TT Donald Trump /BLG Bill O’Reilly và “Chuyến Du Thuyết Lịch Sử” 2021

December 22, 2021luongtruongHoa Kỳ0

TT Donald Trump /BLG Bill O’Reilly và “Chuyến Du Thuyết Lịch Sử” 2021

Trương Sĩ Lương/Thái Hóa Lộc: Hai trong số những nhân vật bậc nhất trong giới chính trị và truyền thông bảo thủ đã đến Texas. Đó là cựu Tổng thống Donald Trump và cựu Bình Luận Gia (BLG) Bill O’Reilly của đài Fox News đã và đang bắt tay vào một loạt thảo luận chính trị trong sáng mang tên “Chuyến Du Thuyết lịch sử”.

Hai nhân vật nổi tiếng này đến Texas vào thứ Bảy, ngày 18 tháng 12, tại Trung tâm Toyota ở Houston và sau đó hạ cánh tại Trung Tâm Hàng Không American Airline ở Dallas vào ngày 19 tháng 12, 2021.

Bình luận gia nổi tiếng O’Reilly, người đã bị buộc thôi việc khỏi đài Fox News, vì bị cáo buộc quấy rối tình dục? Đúng như đại văn hào Nguyễn Du đã viết một câu thơ tuyệt vời: “Chữ tài đi với chữ tai một vần”. Sau nhiều năm rời khỏi đài Fox News, ông đã mở một chương trình Online riêng để hướng về nghệ thuật ăn nói và đầu tư. Lần này ông xuất chiêu cùng với TT Trump, dẫn cuộc thảo luận trực tiếp về các chủ đề khác nhau mà Tổng thống Trump đã giải quyết trong nhiệm kỳ 4 năm của ông gồm: đại dịch corona, sự phát triển của vắc-xin, nền kinh tế, các vấn đề với Trung Cộng và nhiều vấn đề khác nữa.

Kể từ khi chia tay Fox, ông O’Reilly đã viết một số sách nổi tiếng có giá trị về các sự kiện lịch sử. Ông là một nhân vật thiên tài về bình luận thời sự bảo thủ, một sử gia mà phe tả trên chính trường Hoa Kỳ, cũng như phe truyền thông thiên tả rất e dè và dị ứng khi gặp chuyện đối đầu với ông trên nhiều lãnh vực, báo chí, văn hóa, nhất là chính trị.

Theo một thông cáo báo chí, cựu tổng thống sẽ chia sẻ những hiểu biết sâu sắc chưa từng có từ những ngày ông còn nắm quyền.

“Đây là những phiên du thuyết tuyệt vời dù vẫn còn nhiều khó khăn, nơi chúng tôi sẽ nói về những vấn đề thực sự đang xảy ra ở Hoa Kỳ, kể cả Fake News Media (tin vịt, tin bịa đặt) mà quý vị đã biết qua trong 4 năm tôi làm tổng thống”. Ộng Trump nói trong một thông cáo báo chí: “Tôi sẽ tập trung vào sự vĩ đại cho đất nước chúng ta, một điều hiếm khi được thảo luận trong các cuộc đối thoại chính trị. Nếu chúng ta không làm cho Đất nước này vĩ đại trở lại, chúng ta sẽ không còn đất nước USA nữa để sốngTôi mong muốn được làm việc với Bill, người hiện đang phát hành một ấn bản bán chạy số 1, nội dung là thảo luận cởi mở về các vấn đề thực tế của đất nước chúng ta, và cách giải quyết đứng đắn, đầy thuyết phục. Ngoài ra, tôi tin quý vị sẽ rất vui, thú vị, cho tất cả những ai tham dự.”

Ông O’Reilly nói trong thông cáo báo chí. “Công việc của tôi, với tư cách là một nhà sử học/nhà báo là ghi chép những điều quan trọng vào hồ sơ dựa trên thực tế. Tôi tin những cuộc trò chuyện với Tổng thống thứ 45 sẽ không nhàm chán.”

Chuyến lưu diễn, hoặc du thuyết,  của hai ông Trump và O’Reilly bắt đầu vào ngày 11 tháng 12 tại Sunrise, Florida, tại Trung tâm BB&T và tiếp tục vào ngày 18 tháng 12 tại Trung tâm Toyota ở Houston. Sau đó, đến Trung tâm Hàng không dân sự ở Dallas vào ngày 19 tháng 12 năm 2021.

Xin mời quý độc vào hội trường có sức chứa trên 20,000 khán giả:

Cựu Tổng thống Donald Trump đã đưa ra một đánh giá khắc nghiệt về một nước Mỹ ở thời điểm thấp nhất từ trước đến nay trong chuyến Du Thuyết vào chiều Chủ nhật 19/12/2021 tại Dallas, Texas.

