Xếp hạng FIFA: Việt Nam tiếp tục dẫn đầu bóng đá Đông Nam Á

Xếp hạng FIFA: Việt Nam tiếp tục dẫn đầu bóng đá Đông Nam Á

.

Đội tuyển bóng đá Việt Nam trong trận gặp Nhật Bản ở Asian Cup 2019 hôm 24/1/2019. AFP

Bóng đá Việt Nam tiếp tục giữ vị trí số 1 Đông Nam Á trong bảng xếp hạng của Liên đoàn bóng đá Thế giới (FIFA) vừa công bố vào ngày 7 tháng 2 năm 2019.

Fox Sport Asia trích thông tin từ FIFA cho biết đã có những thay đổi đáng chú ý trong bảng xếp hạng lần này. Đội tuyển Việt Nam leo lên vị trí thứ 99 thế giới nhờ thành tích lọt tới tứ kết cúp bóng đá châu Á.

2 đội bóng cùng tham dự Asian Cup 2019 với tuyển Việt Nam là Thái Lan và Philippines chỉ khiêm tốn lần lượt đứng vị trí thứ 103 và 106.

Đáng chú ý nhất trong bảng xếp hạng FIFA là đương kim vô địch Asian Cup 2019 –  Đội Qatar đã tăng tới 38 bậc lên vị trí 55.

Iran vần dẫn đầu bóng đá châu Á với vị trí thứ 22 sau khi tăng 7 bậc nhờ lọt vào bán kết Asian Cup 2019. Đội Á quân Asian Cup – Nhật Bản đứng ở vị trí thứ 27.

Do trong tháng này, các giải đấu thế giới và khu vực châu Âu không diễn ra nên trật tự 10 đội bóng dẫn đầu bảng xếp hạng không có gì thay đổi. Đứng số 1 vẫn là đội tuyển Bỉ với 1727 điểm. Xếp thứ 2 là nhà đương kim vô địch thế giới – tuyển Pháp với đúng 1 điểm kém hơn.

Cũng tin liên quan, với giá 500.000 USD mà Muangthong United đã chi ra, theo VNExpress bản tiếng Anh, Đặng Văn Lâm là thủ môn đắt giá nhất trong lịch sử gia nhập một câu lạc bộ Thai League.

Thủ môn Đặng Văn Lâm trong màu áo đội tuyển bóng đá Việt Nam trong trận gặp Nhật Bản ở Asian Cup 2019 hôm 24/1/2019.
Thủ môn Đặng Văn Lâm trong màu áo đội tuyển bóng đá Việt Nam trong trận gặp Nhật Bản ở Asian Cup 2019 hôm 24/1/2019. AFP PHOTO

Trường hợp của Đặng Văn Lâm cũng được ghi nhận là cầu thủ nội có mức phí chuyển nhượng cao nhất trong lịch sử bóng đá Việt Nam. Được biết, số tiền chuyển nhượng này sẽ thuộc về câu lạc bộ Hải Phòng – đội bóng giải phóng hợp đồng cho Đặng Văn Lâm.

Ngoài ra, trong hợp đồng 3 năm, có thể gia hạn thêm 1 năm, Đặng Văn Lâm sẽ được Muangthong United trả lương đều đặn 10.000 USD/tháng, cấp nhà và xe miễn phí trong thời gian còn hợp đồng, cùng với đó là các khoản thưởng theo nội quy của đội bóng.

Chuyện chi số tiền lớn để chiêu mộ thủ môn không còn lạ lẫm. Các câu lạc bộ hiểu rằng nếu không có thủ thành chất lượng, mọi nỗ lực của toàn đội sẽ đổ bể bất cứ lúc nào.

Bên cạnh chuyên môn, Đặng Văn Lâm còn đem tới những cơ hội về mặt kinh tế cho Muangthong United. Như tận dụng hình ảnh của thủ thành 25 tuổi để thu hút các hợp đồng tài trợ từ Thái Lan lẫn Việt Nam. Ngoài tài năng trên sân cỏ, Văn Lâm còn sở hữu vẻ điển trai không kém các minh tinh màn bạc.

Nguồn: RFA

Bài Khác