Một khi Ông Trump quyết phá mối họa Tc, Việt Nam toàn dân đứng lên hay làm nô lệ?

Image may contain: 2 people

TT Trump và Quyền Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Patrick Shanahan. Ảnh: Reuters

Một khi Ông Trump quyết phá mối họa Tc, Việt Nam toàn dân đứng lên hay làm nô lệ?
Toàn dân đứng lên thoát khỏi gọng kiềm Tc hay chấp nhận làm nô lệ? 
Người Việt Nam có câu thành ngữ “Nhất cận thân nhì cận lân”, Nga và Trung cộng vừa là láng giềng vừa là huynh đệ đại đồng trong chủ thuyết cộng sản. Khi cố tổng thống Ronald Reagan ký hiệp ước thoả thuận ngưng sản xuất tên lửa tầm trung với Nga, Nga đồng ý nhưng bản chất là tên khôn lõi nên đã ngấm ngầm bán quy trình sản xuất vũ khí hạt nhân tầm trung cho Trung cộng không chỉ thế Nga còn âm thầm giúp ông bạn láng giềng nâng cao chức năng vô hiệu hoá khả năng đánh chặn hỏa tiển. Trung cộng đã và đang đổ rất nhiều tiền để nghiên cứu chuyển hoá thành hỏa tiển tàng hình, điều này sẽ thành hiện thực trong nay mai và khi đã sở hữu loại hỏa tiển ấy thì thế giới sẽ bị huỷ diệt.
Putin không phải là bạn của Trump nhưng là nhà chính trị lão thành thì phải biết nên giúp cho Mỹ hay cho Tàu trong lúc này để tương lai sắp tới Nga sẽ được gì vì đường lối chính trị xưa nay của Hoa Kỳ là “Mỹ không có kẻ thù vĩnh viễn…” cho nên Putin ngu gì không xoè bàn tay mà liên kết với Mỹ để triệt Tàu vì Tập quá nguy hiểm, Tập sẽ nuốt Nga trong nay mai bởi Tập có thể thí 2/3 dân tộc để xoá trắng thế giới trong đó có Nga.

TT Trump cũng đâu dại khiến cho Nga-Mỹ trong thế Ngao Cò cho ngư ông TC hưởng lợi.Thõa thuận bất thành văn mà ông Trump đạt được với Putin tại Helsinky,cũng như đạt được với Kim Jong Un tại Singapore chính là những thứ mà TC và bọn dâm chủ fakenews rất tức tối.

Quyết tâm diệt sạch mối họa TC của ông Trump đến đâu ? thử nhìn bao nhiêu trợ lý không thẳng thắn hạ quyết tâm triệt tiêu TC thì đã từng bước bị ông Trump thay thế.

Chắc chắn Việt Nam và các nước Đông Nam Á sẽ vui mừng với tin này. Đúng là tin tốt lành. Quyền Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ tuyên bố “ưu tiên đối phó mối họa Tc”.

Hôm 2/1, Quyền Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Patrick Shanahan khẳng định Tc là ưu tiên hàng đầu trong cuộc “cạnh tranh siêu cường” với Mỹ.

Ông Shanahan, người thay thế cựu Bộ trưởng Quốc phòng James Mattis kể từ ngày 1-1-2019, kêu gọi Lầu Năm Góc tập trung vào Chiến lược Quốc phòng Quốc gia (NDS) – văn kiện nhấn mạ”Trong lúc chúng tôi được yêu cầu tập trung vào các hoạt động đang diễn ra. Quyền Bộ trưởng Quốc phòng Shanahan yêu cầu chúng tôi ghi nhớ TC, TC, TC” – một quan chức quốc phòng giấu tên cho biết.

Không chỉ cáo buộc Tc hoạt động gián điệp kinh tế và quân sự, Mỹ còn chỉ trích sáng kiến “Vành đai và con đường” của Tc là một hình thức ép buộc kinh tế.

NDS, được ông Mattis công bố hồi tháng 1-2018, mô tả Tc là “đối thủ cạnh tranh chiến lược” sẽ “tiếp tục theo đuổi chương trình hiện đại hóa quân sự để mở rộng ảnh hưởng tại khu vực Ấn Độ Dương – Thái Bình Dương trong tương lai gần cũng như tìm cách vượt mặt Mỹ để thống trị toàn cầu trong tương lai”.
Giờ đây xung quanh ông Trump chỉ còn lại những thành phần “toàn tâm nhất trí” để diệt đi mối họa ghẻ tàu,các thành phần mà lủ ghẻ tàu gọi là “diều hâu”.Chờ xem chúng sẻ kéo dài bao lâu.

Bài Khác