Vietravel Airlines sẽ là hãng hàng không thứ 6 tại Việt Nam

Vietravel Airlines sẽ là hãng hàng không thứ 6 tại VN

.

Tổng Giám đốc Vietravel, ông Nguyễn Quốc Kỳ (thứ hai từ trái sang). Courtesy: Ảnh chụp màn hình cafebiz.vn

Công ty du lịch Vietravel cho biết đang có kế hoạch thành lập hãng hàng không Vietravel Airlines, đặt trụ sở chính ở tỉnh Thừa Thiên-Huế.

Bloomberg, vào ngày 15 tháng 1 dẫn lời của Tổng Giám đốc Vietravel, ông Nguyễn Quốc Kỳ cho biết như vừa nêu.

Ông Nguyễn Quốc Kỳ nói với Bloomberg qua tin nhắn rằng du lịch Việt Nam bùng nổ vào năm 2018 với số lượng du khách quốc tế hơn 15,5 triệu người và Vietravel Airlines sẽ cung cấp dịch vụ đường hàng không cùng với 5 hãng hàng không đang vận hành tại thị trường Việt Nam.

Tổng Giám đốc Vietravel cho biết thêm là Vietravel Airlines sẽ chỉ khai thác dịch vụ bay “thuê bao nguyên chuyến” và sẽ sử dụng các nguồn cung ứng có sẵn từ những hãng hàng không khác cho dịch vụ này.

Truyền thông trong nước, trong cùng ngày, cũng dẫn lời của Tổng Giám đốc Vietravel cho biết công ty đã thực hiện dịch vụ cho thuê máy bay trọn chuyến 4, 5 năm trở lại đây, với các tour du lịch bay thẳng từ Việt Nam đến đến Phuket, Chiang Mai (Thái Lan); Ninh Ba (Trung Quốc); Jeju (Hàn Quốc), Fukushima (Nhật Bản)…và việc đi máy bay riêng như thế có mức giá rẻ hơn từ 20% đến 35% so với các tour du lịch thông thường và du khách không gặp phải tình trạng bị hoãn hay bị hủy chuyến bay.

Vietravel là công ty du lịch lữ hành được thành lập hồi năm 2010 và là một trong 16 công ty du lịch hàng đầu tại Châu Á, cung cấp các tour du lịch ở Việt Nam, Campuchia, Lào, Thái Lan và Myanmar.

Vietravel là thành viên của Hiệp hội Vận tải Hàng không Quốc tế (IATA), Hiệp hội Du lịch Mỹ (USTOA) và Hiệp hội Du lịch Hoa Kỳ (ASTA).

Hiệp hội Vận tải Hàng không Quốc tế (IATA) xếp hạng Việt Nam đứng thứ 7 trong danh sách các quốc gia trên thế giới có ngành hàng không phát triển và là một trong những nước phát triển ngành hàng không nhanh nhất thế giới.

Việt Nam hiện có 5 hãng hàng không đang hoạt động bao gồm Vietnam Airlines, Jetstar Pacific, Vietjet Air, Bamboo Airways và Vasco.

Mới đây, vào ngày 16/1, một hãng hàng khống mới của Việt Nam là  Bamboo Airways đã thực hiện chuyến bay đầu tiên từ Sài Gòn đến Hà Nội.

Hãng hàng không AirAsia cho biết đang có kế hoạch hợp tác với những hãng hàng không của Việt Nam để khai thác các chuyến bay tại quốc gia này.

Nguồn: RFA

Bài Khác