Giám đốc điều hành trang tin Rappler của Philippines bị bắt giữ

Giám đốc điều hành trang tin Rappler của Philippines bị bắt giữ

.

Nhà báo Maria Ressa (giữa) đến một tòa án ở Manila hôm 14/2/2019. AFP

Giám đốc điều hành trang tin Rappler nổi tiếng của Philippines, nhà báo Maria Ressa vừa bị đột ngột bắt giữ ngay tại văn phòng của báo ở thành phố Pasig hôm 13/2 vì tội phỉ báng. AFP loan tin này hôm 13/2.

Các nhân viên thuộc Cơ quan Điều tra thuộc chính phủ đã thực hiện việc bắt giữ vào lúc 5 giờ chiều ngày 13/2 sau khi có lệnh của Tòa án đưa ra hôm 12/2.

Theo Ủy ban Bảo vệ Nhà báo (CPJ), nhà báo Ressa, cựu phóng viên của truyền hình Mỹ CNN, bị cáo buộc tội phỉ báng sau khi cho đăng một bài báo vào tháng 5/2012 về một doanh nhân địa phương có tên Wilfredo Keng. Theo CPJ, đây là một bước tiếp theo của chính phủ Philippines trong việc tìm cách bịt miệng cơ quan báo chí dám có tiếng nói chỉ trích.

Ngoài cáo buộc tội phỉ báng, bà Ressa còn phải đối mặt với cáo buộc tội trốn thuế, nhưng nhà báo cho biết bà sẽ không im lặng dù có bị cáo buộc bao nhiêu tội danh đi nữa.

Hôm 13/2, CPJ đã thông qua một nghị quyết lên án việc bắt giữ nhà báo Maria Ressa và kêu gọi chính phủ Philippines phải bỏ tất cả các cáo buộc nhắm vào bà và trả tự do cho bà ngay lập tức.

Nguồn: RFA

Bài Khác