Lão Gà Tre: TP Kavanaugh lại đối mặt với cáo buộc tình dục mới!

Tạp chí New Yorker của Mỹ mới đăng tải lời tố cáo của một người phụ nữ thứ hai, bà Deborah Ramirez, về các hành vi tình dục sai trái của ông Brett Kavanaugh, nhân vật được Tổng thống Donald Trump đề cử vào vị trí thẩm phán Tối cao Pháp viện.

Lời cáo buộc mới này được đăng tải ít giờ sau khi bà Christine Blasey Ford, giáo sư đại học trước đó tố cáo ứng viên này tấn công tình dục  khi hai người còn học trung học, chấp thuận xuất hiện trước một ủy ban của Thượng viện Mỹ vào ngày 27/9, theo Reuters.

Trong khi đó, ông Kavanaugh cũng đồng ý điều trần trước Ủy ban Tư pháp Thượng viện Mỹ vào 10 giờ sáng ngày 27/9. Tuy nhiên, lại bất ngờ, tạp chí New Yorker loan tin rằng các thượng nghị sĩ thuộc đảng Dân Chủ đang điều tra cáo buộc mới đối với ứng viên Kavanaugh liên quan tới năm học 1983 – 1984, khi ông Kavanaugh còn là sinh viên năm thứ nhất tại Đại học Yale.

Bà Ramirez được trích lời cho rằng, ông Kavanaugh đã đưa bộ phận sinh dục vào mặt bà trong một buổi nhậu nhẹt ở ký túc xá đại học. Ông Kavanaugh từng nói rằng lời tố cáo của bà Ford “hoàn toàn sai”. Nay lại thêm một bà nữa! Đúng là họa này chưa xong lại bị họa khác lại được bày trò mang tới! Có người lên tiếng rằng, không chừng hôm Thứ Năm tuần này, đảng Dân Chủ sẽ kéo một đoàn phụ nữ với cờ quạt, biều ngữ chống thẩm phán Kavanaugh ngay trước buổi điều trần của Ủy Ban Tư Pháp Thượng Viện. Cũng không chừng lại có thêm vài bà bá vơ đâu đó buông lời thóa mạ ông Kavanaugh. Đúng là loạn rồi! Hiệp Chủng Quốc Hoa Kỳ, môt quốc gia văn minh nhất thế giới ngày nay loạn cào cào cả rồi!

Tòa Bạch Ốc tối 23/9 ra thông cáo dẫn lời ứng viên thẩm phán này nói rằng sự việc bà Ramirez mô tả đã “không xảy ra”, chỉ là tưởng tượng.

Phát ngôn nhân Bạch Ốc Kerri Kupec nói rằng vụ tố cáo mới là một phần của “chiến dịch bôi nhọ có phối hợp của phe Dân Chủ nhằm hủy hoại một người tốt”.

Xin mời quý vị xem một clip “Youtube” của Ls. Hoàng Duy Hùng & Kg. Nam Sơn về đề tài tương tự đang nóng trên chính trường Hoa Kỳ hôm nay:

 

Đồng thời, xin mời đọc một đoạn tiếng Anh trên báo CQ Policy Breefing của Todd Ruger viết chiều 24/9.

Kavanaugh Undeterred by Sexual Assault Allegations

Kavanagh cast himself as making a principled stand for “good people of all political persuasions” who would want to serve but would fear the threat of such “character assassinations.”

“I will not be intimidated into withdrawing from this process,” Kavanaugh wrote. “The coordinated effort to destroy my good name will not drive me out. The vile threats of violence against my family will not drive me out. The last-minute character assassination will not succeed.”

Republican Sen. Orrin G. Hatch of Utah called for a committee vote after Thursday’s hearing, which will also have testimony from Christine Blasey Ford, who alleges that Kavanaugh sexually assaulted her decades ago, when he was a 17-year-old high school student.

Fellow Republican Sen. Lindsey Graham of South Carolina tweeted that the Supreme Court confirmation process “is being replaced by a game of delay, deception, and wholesale character assassination.” And Trump pushed back against the new allegation of sexual misconduct as “political,” even as the Judiciary Committee began the work of contacting more people who say they have information about Kavanaugh’s past.

“There’s a chance that this could be one of the single most unfair, unjust things to happen to a candidate for anything,” Trump said on the sidelines of a United Nations conference in New York. “And for people to come out of the woodwork from 36 years ago and 30 years ago, and never mention it, and all of a sudden it happens, in my opinion, is totally political.”