Ông nói với vài chục ngàn người ủng hộ tại Trung tâm Hàng không Hoa Kỳ: “Đất nước của chúng ta sắp đi vào địa ngụcChúng ta phải lấy lại đất nước của mình; và chúng ta phải làm cho nước Mỹ vĩ đại trở lại ”.

Điểm dừng chân ở Dallas đánh dấu địa điểm cuối cùng của TT Trump mang tên: “Chuyến Du Thuyết Lịch Sử”. Đây là chuyến đi kéo dài 4 ngày từ Florida đến Texas với cựu nhân vật nổi tiếng của đài Fox News, bình luận gia Bill O’Reilly. Trước đó cùng ngày,  TT Trump đã tham dự một buổi Thánh lễ tại nhà thờ First Baptist ở trung tâm thành phố Dallas.

Những người ủng hộ TT Trump và các thành viên nhà thờ First Baptist ở Garland, Dallas đã kiên nhẫn xếp hàng chờ đến lượt đi lễ sáng Chủ nhật với cựu TT Donald Trump, ngày 19 tháng 12 năm 2021 tại trung tâm Thánh Đường đẹp mắt này. Sau lời tuyên bố của TT Trump: “Đất nước của chúng ta đang gặp khó khăn nhiều bề”. Ông chúc mừng giáng sinh và đón Chúa Kito ra đời và cùng cầu nguyện với tín đồ trong dịp này.  Lời phát biểu của ông ngắn, để dành thì giờ cho lễ cầu nguyện. Mọi người đều giữ im lặng trìu mến nhìn ông như muốn chia sẻ và đồng hành: “Nước Mỹ sẽ Vỹ Đại trở lại, nhất định như thế”!

Sau đó,  tại Cầu Trường Hàng không Dân sự Hoa Kỳ bắt đầu với một đoạn video chiếu các bản tin về tổng thống đương nhiệm với ngụ ý: “Joe Biden là một thất bại toàn diện”.

Bình luận gia O’Reilly xuất hiện trên sân khấu cầu trường và đã mời TT Trump vào cuộc trò chuyện. Khán thính giả đã đứng dậy với một tràng pháo tay dài không muốn dứt. Đó là dấu hiệu gần như cảm thông với diễn giả, mang lại cho ông nhiều cơ hội để đối chiếu thành tích của ông với ông Biden’s qua một loạt thách thức, gồm các vấn nạn nhập cư, chính sách đối ngoại và đại dịch coronavirus.

TT Trump nhắc lại: “Chúng tôi đã có biên giới an toàn nhất mà đất nước chúng ta từng có,”. “Chúng tôi từng kiểm soát gắt gao người nhập cư bất hợp pháp xâm nhập biên giới,  nên tệ nạn ma túy len lỏi rất ít vào đất nước này.”

Trái lại, kể từ khi rời nhiệm sở, TT Trump, cho biết số lượng ma tuý, độc dược fentanyl chuyển qua biên giới Mỹ-Mexico đã tăng vọt. Theo thống kê của Cơ quan Quan Thuế và Bảo vệ Biên giới Hoa Kỳ, hơn 200.000 pound ma túy đã bị thu giữ tại biên giới Tây Nam của Hoa Kỳ vào năm 2020, so với chỉ 158.000 pound bị thu giữ vào năm 2021!

Khi Trump nhậm chức, đã có 65.571 trường hợp tử vong do dùng thuốc quá liều trên toàn quốc trong 12 tháng trước đó. Theo dữ liệu từ CDC, số tiền phạt hàng năm tính đến thời điểm ông rời nhiệm sở đã tăng lên 94.676 người, và số chi phí bảo hiểm trong 12 tháng lên đến 100.000 vào tháng Tư năm nay.

Ma túy Fentanyl đã trở thành nguyên nhân gây tử vong hàng đầu ở những người Mỹ từ 18 đến 45 tuổi. Bước đi gần đây nhất của Biden để giải quyết cuộc khủng hoảng là lệnh hành pháp vào tuần trước cho phép trừng phạt các công ty Trung Cộng cung cấp nguyên liệu cho ma túy tổng hợp.

Ông Trump gọi quyết định rút quân hấp tấp khỏi Afghanistan của chính quyền Biden là một sự bối rối vì Taliban đang “diễn hành trong quân phục của chúng ta”. Đúng! Đoạn phim từ Afghanistan cho thấy các chiến binh Taliban mặc quân phục Mỹ và mang theo súng trường M4 của Mỹ.

