CHIẾN LƯỢC BÌNH THIÊN HẠ của TT DONALD TRUMP …

CHIẾN LƯỢC BÌNH THIÊN HẠ của TT DONALD TRUMP …
Posted on December 30, 2018 by chrisvietstar

Một bài viết của bình luận gia Lê Huy Trứ được đăng trên các websites phổ thông quần chúng với tiêu đề “Tổng Thống Donald Trump với chiến lược bình thiên hạ” làm cho cộng đồng Việt hải ngoại có cái nhìn khác ít nhiều về vị tổng thống thứ 45 của Hoa Kỳ –

Chí cao bình thiên hạ của TT Trump với chiến lược “black hole” như cái túi không hút hết chướng vật vào lổ chân không để cầm long túng hạt.

Đây là chiêu thức không tiễn mà hạ song điêu – hai con điêu … ngao Tàu, và Nga – mà trong quá khứ với cái thế tam quốc này, không có TT Mỹ nào làm sao có thể chia để trị chúng nó được. Vậy mà Trump chỉ dương cung không lắp tên, khẻ bật dây cung thì cả hai con điêu đã tâm phục.

Lần này, thay vì hòa với Nga để địch với Tàu thì TT Trump hòa với cả hai bằng cách rút ra, đưa hạt châu Trung Đông cho lưỡng long Nga Tàu tranh châu, và quần hồ hồi giáo cấu xé lẫn nhau nhưng vẫn ngồi rình Iran từ Iraq, và ngầm giúp Do Thái đối phó với đám cẫu tặc, luôn tiện kềm chế Iran dùm mình.

Trump bất chiến, không tốn tài lực, và nhân lực, tự nhiên đại công cáo thành, tuyên bố chiến thắng lui quân tạo nên một khoảng trống lớn, gây hoang mang cho bạn lẫn địch.

Rồi chuẩn bị cho thế chiến lược biển Đông, tát đìa bắt quái vật ở nhà, và xây thành an ninh vạn lý ở phương Nam. Làm cho nước Mỹ vĩ đại thêm nữa.

Đây chả khác chi tranh giải thế vận hội thế giới mà Mỹ bất ngờ, rút lui vào phút chót, không muốn tham dự làm cả thế giới cụt hứng.

Đây là tuyệt chiêu, rút ra, thối lui để tạo thành khoảng trống (vacuum, emptiness, black hole) như cái máy hút bụi (vacuum cleaner) hút hết tất cả bạn lẫn thù trong vòng kim cô, hàng long phục hổ, thiên hạ ở dưới sự kiểm soát của mình.

Tự cổ chí kim trong lịch sử Mỹ lẫn thế giới chưa ai sánh kịp với Kim Mao Sư Vương Trump. Ngược lại, con hùng Vladimir Putin, và con rồng đỏ Xi Jinping cũng là hai nhân vật hãn hữu trong lịch sử Nga, và Tàu không có ai sánh bằng. Tập (Xi), và Putin cũng như Kim Mao Sư Vương Trump là Đại Hùng Tinh, và Hồng Thiên Long xuống trần để long tranh hổ đấu. Cả ba đều là đại nhân duyên, và kỳ tích cho Mỹ, Tàu, Nga.

Trump, Putin, và Xi từ trên đâu đó đầu thai làm người, came from a same place, là đồng môn, sư huynh đệ, cùng học một sư phụ cho nên họ tranh đua, so tài nhau chứ không có thù hằn cá nhân. Trái lại họ rất thích hợp nhau, và kính trọng lẫn nhau.

Cái thời tranh chấp quyền lợi, động viên tinh thần dân quân bằng cách kích động tánh sân si, làm cho thiên hạ thù ghét đưa đến chiến tranh đã lổi thời đối với Trump. Trump cạnh tranh với đối thủ cả bạn lẫn nghịch dù ông ta khẩu xà tâm phật nhưng trong tâm, thật lòng ông ta rất từ bi cùng với trí dũng nhưng thật sự ông không có thù ghét ai.

Ông đã để lại phúc đức, danh giá, giàu sang, quyền quý cho con cháu của mình. Ông cũng như đem lại thịnh vượng cho nước Mỹ, và hòa bình trật tự trên thế giới.

Trump sẽ thắng vì ông ta biết chia xẻ quyền lợi, biết thương thảo nhưng ông ta rất là công bằng, và đòi hỏi công bằng từ bạn lẫn nghịch. Không ai qua mặt được con mắt sắc bén cùng trí tuệ của Trump trên thương trường, chính trường, ngoại giao, chiến trường, và nhất là trên trường đời.

