THÔNG CÁO BÁO CHÍ.

HỘI ĐỒNG CÁC DÂN TỘC VÀ TÔN GIÁO VIỆT NAM.
The Ethnic and Religious Peoples Council of Vietnam
Hòa bình – Công lý- Tự do và Ân sũng cho dân tộc Việt nam
Peace – Justice – Freedom and Grace for the Vietnamese people
Email. hdcdtvtgvn2018@gmail.com
Website. www.cprvn.orgwww.uybanchongvhtgvcs.com
Phone: (714)468-3409, 617-417-9579,
______________________________________________

California, ngày 11 tháng 12 năm 2018,

THÔNG CÁO BÁO CHÍ.

Kính gửi – Quý cơ quan truyền thông báo chí người Việt Hải ngoại và Quốc tế.
– Những người Việt nam tỵ nạn tại các nước Đông nam Á.

– Căn cứ trên các chứng cứ đàn áp tôn giáo và vi phạm nhân quyền từ năm 2001-2018 tại các tĩnh Tây nguyên.
– Căn cứ việc cưỡng ép bắt cóc những người Thượng tỵ nạn tại Cambodia đem về Việt nam bỏ tù từ 2001 cho đến nay là năm 2018.
– Căn cứ vào việc tra tấn Mục sư tin lành bỏ đạo được lưu lại đoạn băng ghi âm năm 2007.
– Căn cứ về việc bắt những người theo đạo Công giáo Hà mòn bỏ tù và xóa sổ Cộng đồng người Thượng theo đạo Công giáo Hà mòn vào năm 2016.

I. LÝ LỊCH CÁ NHÂN.

Họ và tên: Rah Lan Lâm, Sinh năm 1965
Sinh quán: Làng Pleiku Roh, Phường Tây sơn, Thành phố Pleiku, Tĩnh Gia lai. Việt nam.
Nơi thường trú: Bến xe Đức Long, Phường Trà bá, Thành phố Pleiku, tĩnh Gia lai. Việt nam.
Dân tộc: Jarai Quốc tịch: Việt nam.
Chức vụ hiện tại: Đại tá. Phó giám đốc Công an tĩnh Gia lai. Cục phó cục an ninh Tây nguyên.
Chuyên ngành: An ninh
Nơi làm việc: Công an tĩnh Gia lai.
Hoàn cảnh gia đình: Có vợ và hai con. đang sinh sống tại nơi cư trú: Bến xe Đức Long. Phường Trà bá, Thành phố Pleiku, Tĩnh Gia lai, Việt nam.

II. TÓM TẮT THÔNG TIN HOẠT ĐỘNG CỦA RAH LAN LÂM.

1) Chức vụ và nơi làm việc:

Từ năm 1995 đến năm 2001, Giữ chức vụ Thiếu tá. Làm trưởng Công an huyện Chư sê, Tĩnh Gia lai
Từ năm 2002 đến năm 2008, Giữ chức vụ Trung tá, Làm trưởng phòng an ninh PA38, Công an tĩnh Gia lai.
Từ năm 2009 đến năm 2011, Giữ chức vụ Đại tá, Làm Thủ trưởng cơ quan an ninh điều tra, Phó giám đốc Công an tĩnh Gia lai, Cục phó cục an ninh Tây nguyên.

2) Thành tích đàn áp tôn giáo:

a) Năm 1995 đến năm 2001 chỉ đạo lực lượng công an huyện Chư sê thường xuyên đàn áp tôn giáo và bắt hại những người Thượng theo đạo tin lành tại các xã, Phú nhơn, Phú thiện, Bờ ngon,AJa Tim, AJa Bã và Chư sê.

b) Năm 2001 đến năm 2004 trực tiếp chỉ đạo các cuộc đàn áp người Thượng theo đạo tin lành tại tĩnh Gia lai – Kon tum và Đaklak, thường xuyên qua Cambodia bắt người Thượng tỵ nạn về Việt nam bỏ tra tấn hoặc bỏ tù.

c) Kể từ năm 2001 đến năm 2018. Rah Lan Lâm và đồng bọn (Công an Gia lai) Đã đến Cambodia & Thailand bắt cóc khoản hơn 1.000 người Thượng dẫn về Việt nam tra tấn ép bỏ đạo và cho vào tù, trong số hàng ngàn người Thượng tỵ nạn trở về Việt nam bị tra tấn hoặc bị bỏ tù có ít nhất là 127 người đã chết.