Việc nhận lỗi của ông đã vượt qua ranh giới của đảng phái, khiến cho một số khán giả phải há hốc mồm – khi ông đổ lỗi cho cựu Tổng thống George W. Bush vì đã xâm lăng Trung Đông sau vụ tấn công 11/9, mà ông gọi là sai lầm tồi tệ nhất mà Hoa Kỳ từng mắc phải.

Khi lo ngại gia tăng trên toàn thế giới về một đợt gia tăng khác về các ca nhiễm coronavirus (Tàu cộng), TT Trump đã tăng gấp đôi khẳng định rằng Trung Công nên trả nợ cho phần còn lại của thế giới những thiệt hại liên quan đến đại dịch mà ông gọi là “vi rút Vũ Hán” tức là “vi rút Trung Cộng”.

Ông ước tính Trung Cộng nợ “ít nhất 60 ngàn tỷ đô la” vì những gì ông đã đưa ra chính là cơn đại dịch bị rò rỉ vi trùng ở phòng thí nghiệm gây ra. “Họ sẽ phải trả giá để bồi thường cho nạn nhân thế giới vì trận đại dịch này.”

COVID-19 xuất hiện lần đầu tiên ở Vũ Hán, một thành phố của Trung Cộng, vào cuối năm 2019. Nhiều người đầu tiên bị nhiễm bệnh đã đến du lịch hoặc làm việc tại Chợ Bán buôn Hải sản Hoa Nam ở Vũ Hán.

Một báo cáo tình báo tuyệt mật do Biden yêu cầu đã không thể kết luận được virus vận hành ra sao! Nhưng sự đồng thuận giữa các nhà khoa học nghiên cứu về vi trùng học,  cho rằng việc lây lan bộc phát từ động vật sang người là nguồn gốc có thể đúng nhất, nhưng cộng đồng khoa học vẫn chưa thể chứng minh một cách chắc chắn.

Wuhan tests 10 million people for coronavirus, finds 300 asymptomatic cases | CBC News

TT Trump cho biết ít ra Hoa Kỳ cũng đã cứu sống hàng chục triệu người bằng vắc-xin, ông cho rằng ngay cả khi những người ủng hộ ông, không tiêm vắc-xin, họ vẫn xứng đáng được ghi nhận vì đã đẩy nhanh quá trình tiêm chủng ngừa.

Bà Colleen Canion đeo những chiếc cúc áo ủng hộ TT Trump trong chuyến thăm lịch sử tại Trung tâm Hàng không Hoa ở Dallas, công nhận nhân vật BLG Bill O’Reilly đã đặt những câu hỏi ông Trump, làm nổi bật các chủ đề trong suốt thời gian TT Trump đương nhiệm.

Trong suốt cuộc trò chuyện với ông O’Reilly, TT Trump nhấn mạnh rằng cuộc bầu cử năm 2020 đã bị “đánh cắp”;  và cần phải tiến hành một cuộc điều tra kỹ lưỡng việc gian lận bầu cử năm 2020. Sự thật, TT Trump đã thắng phiếu bầu ở Texas 5,6 điểm (phần trăm) so với Biden vào năm 2020,  nhưng ông vẫn đang thúc đẩy một cuộc kiểm toán lớn về cuộc kiểm phiếu đó.

Khi được hỏi về vụ tấn công Điện Capitol vào ngày 6 tháng 1, TT Trump nói rằng đó không phải là một cuộc nổi dậy mà là một cuộc phản đối chống lại cuộc bầu cử “gian lận”. Đó là một cuộc biểu tình ôn hòa. Nhưng cuối cùng, hơn 700 người từ 40 tiểu bang phải đối mặt với cáo buộc hình sự? Trong số đó, khoảng 150 người đã nhận tội với một loạt các cáo buộc tội phạm liên bang.

Về việc liệu cuộc bầu cử có bị “gian lận” hay không, TT Trump nói rằng cuộc bầu cử đã bị gian lận trong nhiều tháng trước khi ông thất bại. Kể từ đó, hàng chục tòa án liên bang và tiểu bang đã bác bỏ mọi cáo buộc về hành vi gian lận có hệ thống, hoặc phổ biến là vô căn cứ, và không có bằng chứng nào xuất hiện để hỗ trợ tranh chấp.

TT Trump nói ông cảm thấy tồi tệ về cái chết của Bà Ashli Babbitt, nhân vật mà ông nói là người duy nhất thiệt mạng trong trận bão ở Capitol. Bà Babbitt đã bị bắn chết khi cố gắng lèo qua cửa sổ ở một cánh cửa có rào chắn trong cuộc bạo động. Bốn người khác bị thiệt mạng sau vụ tấn công.

