Quảng Bình xây tượng đài Hồ Chí Minh gần 79 tỷ đồng

Quảng Bình xây tượng đài Hồ Chí Minh gần 79 tỷ đồng

.

Mẫu phác thảo Tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh với nhân dân Quảng Bình Courtesy of baovanhoa

Tỉnh Quảng Bình sẽ xây dựng tượng đài Hồ Chí Minh với số tiền gần 79 tỷ đồng. Truyền thông trong nước đưa tin hôm nay.

Theo truyền thông trong nước, hôm 11/12, Uỷ Ban Nhân Dân tỉnh Quảng Bình ban hành Quyết định phê duyệt Dự án Tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh với mức đầu tư gần 79 tỷ đồng do Ban Quản lý Dự án đầu tư xây dựng công trình dân dụng và công nghiệp tỉnh Quảng Bình làm chủ đầu tư, thực hiện trong năm 2018 – 2019.

Cũng theo báo chí trong nước thì việc xây tượng đài này tại tỉnh Quảng Bình nhằm thể hiện tình cảm sâu nặng, lòng thành kính, biết ơn của Đảng bộ, chính quyền, nhân dân tỉnh Quảng Bình với Bác Hồ và được cho là là nơi thu hút khách du lịch trong nước và quốc tế.

Quảng Bình là một tỉnh nghèo ở Việt Nam. Việc xây tượng đài từ hàng chục đến hàng trăm, thậm chí hàng nghìn tỷ đồng là đề tài bị báo chí, người dân và mạng xã hội lên tiếng lâu nay.

Năm 2015, tỉnh Sơn La cũng đã lập và thông qua đề án xây dựng công trình tượng đài Hồ Chí Minh với tổng mức đầu tư là 1.400 tỷ đồng. Đây được cho là một trong 14 tượng đài Bác Hồ trong đề án Quy hoạch hệ thống tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh đến năm 2030 do Bộ Văn hóa – Thể thao và Du lịch đưa ra năm 2015.

Theo đề án này thì 14 địa phương được đề xuất ưu tiên xây dựng tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh đến năm 2030 gồm: Bắc Kạn, Bắc Ninh, Bình Định, Đà Nẵng, Điện Biên, Hải Phòng, Hải Dương, Kiên Giang, Quảng Bình, Quảng Trị, Sơn La, Thái Bình, Thái Nguyên, Vĩnh Phúc.

Nguồn: RFA

Bài Khác