Xi, và Putin lên làm lãnh tụ, cũng cố quyền lực, xây bề kết đãng, hiển hách, giàu mạnh lâu dài. Cả hai cũng tài giỏi, và tài ba, khí thế của họ không kém gì Trump. Những vĩ nhân này tạo ra thời thế, và xử dụng thời thế theo ý họ muốn chứ thời thế không thể tạo ra họ được. Họ là chúa công của những anh hùng tuấn kiệt trong thiên hạ.

Hư không là thế cờ “buông thả” mà Trump đang chơi cờ tay ba, song thủ hổ bát với Xi, và Putin. Hai người đánh một người, một người đánh hai người, ba người đánh lẫn nhau, tiến thủ nhịp nhàng như huynh đệ tập dợt quyền cước với những thế đánh ác hiểm. Có lúc, cả ba đấu nội lực tưởng như có kẻ trọng thương nhưng rồi họ dùng song thủ hổ bát để giải nguy cho nhau, đưa trở về lại thế quân bình, giúp làm tăng thêm công lực cho nhau.

Dĩ nhiên, Anh, Pháp và đồng minh cũng như phe ma giáo đâu thấy, và hiểu để chơi nổi trò chơi của thiên hạ tam tuyệt này.

Không biết con hưu thiên hạ sẽ “tạm thời” lọt vào nước nào?

Tập Cận Bình (Xi Jinping) làm hoàng đế muôn năm cho nên thế lâu dài TC có thể lợi thế hơn dù Mỹ bây giờ có cả ba – thiên thời, địa lợi, và nhân hòa nhưng TT Trump bị nội gian Democrats, và Fake News media đâm sau lưng. Putin đang có khó khăn nội bộ, và kinh tế khó khăn nên không đủ tiền cạnh tranh với Trump.

Cả Putin và Xi cùng muốn làm bạn với Trump hơn là thù nghịch. Bất lợi để đánh cho Mỹ cút. Họ sẽ đánh lấy thua có lợi lớn hơn là quyết thắng Mỹ.

TT Trump có nhiều tay cộng tác xuất sắc, nhiều nữ hổ tướng như Kellyanne Conway, Sarah Elizabeth Huckabee Sanders, Nikki Haley, Kirstjen Nielsen, kể cả Ivanka Trump, con gái rượu của mình, và nhất là Trump tìm ra được hai tay quân sư tài giỏi nhất lịch sử của Mỹ đó là John Bolton, và Mike Pompeo hết lòng cộng tác, rất tín cẩn vì cùng chung lý tưởng.

TT Trump đã không ngần ngại đuổi những tên vô dụng, giá áo túi cơm, nuôi khỉ dòm nhà, chúng nó cứ tưởng thông minh, tài giỏi, thành tích hơn chủ công Trump. Khả năng của những nô tài này chỉ giỏi làm thân khuyển mã, hữu dõng vô mưu, ngoại giao cổ điển, mưu kế tầm thường, kém trí dũng, và nhất là phản phúc. Bọn này nhận ơn mưa móc của chủ, được quyền quý nhờ chủ nhưng chỉ ích kỷ cho quyền lợi cá nhân chứ không vì dân vì nước khi đụng chuyện thì hèn nhát, co đầu rụt cổ, tìm cớ để trốn tránh trách nhiệm. Bọn sâu dân mọt nước này đâu có được dũng khí, trí tuệ, chí lớn của đại bàng. Lũ tiểu nhân phản chủ này không có cái nhìn chiến lược cao siêu, tiên kiến, cùng tài khiển tướng, và nhất là có khả năng khuất phục, cai trị cả triệu người của bật đại minh quân.

Tất cả những gì Trump nói và làm bây giờ đã được ông ta sắp đặt, và chuẩn bị cho ngày mình lên làm tổng thống trong những cuốn sách best seller mà ông ta đã viết ra vào năm 1999 (?). Ông ta là thầy của Tôn Tử, Tào Tháo, Khổng Minh, và Trương Lương vì ông không cần những mưu sĩ này dựa vào thời thế để tạo ra ông. Ông ta tự tạo ra thời thế, và làm chủ lấy định mệnh của nó.