Sau đó trong cuộc trò chuyện của họ, O’Reilly đã đọc các câu hỏi từ những người tham dự, một trong số họ đã hỏi Trump về thành tích đáng tự hào nhất của ông là gì? “Chúng tôi thực sự đã làm rất nhiều,” ông nói, nhưng “đắc cử tổng thống là để chúng tôi có thể làm tất cả những gì cần làm cho đất nước này hùng mạnh”, đó chính là điều ông yêu thích nhất.

Khi sắp hàng vào Cầu Trường rộng lớn, trong lúc mọi người đang chờ đợi để được vào sớm, chúng tôi có dịp tiếp xúc với một vài người trong đám đông, họ đã phát biểu tương tự về niềm tự hào của họ trong nhiệm kỳ tổng thống Trump. Và ai cũng hy vọng ông sẽ trở lại chính trường trong nhiệm kỳ tới để mang lại bình an và thịnh vượng cho quê hương này.

CHÍNH TRỊ

Đây là những gì TT Trump đã nói khi xuất hiện ở Houston vào tối thứ Bảy:

What the Hell Is QAnon? The Right-Wing Conspiracy Theory, Explained | GQ

Một lá cờ lớn có dòng chữ “Trump đã chiến thắng” được gắn gần một cái lều hướng về phía trước cổng vào hội trường, một số thành viên của tổ chức QAnon cũng xông xáo đại diện đám đông ủng hội TT 45. Được biết nhóm có tên QAnon,  là tổ chức chìm có khả về mặt vận động truyền thông, văn hóa để ủng hộ TT Trump.

Cô Eileen McDermott, mặc áo hoodie QAnon, nói rằng cô đến từ California cho cuộc du thuyết này. Cô ghi nhận ủng hộ TT Trump vì ông đã hạ gục một loạt tay đàn ông quyền lực đã bị buộc tội hoặc bị kết án tội phạm tình dục, gồm nhà tài chánh Jeffrey Epstein, ông trùm điện ảnh Harvey Weinstein và nhà lãnh đạo giáo phái NXIVM Keith Raniere.

Một nguyên lý của QAnon là Trump sẽ tiêu diệt một nhóm, gồm những người nổi tiếng như các chính trị gia theo chủ nghĩa tự do buông thả.  Những người theo tổ chức QAnon tin rằng họ là những kẻ ấu dâm, xấu xa trong xã hội ngày nay.

Cũng có sự tham dự của các thành viên của Negative48, một nhóm con cái của QAnon tập trung vào niềm tin rằng ông John F. Kennedy Jr. không thực sự chết vào năm 1999, trái lại ông sẽ xuất hiện để phục hồi chức vụ cho tổng thống Trump.

Nhưng những người khác trong đám đông khẳng định rằng phe QAnon không phải là đại diện cho niềm tin của họ, và rằng họ ở đó chỉ đơn giản là để ủng hộ Trump và O’Reilly.

Grace Blair của Lubbock cho biết cô đánh giá cao rằng O’Reilly “đang cố gắng giúp nhằm cứu đất nước của chúng ta khỏi sự tàn phá của cánh tả và nhất là đạp đổ nền văn hóa của chúng ta”.

Vài ý Kiến của một số khán giả người Việt:

Trước khi rời khỏi cầu trường, chúng tôi có hỏi 4 người bạn trẻ ngồi chung hàng ghế ở lầu 324:

Vợ chồng anh Uy Thảo:

Chúng tôi đều rất phấn khởi, thỏa mãn, nói rắng buổi Du Thuyết của 2 ông Trump và O’Reilly rất “đáng đồng tiến bát gạo”. Tuy chờ đợi hơi lâu vì giờ khai mạc trễ, và thời gian diễn thuyết hơi ngắn, nhưng thật sự hai diễn giả đã hỏi đáp và trình bày rất súc tích, rõ ràng và ngắn gọn khiến cho khán giả vỗ tay rần rần vang dậy hội trường. Nói chung là thành công.

Anh Danh Nguyễn (Liêm):

“Tôi là người có Đức Tin và tôi đến đây để tỏ lòng biết ơn đến cựu TT Donald Trump. Tôi còn nhớ ông là vị tổng thống Hoa Kỳ ký pháp lệnh về việc bảo vệ quyền tự do tôn giáo trên toàn thế giới. Pháp lệnh đó nhằm bảo vệ các tôn giáo thiểu số đang bị đàn áp,  nhất là tại các quốc gia độc tài và TT Trump còn yêu cầu chính quyền liên bang Hoa Kỳ bỏ ra 50 triệu Mỹ Kim hàng năm thêm cho ngân sách Bộ Ngoại Giao Hoa Kỳ để bảo vệ quyền tự do tôn giáo trên toàn thế giới. Ông ta đã thực hiện những gì Ông đã hứa trong lãnh vực này.” Buổi du thuyết của 2 ông rất hấp dẫn.

