Trụ sở ban chỉ huy quân sự xã bị đập phá

Trụ sở ban chỉ huy quân sự xã bị đập phá

.

Trụ sở Ban chỉ huy quân sự xã Long An, huyện Long Hồ, tỉnh Vĩnh Long bị đập phá vào tối 30/12/2018. Courtesy of Báo Lao Động

Một nhóm khoảng 20 thanh niên đã đập phá trụ sở Ban chỉ huy quân sự xã Long An, huyện Long Hồ, tỉnh Vĩnh Long vào tối 30/12. Lý do được nói là có xích mích với người của Ủy Ban Xã.

Truyền thông trong nước loan tin hôm 31/12 cho biết vào khoảng 8 giờ tối ngày 30/12, một vài thanh niên sau khi đi dự đám cưới ở địa phương thì chạy xe vào Ủy Ban Nhân Dân xã Long An rú ga, nẹt ống bô khiến một người dân quân thường trực và hai người giữ xe lại nhắc nhở.

Vì xảy ra xích mích nên một lúc sau có một nhóm thanh niên khoảng 20 người kéo đến tấn công, dùng kéo đâm người dân quân và hai người giữ xe nói trên.

Ông Nguyễn Hoàng Sang, Phó trưởng Công an xã, được cho biết đã có mặt tại hiện trường và nổ súng chỉ thiên nhưng nhóm thanh niên vẫn tấn công. Ông Sang và 3 người bị thương của Ủy Ban nói trên đã chạy vào Trụ sở Công an và đi qua cửa sau vào Trụ sở Ban chỉ huy quân sự xã để lánh nạn và gọi điện thoại Công an huyện hỗ trợ.

Tuy nhiên, nhóm thanh niên vẫn tiếp tục truy lùng nhóm người của Ủy Ban và dùng ghế gỗ đập phá khiến nhiều tài sản bị hư hỏng, nhưng bỏ chạy khi thấy lực lượng 113 đến hiện trường.

Tin cho hay, ba người bị thương được cấp cứu tại bệnh viện Đa khoa Vĩnh Long nhưng lại tiếp tục xảy ra xô xát với một số người khác bị nghi ngờ thuộc nhóm thanh niên nói trên.

Hiện công an địa phương được nói có mặt tại bệnh viện bắt giữ được hai thanh niên và đang tiếp tục điều tra vụ việc.

Nguồn: RFA

Bài Khác