Nga trình làng tên lửa mới có thể qua mặt lá chắn phòng thủ của Mỹ

Nga trình làng tên lửa mới có thể qua mặt lá chắn phòng thủ của Mỹ

.

Avangard là tên lửa siêu thanh có khả năng né được hệ thống đánh chặn tên lửa của Mỹ

Tổng thống Nga Vladimir Putin hôm 26/12 nói rằng Nga sẽ triển khai trung đoàn tên lửa siêu thanh có năng lực hạt nhân của nước này vào năm tới và cho biết động thái này có nghĩa là giờ đây nước ông đã có một loại vũ khí chiến lược mới.

Ông Putin đã đưa ra phát biểu này sau khi giám sát điều mà Kremlin gọi là thử nghiệm tiền triển khai hệ thống tên lửa Avangard.

“Cuộc thử nghiệm này, vốn vừa hoàn tất, đã kết thúc với thắng lợi hoàn toàn,” ông Putin phát biểu trước cuộc họp chính phủ.

“Kể từ năm tới, năm 2019, lực lượng vũ trang của Nga sẽ có hệ thống tên lửa chiến lược xuyên lục địa mới Avangard. Đây là khoảnh khắc quan trọng trong lịch sử của các lực lượng vũ trang và trong lịch sử đất nước. Nước Nga đã có được một loại vũ khí chiến lược mới.

Nga cho biết rằng, hệ thống tên lửa mới này, một trong số vài loại khí tài mới mà ông Putin công bố hồi tháng Ba, có tính linh động cao trong di chuyển, giúp nó dễ dàng né tránh các hệ thống phòng thủ tên lửa.

Ông Putin đã quan sát cuộc thử tên lửa này từ trụ sở của Bộ Quốc phòng Nga ở Moscow. Trong một thông cáo, Điện Kremlin đã mô tả cuộc phóng thử và cho biết một tên lửa Avangard, được phóng đi từ một vị trí ở tây nam nước Nga, đã bắn trúng và phá hủy mục tiêu ở vùng Viễn Đông Nga.

Hồi tháng Ba, ông Putin công bố một loạt các khí tài mới, trong đó có tên lửa Avangard, trong một trong những bài phát biểu hung hăng nhất của ông trong nhiều năm. Khi đó, ông nói rằng các tên lửa này có thể tấn công hầu như tất cả các mục tiêu trên thế giới và có thể qua mặt được lá chắn phòng thủ tên lửa của Mỹ.

Nguồn: VOA

Bài Khác