Nên nhớ, Trump, vợ và con cái của ông từ Democrats trở thành Republicans sau khi quyết định ra tranh cử. Ông là người ngoài chính trường nhưng dám nói dám làm, chịu chơi, và biết đối phó với cả hai bên ở trong cùng một vũng đầm lầy (swamp) mà ông hứa sẽ tát cạn.

Every which way but loose!

Nước Mỹ không thiếu nhân tài chỉ thiếu minh quân mà Trump là một đại nhân duyên, kỳ tích ngàn năm một thuở của Hoa Kỳ.

TT Trump luôn luôn tuyển chọn những anh hùng tuấn kiệt, và thay đổi tức khắc nhân sự cho thích đáng với thời thế dù phải thay ngựa giữa dòng. TT Trump biết sắp đặt nhân tài xứng đáng, và thích hợp trong mọi cương vị để giúp mình phục vụ đất nước. Ông ta rất giỏi về quản trị kinh doanh và tận dụng nhân lực. Ông ta luôn ở ngoài chiến trường, ngự giá thân chinh, tới gặp thẳng dân chúng, và những lãnh tụ trên thế giới thay vì trốn an toàn trong tòa Bạch Ốc, chỉ tay năm ngón.

Ông theo dỏi tin tức, ít ngủ, không rượu thuốc, làm việc với năng lực của một thanh niên. Ông không cần nhờ, lệ thuộc vào báo chí để truyền thông mà Trump báo cáo công việc hàng ngày, nói chuyện thẳng với dân chúng với ngôn ngữ bình dân như một người bạn trên diễn đàn, trực tiếp qua twitter.

Ông biết dương đông, kích tây để đối phó với đám quần hồ. Chúng nó đánh ông thì ông dùng cữu dương thần công phản ứng mạnh gấp đôi. Chúng nó chực cắn ông thì ông thảy ra cục xương đến miếng thịt khác để cho chúng nó tranh dành xâu xé lẫn nhau để quên mục đích sủa càn.

TT Trump thiện nghệ về dùng gậy ông đập lưng ông. Nếu ông chỉ vào mục tiêu nói đây là điều đáng làm thì chúng nó sẽ phản ứng ngược lại cho là sai trái. Vì cái sân si ngu muội, thù ghét cá nhân của chúng nó đã làm mờ lương tri, không cần có lý hay không, có lợi cho dân cho nước hay không. Miễn Trump nói là phải chống lại bất kể đúng hay sai dù ông đồng ý với chúng nó.

Cho nên, thỉnh thoảng ông ta ỉa ra rồi chỉ vào đống cứt của mình mà cảnh cáo: Cái này nó hôi thối lắm, không nên ăn. Thế rồi cái lũ cẫu hồ fake news, chính trị gia đần độn này cho Trump nói láo, xúm nhau lại, dành nhau ăn, và rồi dù trong bụng có biết nó quá thối thì chúng nó cố nuốt, và vẫn sủa to là Trump nói láo. Cứt ngon thơm ngon như vậy mà Trump nói láo là hôi.

Từ trước đến nay, tôi tưởng chỉ ở VN mới có tin vịt, chỉ có chó VN mới ưa ăn cứt, chỉ có chính trị gia VN, giáo sư VN, quan chức VC mới nói những điều ngu dốt nực cười, đáng khinh khi, đầy bỉ ổi. Không ngờ bọn chó người vô lại đó ở Mỹ, cũng tranh nhau ăn cứt, và sủa ra toàn những điều thối tha không ai chịu nổi.

TT Trump dù phải đối phó với hạ viện đã lọt vào tay đa số Democrats bởi bầu cử vừa qua, cùng phải thuyết phục những tên Republicans gian trong nội bộ của đầu năm mới 2019 với nhiều gian nan, nội ngoại giáp công. Nhưng nếu như đường đời bằng phảng cả, anh hùng hào kiệt có hơn ai?

Con sư tử chúa lông vàng xuống trần để cứu nước Mỹ từ lũ yêu quái Ngưu Ma Vương Obama, hồ ly tinh Hillary, với lũ lâu la gian manh, và dư đãng mafia còn đang lộng hành của chúng nó. Cùng một lúc làm cho MAGA, TT Trump sẽ bình thiên hạ mà không cần tốn đạn, tốn tiền, hay phải đổ máu lính Mỹ vô ích.

Không những, những nước cờ tiến thủ của TT Trump đều đem đến hiệu quả, thắng lợi trên thương trường, kinh tế, chính trị, ngoại giao mà còn làm cho địch lẫn thù vừa nể vừa phục.

