16 người Việt bị bắt ở Đài Loan vì gian lận viễn thông

16 người Việt bị bắt ở Đài Loan vì gian lận viễn thông

.

Hình minh hoạ. Nhân viên Cơ quan Xuất nhập cảnh Đài Loan dẫn 3 người đàn ông (đeo khẩu trang) bị cho là những người du lịch Việt Nam bỏ trốn hôm 28/12/2018 . AFP

Hãng tin CNA của Đài Loan hôm 29/12 trích nguồn tin từ Cơ quan Điều tra tội phạm (CIB) của nước này hôm 28/12 cho biết đã có 16 người mang quốc tịch Việt Nam bị bắt giữ cùng với 3 người Đài Loan ở miền trung nước này hồi đầu tuần rồi vì nghi ngờ có gian lận viễn thông.

Theo CIB, 14 người trong số này là những lao động Việt bỏ trốn ở Đài Loan, hai người còn lại là khách du lịch giả dạng là những người đã bỏ trốn khỏi các nhóm du lịch đến Đài Loan.

Đây được coi là vụ án đầu tiên liên quan đến gian lận qua biên giới tại Đài Loan có liên quan đến các công nhân người Việt, theo CIB.

Theo các bằng chứng mà CIB thu thập được, nhóm gian lận này đã lấy khoảng 15 triệu Đài tệ, tương đương 490.700 đô la từ 200 nạn nhân trong vòng 3 tháng qua.

Theo CIB, các thành viên người Việt gọi các cuộc điện thoại qua internet đến những người bất kỳ ở Việt Nam, giả vờ là các nhân viên chính phủ Việt Nam. Những kẻ tòng phạm ở Việt Nam chịu trách nhiệm thu tiền từ các nạn nhân.

Nguồn: RFA

Bài Khác