Mâu thuẫn mẹ chồng – nàng dâu

Chuly sưu tầm

Nhìn chung, nếu ở riêng, mâu thuẫn mẹ chồng – nàng dâu sẽ ít hơn khi ở chung dưới một mái nhà.

Nguyên nhân dẫn đến mâu thuẫn này chủ yếu xuất phát từ các công việc nội trợ và vấn đề kinh tế. Có những đôi vợ chồng trẻ sau khi lấynhau coi mẹ chồng như người giúp việc, mọi công việc nội trợ trong nhà đều đẩy hết cho mẹ chồng, hành động này sẽ rất dễ nảy sinh mâu thuẫn. Về kinh tế chỉ biết “gặm nhấm” của bố mẹ, tích luỹ cho bản thân, như thế sẽ dễ dẫn đến tranh chấp.

Mẹ chồng – nàng dâu to tiếng, người đàn ông đứng giữa sẽ là người khó xử nhất. Nếu kéo dài tình trạng này, chẳng ai nhìn mặt ai, cuộc sống sẽ trở nên nặng nề và cuối cùng khó tránh khỏi các bệnh về tinh thần. Nếu thường xuyên to tiếng với nhau trong bữa ăn, không những ảnh hưởng đến các thành viên khác, khiến họ không vui mà còn rất có hại cho dạ dày.

Nàng dâu cho con bú, cho con ăn, tắm đều khác ý với mẹ chồng… cũng có chuyện

VẤN ĐỀ RẤT NANG GIẢI À NGHEN…

***********************

CÁCH GIẢI QUYẾT:

Để giải quyết mối quan hệ này, trước tiên người con trai, người chồng phải là người đứng lên làm công tác “điều tiết”. Khi xảy ra mâu thuẫn phải kịp thời khuyên nhủ, góp ý với vợ sau lưng, đồng thời làm tốt vai trò của người “giật dây”, kể cả việc nói dối hai mặt.

Có một bức tranh vui thế này: Sau khi mẹ chồng – nàng dâu khẩu chiến, con trai đến bên mẹ nói “Con dâu mẹ đã biết nhận sai rồi”, rồi quay sang vợ bảo “Mẹ đã hiểu và bỏ qua rồi”, vậy là mâu thuẫn được giải quyết.

Đế mối quan hệ này được êm thấm, bản thân nàng dâu phải biết gánh vác một phần công việc gia đình, coi đó là việc bình thường và không được ca thán. Bởi nhìn chung các bà đều có một đặc điểm, đó là, nếu việc gì con dâu cũng ôm vào đầu, bản thân các bà cũng rất dễ cảm động, do đó họ không bắt con dâu phải làm nữa.

Nàng dâu tuyệt đối không nên ra ngoài nói xấu mẹ chồng, điều này sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng về mặt tình cảm. Nếu có chỗ nào không bằng lòng, nàng dâu có thể giải thích rõ với mẹ chồng thông qua người thứ 3 là chồng mình. Chắc chắn cách làm này sẽ hay hơn rất nhiều việc ra ngoài nói.  Empty

Sau khi nảy sinh mâu thuẫn, với bổn phận là dâu con, nàng dâu nên biết nhận một phần sai về mình, không nên cứng đầu đối phó. Bởi mâu thuẫn gia đình không có nhiều xung đột có hại, hai bên nhượng bộ một chút là có thể giải quyết được.

Điều cốt lõi là sau khi mâu thuẫn nảy sinh, nàng dâu biết cách nhận lỗi với mẹ chồng, làm được như vậy thì chẳng mẹ chồng nào có thể giận lâu.

Bài Khác