Việt Nam tiếp tục là một trong 10 nước nhận kiều hối nhiều nhất năm 2018

Việt Nam tiếp tục là một trong 10 nước nhận kiều hối nhiều nhất năm 2018

.

Hình minh họa. Một nhân viên ngân hàng ở Việt Nam đang đếm các tờ tiền đô la Mỹ ở Hà Nội hôm 26/11/2009 AFP

Việt Nam năm nay dự kiến tiếp tục nằm trong nhóm 10 quốc gia trên thế giới nhận nhiều nhất tiền do người nước họ từ ngoại quốc gửi về.

Phúc trình của Bộ Phận Phát Triển & Di Dân của Ngân Hàng Thế Giới vào tuần qua cho biết, dự kiến trong năm 2018, tổng lượng kiều hối gửi về Việt Nam sẽ lên đến 15 tỷ 900 triệu đô la Mỹ.

Chuyên gia tài chính- ngân hàng Nguyễn Trí Hiếu được dẫn lời rằng nguồn kiều hối về Việt Nam tiếp tục xu hướng tăng lên kể từ đầu năm nay. Căn cứ là những người Việt Nam đang làm việc ở nước ngoài tin vào khả năng ổn định của nền kinh tế cũng như cơ hội đầu tư vào thị trường nội địa của Việt Nam.

Chuyên gia Nguyễn Trí Hiếu chỉ ra rằng Ngân hàng Trung Ương Việt Nam duy trì lãi suất 0% đối với tiền gửi bằng đô la Mỹ là nhằm khuyến khích sử dụng kiều hối để đầu tư hơn là gửi ngân hàng.

Ông Nguyễn Trí Hiếu nói rõ hầu như tiền kiều hối về Việt Nam được đầu tư vào thị trường bất động sản, sản xuất và kinh doanh.

Thống kê của World Bank cho thấy lượng kiều hối chuyển về Việt Nam trong năm 2017 là 13 tỷ 810 triệu đô la Mỹ, tăng chừng 16% so với năm 2016.

Tại khu vực Đông Á- Thái Bình Dương, Việt Nam đứng thứ ba về lượng kiều hối chuyển về trong năm chỉ sau Trung Quốc và Philippines.

Nguồn: RFA

Bài Khác