Trump, the White House and Kavanaugh have attacked the latest allegation from Deborah Ramirez — published in The New Yorker on Sunday night — as lacking corroboration. She told the magazine that she was inebriated at a Yale College dormitory party in the 1980s when Kavanaugh exposed himself, thrust his penis in her face, and caused her to touch it without her consent as she pushed him away.

The New Yorker reported it has not confirmed with other eyewitnesses that Kavanaugh was present at the party. A White House aide cited a “damning” excerpt from a New York Times story about its own reporting efforts to confirm Ramirez’s claim.

Image result for Deborah Ramirez

Bà Deborah Ramirez & TP Kavanaugh

Tạm Dịch:

Kavanaugh không nản chí bởi những cáo buộc v/v tấn công tình dục

Ông Kavanaugh tự tin là một người tốt hàng đầu của “những người tốt trong giới làm chính trị”, có thể nhiều người muốn làm chính trị,  phục vụ,  nhưng họ sợ mối đe dọa từ những vụ ám hại như vậy. Nhưng…

Tôi sẽ không sợ bị đe dọa để rồi rút khỏi thử thách này,” Kavanaugh viết. “Có nỗ lực phối hợp… để tiêu diệt danh dự của tôi,  nhưng sẽ không làm tôi sợ rồi nản chí. Những đe dọa có tính bạo lực đối với gia đình tôi sẽ không làm tôi kiệt sức, và những vụ ám hại cá nhân tôi vào phút chót sẽ không thành công.”

Thượng nghị sĩ (TNS) đảng Cộng hòa Orrin G. Hatch của TB Utah kêu gọi hãy bỏ phiếu chuẩn nhận thẩm phán Kavanaugh ngay sau điều trần hôm thứ Năm này, bằng lời khai của Christine Blasey Ford, người cáo buộc Kavanaugh đã tấn công tình dục từ hơn 3 thập niên trước, khi ông là một học sinh trung học 17 tuổi.

TNS đảng Cộng hòa,  Lindsey Graham của TB Nam Carolina đã tweet rằng quá trình chuẩn thuận vào Tối Cao Pháp Viện “đang được thay thế bằng một trò chơi trì hoãn, lừa dối và ám hại thanh danh người tốt.” Và TT Trump đã đẩy lùi lời cáo buộc mới nhất về hành vi sai trái tình dục, chỉ là trò chơi “chính trị”. Ngay cả khi Ủy ban Tư Pháp bắt đầu công việc liên lạc với nhiều người cho rằng họ có dữ kiện về quá khứ của Kavanaugh.

“Đây có thể là một trong những điều không công bằng, phi lý,  đã xảy ra với một ứng cử viên về bất cứ điều gì”, TT Trump nói bên lề Hội Nghị của Liên Hiệp Quốc ở New York, hôm nay. “Và để mọi người ra khỏi chuyện bá vơ từ 36 năm và 30 năm trước, và không bao giờ đề cập đến nó nữa, vì tất cả điều chuyện xảy ra một cách bất ngờ, theo ý kiến ​​của tôi, là hoàn toàn có tính cách chính trị.”

TT Trump, tòa Bạch Ốc và ông Kavanaugh đã bị bà Deborah Ramirez  tấn công cáo buộc mới nhất được đăng trên báo The New Yorker vào tối Chủ Nhật – là vì thiếu kiểm chứng. Cô nói với tạp chí này rằng, hồi đó cô ở một ký túc xá ở trường đại học Yale vào những năm 1980,  khi Kavanaugh (say!) xông tới cô,  rồi  ông…đẩy (thằng nhỏ) dương vật vào mặt cô, khiến cô chạm vào nó,  phản ứng tức thời là cô đã đẩy Kavanaugh ra.

Tờ New Yorker cho biết họ chưa xác nhận với các nhân chứng khác rằng Kavanaugh đã có mặt tại buổi tiệc. Trong khi đó, một phụ tá tòa Bạch Ốc trích dẫn một đoạn “điên khùng” từ một chuyện của tờ New York Times bằng những nỗ lực với ý đồ quảng bá riêng của họ để xác nhận yêu sách của cô Ramirez.

Đảng Dân Chủ đã và đang khai thác những chuyện bá vơ để đạt “mục tiêu chính trị” trước kỳ bầu cử Quốc Hội 6/11/2018, nhưng chiêu thức và chiến lược thiếu nghiên cứu một cách đứng đắn, chắc chắn đảng DC sẽ đưa tới thất bại vì không thuyết phục được cử tri có trình độ hiều biết phải quấy. Chờ Xem!

Lão Gà Tre,  24/9/2018

Bài Khác