S.O.S: TÍN ĐỒ PHẬT GIÁO HOÀ HẢO ĐANG BỊ ÁP BỨC TRONG TRẠI GIAM

S.O.S: TÍN ĐỒ PHẬT GIÁO HOÀ HẢO ĐANG BỊ ÁP BỨC TRONG TRẠI GIAM

Theo tin từ Thầy Năm Liêm (Fber Quangminh Tự) – PGHH An Giang cho biết:

“Tôi tu sĩ Võ Văn Thanh Liêm, trụ trì chùa Quang Minh Tự xin thông báo:
Theo thông tin tôi nhận được từ gia đình 2 TNLT là tín đồ PGHH: Bùi Văn Trung, Nguyễn Hoàng Nam đã bị chuyển khỏi trại giam Phước Hòa tỉnh Tiền Giang, vào ngày 14/11/2018.

Ông Bùi Văn Trung đã bị chuyển đến trại giam An Phước tỉnh Bình Dương. Ông Nguyễn Hoàng Nam thì bị chuyển đến trại giam Xuân Lộc, tỉnh Đồng Nai. Khi chuyển trại, thì ông Trung bị còng tay chân, còn Hoàng Nam thì mình dính đầy máu.

Ông Trung và Hoàng Nam đã phản đối cưỡng bức lao động và ép nhận tội trong tù, cho nên bị chuyển trại. Xin được nhắc lại, tín đồ PGHH Nguyễn Hoàng Nam lên tiếng phản đối công an tại trại giam Bằng Lăng, tỉnh An Giang đã còng tay chân ông Bùi Văn Trung khi chuyển trại đến trại giam Phước Hòa tỉnh Tiền Giang. Ông Hoàng Nam đã bị 02 viên công an, dùng roi điện bắn vào mắt của ông, đến nay thì ông Nam cho biết bị đau mắt và nhứt đầu kinh niên mà không được trại giam cho chữa trị.

Kính thưa Quý vị!
Nhà cầm quyền Việt Nam luôn cho rằng Việt Nam luôn có “Tự Do, Dân Chủ, Công Bằng”, và vào tháng 11/2018, nhà cầm quyền trả lời trước Tổ chức Chống tra tấn quốc tế là Việt Nam không có tra tấn tù nhân. Nhưng những sự việc trên cho thấy, sự trả lời dối trá của CP Việt Nam. Người ta không có tội bắt bỏ tù rồi ép nhận tôị, không nhận tội thì tra tấn, đánh đập, biệt giam cho đến khi nào nhận tội mới thôi!

Kính mong quý vị cùng chia sẽ thông tin này, quan tâm, và giúp đỡ cho các TNLT là tín đồ PGHH đang bị áp bức nói riêng, và hàng trăm TNLT khác nói chung, đang bị nhà cầm quyền CS giam cầm, tù đày họ.

Chú thích ảnh: Ông Bùi Văn Trung là người vị trí số 1 trong hình; Và Nguyễn Hoàng Nam là người đứng giữa bên dưới bức hình, vị trí số 5.”

Bài Khác