d) Ngoài việc Rah Lan Lâm và đồng bọn (Công an Gia lai) đàn áp bỏ tù người Thượng Tây nguyên thì có một số chức sắc tôn giáo cung cấp thông tin hoặc ký giấy tạo cơ hội cho Công an đấu tố hoặc đàn áp tôn giáo đối với người theo đạo tin lành, Vì sợ những người Thượng đi tù về trả thù cho nên có vị Mục sư (Quốc doanh) chạy sang Mỹ để đoàn tụ gia đình lánh nạn (Hồ sơ sẻ thông báo sau)

h) Năm 2007, Rah Lan Lâm chỉ đạo lực lượng Công an Gia lai xâm nhập tấn công vào văn phòng Hiệp hội thông công tin lành các dân tộc Việt nam, được viết tắt là (VPEF) Tịch thu máy tính các loại giấy tờ giáo vụ và 298 cuốn kinh thánh tiếng Jarai (Không trả lại) Sau đó triệu tập Mục sư Nguyễn Công Chính lên Công an phường Hoa lư, Thành phố Pleiku dùng nhục hình tra tấn tập thể đối với Mục sư Nguyễn Công Chính ( Nội dung cuộc thẩm cung tra tấn còn lưu lại file ghi âm là chứng từ).

k) Ngoài việc đột nhập tịch thu máy tích hồ sơ giáo vụ và kinh thánh tại văn phòng VPEF. Rah Lan Lâm còn tổ chức nhiều đợt vây bắt và đàn áp tra tấn những người Thượng theo đạo tin lành và đã có nhiều người bị cáo buộc vi phạm điều 87 Bộ luật hình sự và phải vào tù với bản án từ 7 năm đến 18 năm.

r) Năm 2016, Rah Lan Lâm tiếp tục chỉ đạo truy quyết đàn áp bắt nhiều người Thượng theo đạo Công giáo tại , xã Hà mòn, huyện Đak hà, tĩnh Kon tum, và xã Hà ra, huyện Măng Yang, tĩnh Gia lai. bỏ tù với mức án từ 5 năm đến 11 năm, sau đó đấu tố và xóa sổ tổ chức Công giáo Hà mòn.

III. THÔNG TIN CẦN BIẾT.

1. Hiện nay Rah Lan Lâm đang nằm vùng tại Thailand và Cambodia.

2. Rah Lan Lâm trực tiếp chỉ đạo một đội an ninh ngày đêm lùng sục theo dõi và có kế hoạch bắt những người Việt nam tỵ nạn tại Thailand & Cambodia đem về nước.

3. Những người Việt nam đang tỵ nạn tại Thailand hoặc Cambodia sẻ đối mặt với nguy hiểm nếu Rah Lan Lâm hoặc đội an ninh của rah Lan Lâm bắt gặp thì họ sẻ gặp khó khăn.

* VPRVN CẢNH BÁO!

– Vì sự tự do và an toàn tính mạng của những người Việt nam trong Quốc nội cũng như những người bị đàn áp chạy sang Thailand hoặc cambodia tỵ nạn. Văn phòng CPRVN cảnh báo cho quý vị những điều cần biết và đề phòng như sau:

1. Những người Việt nam tỵ nạn tại Thailand & Cambodia khi thấy hình ảnh Rah Lan Lâm hoặc đồng bọn của họ (An ninh Việt nam) Thì lập tức phải tránh ngay hoặc báo cho Cơ quan ngoại giao hay Cao ủy Liên Hợp Quốc biết và có kế hoạch bảo vệ anh chị em tỵ nạn.

2. Những người Việt nam tỵ nạn tại Thailand & Cambodia nên thông báo cho nhau được biết về Rah Lan Lâm bằng cách in hình ảnh của Rah Lan Lâm ra nhiều và chuyền tay cho nhau để nhận diện hoặc dán hình ảnh của Rah Lan Lâm nơi cộng cộng để cảnh báo cho mọi người đều biết và đề phòng.

3. Hiện nay có một nhóm Cộng sản nằm vùng hay còn gọi là “những con cáo gia gián điệp Cộng sản nằm vùng tại Hải ngoại” đang tung những tin thất thiệt đánh lạc hướng dư luận nhầm cản trở gây kho khăn cho cuộc vận động cứu người tỵ nạn tại Thailand và Cambodia. Xin quý vị chú ý đừng để sập bẫy những con cáo gia gián điệp Cộng sản chuyên lừa dối đồng bào và thường xuyên làm những điều vô nhân đạo!

Thông cáo báo chí làm xong chiều ngày 11/12/2018.

Hội đồng các dân tộc và tôn giáo Việt nam.(CPRVN)
sẻ vận động Chính phủ Hoa kỳ, hoặc Canada nên đưa hồ sơ Rah Lan Lâm vào chế tài hay trừng phạt bằng luật Magintsky.

Đường link vào xem: https://www.youtube.com/watch?v=z5fhbdDONTA

Bài Khác