Hội nghị thượng đỉnh Trump-Kim sẽ diễn ra tại Hà Nội

Hội nghị thượng đỉnh Trump-Kim sẽ diễn ra tại Hà Nội

.

(REUTERS)

Tổng thống Donald Trump tối thứ Sáu nói rằng các nhà ngoại giao của Mỹ đã có một “cuộc họp đưa tới rất nhiều kết quả” với các quan chức Triều Tiên, và ông loan báo hội nghị thượng đỉnh vào cuối tháng này với lãnh tụ Triều Tiên Kim Jong Un sẽ được tổ chức tại thủ đô Hà Nội của Việt Nam.

“Các đại diện của tôi vừa rời khỏi Triều Tiên sau một cuộc họp đưa tới rất nhiều kết quả và đã nhất trí về thời điểm cho hội nghị Thượng đỉnh lần thứ hai với Kim Jong Un. Nó sẽ diễn ra tại Hà Nội, Việt Nam, vào ngày 27 & 28 tháng 2,” ông Trump nói trên Twitter.

“Tôi mong gặp Chủ tịch Kim và thăng tiến lí tưởng hòa bình!” ông nói.

Đầu tuần này, ông Trump đã công bố ngày diễn ra hội nghị thượng đỉnh lần thứ hai với ông Kim và cho biết sự kiện này sẽ được tổ chức tại Việt Nam, nhưng không tiết lộ thành phố.

Stephen Biegun, đại diện đặc biệt của Mỹ cho Triều Tiên, đã tổ chức ba ngày hội đàm tại Bình Nhưỡng để chuẩn bị cho hội nghị thượng đỉnh, Bộ Ngoại giao cho biết hôm thứ Sáu.

Bộ nói ông Biegun đã nhất trí với người tương nhiệm Kim Hyok Chol sẽ gặp nhau lần nữa trước hội nghị thượng đỉnh.

Chỉ vài tuần trước hội nghị thượng đỉnh theo sau hội nghị đầu tiên chưa từng có giữa hai nhà lãnh đạo ở Singapore hồi tháng 6 năm ngoái, Mỹ và Triều tiên dường như vẫn chưa thu hẹp được những khác biệt về đòi hỏi của Mỹ là Triều Tiên phải từ bỏ chương trình vũ khí hạt nhân đe dọa Mỹ.

Triều Tiên đã nhiều lần kêu gọi dỡ bỏ các chế tài do Mỹ dẫn đầu, chính thức chấm dứt chiến tranh trên bán đảo và đảm bảo an ninh cho quốc gia bị cô lập này.

Nguồn: VOA

Bài Khác