CNN: Thượng đỉnh Trump-Kim lần 2 dự định diễn ra ở Việt Nam

CNN: Thượng đỉnh Trump-Kim lần 2 dự định diễn ra ở Việt Nam

.

Tổng thống Mỹ Donald Trump đến Đà Nẵng hồi tháng 11/2017 . AP

Tổng thống Mỹ Donald Trump và lãnh tụ Triều Tiên Kim Jong Un đang lên kế hoạch gặp nhau ở Việt Nam vào cuối tháng 2, theo tin CNN loan đi hồi 10h tối ngày 31/1, giờ Washington.

CNN cho biết họ có thông tin từ một nguồn tin nắm về vấn đề này.

Bản tin của CNN nói một quan chức cấp cao trong chính quyền ông Trump, và một nguồn tin thứ hai cũng biết về vấn đề này, nói rằng kế hoạch ở thời điểm hiện này là cuộc gặp thượng đỉnh thứ hai giữa Tổng thống Trump và lãnh tụ Triều Tiên Kim Jong Un sẽ được tổ chức tại thành phố biển Đà Nẵng của Việt Nam.

Gần đây, Việt Nam đã được nhiều người dự báo là địa điểm tổ chức cuộc gặp.

Các chi tiết của kế hoạch vẫn đang được hoàn thiện dần. Hiện vẫn chưa có thông tin rõ ràng về chương trình nghị sự của ông Trump trong cuộc gặp thượng đỉnh sắp tới.

Cầu Rồng, Đà Nẵng
Cầu Rồng, Đà Nẵng

Nhà Trắng tuyên bố về cuộc gặp thứ hai giữa hai nhà lãnh đạo vào hôm 18/1 sau các cuộc thảo luận với ông Kim Yong Chol, nhà đàm phán chính của Triều Tiên trong các cuộc đàm phán hạt nhân.

Cuộc gặp thượng đỉnh đầu tiên giữa hai nhà lãnh đạo đã diễn ra vào tháng 6/2018 ở Singapore.

Hôm 31/1, đặc sứ hàng đầu của Bộ Ngoại giao Mỹ về Triều Tiên, ông Steve Biegun, nói qua bài phát biểu tại Stanford rằng Hoa Kỳ không muốn xâm lược Triều Tiên và ông dường như cũng đưa ra tín hiệu mạnh mẽ rằng Hoa Kỳ sẽ chính thức chấm dứt Chiến tranh Triều Tiên.

(CNN, Express.co.uk)

Nguồn: VOA

Bài Khác