SEAPA lên tiếng về việc mất tích của nhà báo Trương Duy Nhất

Liên minh báo chí Đông Nam Á lên tiếng về việc mất tích của nhà báo Trương Duy Nhất

.

Hình minh hoạ. Blogger Trương Duy Nhất trong một lần phỏng vấn ở đài Á Châu Tự Do ở Washington DC vào năm 2016. Photo: RFA

Hôm 8/2, Liên minh báo chí Đông Nam Á (SEAPA) kêu gọi quy trách nhiệm và trừng phạt cho những ai chịu trách nhiệm trong việc mất tích của nhà báo Trương Duy Nhất khi đang tìm kiếm quy chế tị nạn tại Thái Lan.

Bà Tess Bacalla, Giám đốc điều hành của SEAPA chỉ hy vọng rằng ông Trương Duy Nhất vẫn còn sống và an toàn cho dù ông ấy đang ở đâu, và sự mất tích của nhà báo nổi tiếng người Việt không liên quan gì đến những công việc và tiếng nói độc lập của ông ở Việt Nam.

“Những chỉ dấu trái ngược là rõ ràng, và bất kỳ ai chịu trách nhiệm về việc mất tích của ông ấy phải bị quy trách nhiệm và trừng phạt”, bà Tess Bacalla – đại diện tổ chức phi lợi nhuận đại diện cho giới ký giả và người dùng truyền thông vùng Đông Nam Á cho hay.

Hôm 7/2, chính phủ quân đội Thái Lan lên tiếng cho hay sẽ điều tra về vụ mất tích nhà báo bất đồng chính kiến Trương Duy Nhất, sau khi các tổ chức theo dõi nhân quyền quốc tế đặt nghi vấn về việc ông này có thể bị bắt cóc từ thủ đô Bangkok.

Ông Trương Duy Nhất vốn là một blogger của Đài Á Châu Tự Do mất liên lạc với những người thân hôm 26/1 chỉ 1 ngày sau khi đến văn phòng của Cao ủy Liên hiệp quốc về người tị nạn tại Bangkok để tìm kiếm quy chế tị nạn.

Một số nguồn tin cho Đài Á Châu Tự Do biết, ông Nhất bị bắt giữ ở 1 quán kem ở tầng 3, khu trung tâm mua sắm sầm uất Future Park ở ngoại ô Bangkok hôm 26/1.

Nguồn: RFA

Bài Khác