Nhi Bùi:  Người phục TT Trump sát đất, cô cho rằng: “Chuyến du thuyết của 2 ông Trump và O’Reilly là một sự kiện lớn.  Cháu nghĩ vẫn có thể cảm nhận được tình thương mà mọi người đã dành cho TT Trump qua sự ngưỡng mộ của hàng vạn người hôm nay mà ai cũng thấy.  Ông đã tuy lớn tuổi, nhưng tràn đầy sức sống và cũng tràn đầy tình yêu thương dành cho người Mỹ và nước Mỹ.  Bạn có thể nhận ra điều đó! Ông ấy thật sự đã hy sinh tất cả tinh thần và vật chất để cố xây dựng cho một nước Mỹ “Vỹ Đại Trở Lại”. Vậy thì có phải chính nước Mỹ mới cần Ông ấy chứ”!  Tất cả những gì ông ấy chiến đấu ngày đêm trong 4 năm qua khi còn tại chức, và gần một năm qua 2021, khi ông rời khỏi Bach ốc,  thì xã hội tan nát, lòng người tha hóa như thế nào rồi!  Và nhiều nữa mà cháu không muốn nói ra, nhưng chắc là cả nước Mỹ đã biết thế sự của Hoa Kỳ và thế giới ngày nay về đâu rồi!!!

Xin cám ơn quý bạn trẻ đã quan tâm tới đất nước Hoa Kỳ, nơi mà chúng ta đa và đang sinh sống trong suốt 46 năm qua.

Lời Kết:

Trở lại “Chuyến Du Thuyết Lịch Sử” của 2 ông Trump và O’Reilly tại Dallas chiều 19-12-2021, chúng tôi thấy lần hội thảo năm nay khác và ít người so với năm 2019, cũng tại Cầu Trường American Airlines này. Lý do dễ hiểu vì: (1) năm nay bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Vũ Hán vẫn còn biến thể, tung hoành trên đất Mỹ và khắp thế giới, nên người dân ngại bị lây nhiễm. (2) buổi du thuyết năm nay, 2021 bán vé vào cửa $100. $200. $300. cũng là một lý do khác.

Lần tổ chức vận động bầu cử của ông Trump 17-10-2019 đông hơn gấp đôi, người ngồi chật bên trong cầu trường với sức chứa 20,000. người; và số người hội tụ bên ngoài, theo giới chức địa phương cho biết, khoảng hơn 25,000. người.

Cộng Đồng Người Việt Quốc Gia tại địa phương DFW ủng hộ TT Trump 10 năm 2019

Cộng Đồng Người Việt Quốc Gia tại địa phương DFW, trong dịp đón tiếp TT Trump cũng rất đông. Riêng người Việt vùng Arlington hồi đó tham dự rất hăng say, có cả rừng cờ vàng tung bay khắp lộ trình từ bãi đậu xe tới cầu trường Armerican Airlines.

Đặc biệt, với sự đóng góp nhiệt tình bằng cách thuê xe bus cỡ lớn, để chở bà con đi về, do anh Tom Hà bảo trợ; ăn trưa bánh mì, nước uống cho bà con cũng được các mạnh thường quân chi trả. Năm nay khi bước vào cầu trường, chúng tôi cũng có gặp một ít người Việt ở khu bán thực phẩm. Một vài người quen có hỏi thăm anh Tom Hà, một nhân vật hoạt động chính trị dòng chính rất hăng say, như tổ chức gặp gỡ người Mỹ gốc Việt định kỳ tại địa phương, hoặc tổ chức vài lần diễn hành ủng hộ TT Trump rầm rộ tại Quận Tarrant rất Thành công. Chúng tôi, chỉ trả lời là dạo này, vì dịch Tàu cộng hoành hành nên ai cũng phài né. Đó là chưa kể mùa thu năm nay các luồng gió độc thổi tới Texas khiến cho nhiều người bị cảm cúm dai dẳng, công thêm bịnh dị ứng thời khí đau nhức bất thường, cũng là lý do người lớn tuổi hay đau.Thông cảm!

Trương Sĩ Lương – Thái Hóa Lộc

22/12/2021

Bài Khác