Truyền hình Thổ Nhĩ Kỳ phát hình ảnh ‘vali chuyển xác Khashoggi’

Truyền hình Thổ Nhĩ Kỳ phát hình ảnh ‘vali chuyển xác Khashoggi’

.

Nhà báo Jamal Khashoggi đã bị sát hại và phanh thây

Một kênh truyền hình thân chính phủ của Thổ Nhĩ Kỳ đã phát sóng hình ảnh cho thấy những người đàn ông đang đem những chiếc vali dường như được dùng để chứa thi thể của nhà báo Ả Rập Xê-út Jamal Khashoggi vào tư dinh của lãnh sự quán nước này ở Istanbul.

Đoạn băng được kênh A Haber phát sóng cho thấy những người đàn ông đem theo tổng số 5 vali qua cửa chính của dinh thự vốn nằm cách không xa lãnh sự quán nơi ông Khashoggi, một người chỉ trích chính quyền Ả Rập Xê-út hàng đầu, bị sát hại hồi tháng 10.

Một quan chức Thổ Nhĩ Kỳ cho biết tin tức mà truyền thông đưa dường như là chính xác mà không nêu chi tiết.

Giới chức Ả Rập Xê-út đã bác bỏ những cáo buộc rằng thái tử nước họ đã ra lệnh thực hiện vụ sát hại này. Vụ việc đã làm bùng phát phẫn nộ trên toàn cầu và làm tổn hại danh tiếng quốc tế của vị thái tử 33 tuổi này vốn là nhà lãnh đạo vương quốc trên thực tế.

Truyền thông Thổ Nhĩ Kỳ đưa tin rằng những chiếc vali này đã được đưa tới tư dinh tổng lãnh sự trên một chiếc xe buýt nhỏ màu đen vào lúc 3:09 chiều.

Sau khi đưa ra những lời giải thích mâu thuẫn về số phận của ông Khashoggi, Riyadh cuối cùng cũng nói rằng ông này đã bị sát hại và xác của ông đã bị chặt ra từng mảnh sau khi những cuộc thương thảo để thuyết phục trở lại Ả Rập Xê-út thất bại.

Thi thể của Khashoggi vẫn chưa được tìm thấy và Thổ Nhĩ Kỳ đã liên tục hỏi Ả Rập Xê-út nó nằm ở đâu. Hồi tháng trước, cảnh sát Thổ Nhĩ Kỳ đã khám xét một căn biệt thự ở bờ biển nằm về phía đông nam Istanbul trong nỗ lực điều tra.

Văn phòng công tố viên của Ả Rập Xê-út hồi tháng trước tuyên bố họ đang theo đuổi án tử hình cho năm cá nhân và rằng 11 trong số 21 nghi phạm đã bị truy tố và sẽ bị đưa ra tòa ở Ả Rập Xê-út.

Hồi tuần trước, Ngoại trưởng Thổ Nhĩ Kỳ Mevlut Cavusoglu cho biết Ankara đang làm việc với các nước khác để đưa cuộc điều tra về vụ sát hại nhà báo Khashoggi lên Liên Hiệp Quốc.

Nguồn: VOA

Bài Khác