Trump: Mỹ và Bắc Hàn đang đàm phán cho hội nghị thượng đỉnh lần 2

Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết các cuộc đàm phán vào Chủ nhật đang được tiến hành về địa điểm của hội nghị thượng đỉnh tiếp theo của ông với nhà lãnh đạo Bắc Hàn Kim Jong Un.

Hồi đầu tuần TT Trump đã nhận được một lá thư từ nhà lãnh đạo Kim Jong Un, Tuy nhiên ông từ chối tiết lộ nội dung của lá thư đó.

“Chúng tôi đang đàm phán một địa điểm và sẽ công bố trong tương lai không xa”, TT Trump  nói với các phóng viên trước khi lên phi cơ tới Camp David, Maryland.

Trong bài phát biểu đầu năm mới, Kim Jong un đã lên tiếng cảnh báo Mỹ, Bình Nhưỡng có thể thay đổi cách tiếp cận các cuộc đàm phán hạt nhân nếu Washington kiên trì trừng phạt.

TT Trump cho biết hôm Chủ nhật các lệnh trừng phạt vẫn “có hiệu lực ” và sẽ làm như vậy cho đến khi Hoa Kỳ nhìn thấy kết quả “rất tích cực”.

Tại hội nghị thượng đỉnh đầu tiên vào tháng 6, Trump và Kim đã đồng ý hướng tới phi hạt nhân hóa bán đảo Triều Tiên, tuy nhiên bản thoả thuận này không rõ ràng

Trump cho rằng, hội nghị thượng đỉnh đầu tiên của ông với Kim như một chiến thắng ngoại giao lớn, và vào Chủ nhật, ông lặp lại tuyên bố rằng sẽ có chiến tranh ở châu Á nếu họ không ngồi xuống nói chuyện.

Kết thúc vào cuối năm 2017, Bắc Hàn đã thực hiện 6 vụ nổ nguyên tử và phóng các hoả tiễn có khả năng vươn tới toàn bộ lục địa Mỹ, nhưng hiện đã không thực hiện các thử nghiệm như vậy trong hơn một năm qua.

Bài Khác