Thống đốc Tennessee giảm án cho nữ tử tù sau khi Kim Kadashian lên tiếng

Thống đốc Tennessee giảm án cho nữ tử tù sau khi Kim Kadashian lên tiếng

.

Cyntoia Brown bước vào phiên xử giảm án tại Nhà tù Tennessee Prison giành cho phụ nữ ở Nashville, Tennessee, hôm 23/5/2018.

Sau khi Kim Kardashian và một loạt những người nổi tiếng khác lên tiếng kêu gọi, thống đốc bang Tennessee hôm 7/1 đã giảm án chung thân cho một phụ nữ bị kết tội khi còn là vị thành niên vì giết một người đàn ông trả tiền để quan hệ tình dục với cô.

Cyntoia Brown, giờ đây đã 30 tuổi, bị kết tội giết người cấp độ 1 trong vụ sát hại Johnny Allen, một nhân viên bất động sản 43 tuổi ở Nashville. Cô sẽ được ra khỏi nhà tù vào ngày 7/8 sau khi thụ án 15 năm, văn phòng Thống đốc Bill Haslam cho biết. Tại thời điểm vụ giết người xảy ra, Brown mới 16 tuổi.

Brown nhận bản án chung thân với khả năng được tạm tha sau khi thụ án tối thiểu 51 năm tù. Nếu không có sự giảm án của thống đốc, cô sẽ không đủ điều kiện để được xem xét tạm tha cho đến sớm nhất là năm 2055.

“Việc áp dụng bản án chung thân đối với người chưa đến tuổi thành niên trong đó yêu cầu cô phải ngồi tù ít nhất 51 năm trước khi đủ điều kiện để được xem xét tạm tha là quá khắc nghiệt, đặc biệt là khi cô Brown đã làm được nhiều việc phi thường để xây dựng lại cuộc đời mình,” Thống đốc Haslam, một đảng viên Cộng hòa, nói trong một tuyên bố.

Brown, người thú nhận đã giết Allen, sẽ bị giám sát trong khi được tạm tha cho đến ngày 7/8/2029, thời điểm bản án của cô hết hiệu lực.

Vào tháng 11/2017, ca sĩ Rihanna đã nhắc đến trường hợp của Brown trên trang Instagram của mình: “Có phải chúng ta đã thay đổi định nghĩa của #CÔNG LÝ rồi không?? … Có gì đó vô cùng tệ hại khi hệ thống này cho quyền những kẻ hiếp dâm trong khi nạn nhân lại bị vứt bỏ suốt đời!

Ngôi sao truyền hình thực tế Kardashian cũng đã thu hút sự chú ý đến vụ án của Brown vào tháng 11/2017 khi cô viết trong một tin nhắn trên Twitter: “Hệ thống đã thất bại. Thật đau lòng khi thấy một cô gái trẻ bị buôn bán tình dục nhưng sau đó khi cô có can đảm chống trả lại thì bị tù chung thân!”

Khi ở trong tù, Brown có được chứng chỉ GED, tương đương với chứng chỉ trung học, và một bằng cao đẳng với điểm trung bình 4.0. Cô ấy dự kiến sẽ hoàn thành bằng cử nhân trong năm nay.

Trong một tuyên bố được đưa ra bởi nhóm pháp lý của mình, Brown cảm ơn ông Haslam vì đã cho cô cơ hội thứ hai.

“Với sự giúp đỡ của Chúa, tôi cam kết sống hết phần đời còn lại để giúp đỡ người khác, đặc biệt là những người trẻ tuổi. Hy vọng của tôi là giúp các cô gái trẻ khác tránh khỏi bị rơi vào nơi mà tôi đã ở đó,” Brown nói.

Thống đốc Haslam, có nhiệm kỳ kết thúc vào ngày 19/1, trước đó đã giảm án cho 5 tội phạm, ân xá cho 15 người và miễn tội cho một trường hợp.

Nguồn: VOA

Bài Khác