong nước bị áp bức này, tù đày, bị cướp mất dân quyền, nhân quyền. Họ sẽ tiếp tục nói lên sự thật và công lý, và sẽ phản đối, vạch trần sự hiện diện của những người cộng sản từ VN sang Mỹ (Việt cộng nằm vùng) để phá hoại cuộc sống yên bình của cộng đồng Việt tại Hoa Kỳ. Những người Mỹ gốc Việt đã từ lâu hội nhập dòng chính, luôn đóng góp tất cả trí lực, tài lực, nhân lực để cùng người dân Hoa Kỳ xây dưng và làm vững mạnh một quốc gia mà ngày nay thế giới đã nhìn thấy rỏ qua câu nói của TT Donald Trump: “MAKE AMERICA GREAT AGAIN”..

Một lần nữa, đồng hương Việt tị nạn công sản tại Hoa Kỳ hãy lưu tâm, và ghi nhớ sắc lệnh trục xuất của TT Donald Trump” CHỈ TRỤC XUẤT TỘI PHẠM TỊ NẠN (thường trú nhân) GỐC VIỆT” mà thôi!!

Đừng để những con buôn chính trị, dân cử gốc Việt “thổ tả” tại Hoa Kỳ và truyền thông báo chí “thổ phỉ” Việt mị dân, lừa đảo qua sự ngụy tạo tin tức, sự kiện….

Mong Lắm Thay !!.

| Phan Nguyên Luân |

Bài Khác