Cái vĩ đại nổi bật nhất của Trump nếu đem so sánh với những tay phi thường vĩ nhân đáng gờm trong lịch sử thế giới, đó là ai ai cũng cần có Trump để chống hay phò. Trump thành công bao nhiêu thì họ trái lại cũng thành công theo tỷ lệ thuận hay nghịch bấy nhiêu. Địch, thù, bạn miệng tuy nói ghét Trump nhưng trong thâm tâm họ rất thích Trump. Nhờ Trump mà họ nổi tiếng, giàu hơn, và thành công lớn. Có nhiều nước, dân họ muốn mượn Trump làm cho nước họ vĩ đại again.

Ai chống Trump sẽ gãy đỗ vì họ đã chống lại ý đại đa số dân Mỹ bầu cho Trump. Họ chống lại ý dân là ý thiên thời.

TT Trump sẽ là TT vĩ đại nhất lịch sử Mỹ. Đa số, dân Mỹ đã ủng hộ Trump, và họ đã rất may mắn để thấy được một minh quân vĩ đại trong khoảng đời sống của họ.

TT Trump không phải là cá nhân Trump và là những công dân Mỹ yêu nước bầu cho ông. Trump là dân ý mà ý dân là ý trời.

Những kẻ ghét Trump này vì sân si vị kỷ, personal, nên chỉ chống cá nhân Trump, và gia đình của Trump. Họ chống gia đình đạo đức, đoàn kết, thương yêu, và thành công của Trump, và con cái của TT Trump. Họ đuối lý khi đả kích đường lối, quốc sách xây dựng an ninh thịnh vượng cho đất nước, chiến lược hòa bình, và chủ trương bình đẵng giao thương đồng thuận lợi trên thế giới của TT Trump.

God blessed USA cho nên Trump thắng, làm tổng thống Mỹ thay vì we’d be damned nếu Hillary won thì bây giờ Caraven chạy đi bầu đầy đường, khủng bố, Nga Tàu, đồng minh tự tung tự tác hè nhau thủ lợi làm nước Mỹ yếu again.

Tập Cận Bình sẽ dùng kế kim ẩn tàng châm, ám tiễn, cữu âm bạch cốt trão để đối phó thế chiếu bí của TT Trump. Thế cờ này TC có thể xoay chuyển được bằng cách dùng VC trong mặt trận Xích Bích biển Đông như là tám lạng đở ngàn cân.

TT Trump cũng là một đại tâm lý gia, một tay tổ đánh “phé.” Ông ta trước tiên chê bai, chỉ trích những hiệp ước, hội viên, tổ chức trên thế giới mà Mỹ đã tham gia nhưng ông cho là bất bình đẳng, không công bằng cho Mỹ bằng cách bắt bạn cũng như địch đóng góp hơn cho tương xứng với đóng góp của Mỹ. Ông đe dọa tái xét hợp đồng, và hăm rút lui, tạo một lổ trống cho tổ chức.

Ông ta nói thẳng không ngoại giao giả dối:

Muốn tao chơi thì phải trã tiền chứ tao không để chúng mày bề hội đồng chùa rồi lại phải năn nỉ cúng tiền cho chúng mầy như thằng Obama. Tao không làm bộ khờ để cho lủ bần tiện, nghèo hèn, dơ bẩn chúng bây lợi dụng vì những quyền lợi nhỏ mọn đó rồi lại tưởng Mỹ ngu, dễ bị lừa. Lầm tưởng, Mỹ là cọp giấy không dám trả đòn.

Được rồng tới chơi, ở nhà tôm là phúc đức cho chúng bây rồi. Chúng mày phải lạy lục, năn nỉ tao ở lại để chơi chúng mày vì không ai chơi đẹp, hào hoa, lịch sự bằng Mỹ.

Nên nhớ, TT Trump rất giỏi về vô chiêu thắng hữu chiêu, biết nhìn được ưu khuyết điểm của mình, của người để tiến thủ. TT Trump thiện nghệ về tìm thấy khẻ hở để đưa mũi kiếm điểm tới đâu thì chúng nó tưởng như bị lột trần truồng, con tẩy tháu cáy của chúng nó chưa lật ngửa thì đã bị Trump đoán được và “táp pi” với khối tiền vĩ đại.

Thiên cơ bất khả lậu cho nên nếu ai có biết thế gỡ cho Tập thì cũng đừng nên mách nước cho những kẻ gian, thừa thế để thủ lợi. Mea Culpa!

Bài Khác