Viettel đàm phán mua cổ phần viễn thông ở Malaysia và Indonesia

Viettel đàm phán mua cổ phần viễn thông ở Malaysia và Indonesia

.

Thiếu tướng Lê Đăng Dũng, Chủ tịch Hội đồng Quản trị kiêm Tổng Giám đốc Viettel trong cuộc phỏng vấn với Reuters ngày 04/01/19. Courtesy: Ảnh chụp màn thestar.com

Viettel, công ty viễn thông lớn nhất của Việt Nam đang cố gắng gia tăng gấp đôi số lượng 5 triệu thuê bao hiện tại ở Myanmar vào cuối năm 2019, đồng thời đang đàm phán để mua cổ phần của các công ty viễn thông tại Malaysia và Indonesia.

Thiếu tướng Lê Đăng Dũng, Chủ tịch Hội đồng Quản trị kiêm Tổng Giám đốc Viettel cho biết thông tin vừa nêu trong một cuộc phỏng vấn với truyền thông vào hôm thứ Sáu, ngày 4 tháng 1 tại Hà Nội.

Reuters dẫn lời của Thiếu tướng Lê Đăng Dũng nói rằng Viettel và các công ty đối tác địa phương ở Myanmar, bao gồm Myanmar National Holding Public Ltd và Star High Public Co Ltd khởi động mạng lưới viễn thông 4G có tên Mytel network, trị giá 1,5 tỷ đô la Mỹ (USD) hồi tháng 6 năm 2018, đạt được 5 triệu thuê bao và thị trường này có thể phát triển gấp đôi vào cuối năm 2019.

Chủ tịch Hội đồng Quản trị kiêm Tổng Giám đốc Viettel cho biết công ty đang đàm phán mua cổ phần viễn thông của các công ty ở Malaysia và Indonesia, nhưng không thể nói chi tiết của thương vụ này. Bên cạnh đó, Viettel còn đàm phán để mua 20% cổ phần của một công ty Châu Âu cung cấp dịch vụ di động.

Tại thị trường Việt Nam, ông Lê Đăng Dũng cho biết Viettel sẽ là công ty viễn thông đầu tiên cung cấp mạng luới 5G. Viettel đã chi 40 triệu USD để phát triển chương trình này, nhưng cũng đang xem xét sử dụng công nghệ từ Ericsson và Nokia.

Thiếu tướng Lê Đăng Dũng cho biết thêm Viettel có kế hoạch dừng phát triển tại thị trường Châu Phi vì kinh tế ở thị trường này phát triển chậm. Tuy nhiên, Viettel đang tìm cơ hội đầu tư tại Bắc Hàn và đã xây dựng được mạng lưới di động hồi năm 2010, cũng như đang chờ đợi lệnh cấm vận ở Bắc Hàn được gỡ bỏ để thị trường ở đó mở cửa cho các nhà đầu tư nước ngoài.

Viettel là công ty viễn thông do Quân đội Việt Nam quản lý, có khỏang 60 triệu thuê bao tại Việt Nam và hơn 300 triệu khách hàng tại 10 quốc gia khác ở Châu Á và Châu Phi.

Nguồn: RFA

Bài Khác