Dính đòn Tử của Trump,tàu ghẻ sẻ đi về đâu ?TTCK đỏ sàn 2018.

Dính đòn Tử của Trump,tàu ghẻ sẻ đi về đâu ?TTCK đỏ sàn 2018.

An ninh quốc gia, ông TT Trump sẽ tuyên bố tình trạng khẩn cấp “xóa sổ” Huawei khỏi thị trường Mỹ.
6 lý do Huawei khiến cho Mỹ và các nước đồng minh lo sợ, số 1 chính là mối đe dọa đối với công nghệ 5G.
Tổng thống Donald Trump đang cân nhắc tới việc ban hành một sắc lệnh vào năm mới nhằm tuyên bố tình trạng khẩn cấp quốc gia, dẫn tới việc cấm các công ty Mỹ sử dụng các thiết bị viễn thông do 2 tập đoàn Tc Huawei vàZTE sản xuất, Reuters dẫn các nguồn thạo tin cho hay.

Mỹ cáo buộc rằng, hai công ty này làm việc theo chỉ thị của chính phủ Tc và thiết bị của họ có thể được sử dụng để do thám người Mỹ (và cả thế giới).
Sắc lệnh mới dựa vào Luật Quyền lực Kinh tế Khẩn cấp Quốc tế, một đạo luật cho phép Tổng thống Trump có quyền đưa ra những điều chỉnh thương mại để phản ứng trước một tình trạng khẩn cấp quốc gia, đang đe dọa nước Mỹ.
Mỹ và các nước đồng minh của mình vẫn luôn tỏ ra lo sợ đối với công ty sản xuất thiết bị viễn thông lớn nhất thế giới, Huawei. Nỗi lo sợ này khiến Mỹ và nhiều nước khác đã phải ra lệnh cấm sử dụng các thiết bị của Huawei, thậm chí smartphone Huawei còn không được đặt chân vào thị trường Mỹ.
Tổng kết cuối năm Chứng khoán Tc tuột giảm tệ nhất thế giới năm 2018.
Theo hãng tin Bloomberg, chỉ số Shanghai Composite Index đã giảm gần 25% so với thời điểm đầu năm, đưa Tc trở thành thị trường chứng khoán lớn có mức giảm điểm mạnh nhất thế giới 2018.

Chiến tranh thương mại bùng nổ giữa Mỹ và Tc được xem là nguyên nhân chính khiến chứng khoán Tc “bốc hơi” 2,3 nghìn tỷ USD giá trị vốn hóa năm nay.
Ngoài chiến tranh thương mại Mỹ-Trung, nhà đầu tư chứng khoán Tc còn lo ngại về sự giảm tốc của nền kinh tế trong nước.

Cú giảm vốn hóa 2,3 nghìn tỷ USD của chứng khoán Tc năm nay là mạnh nhất kể từ khi Bloomberg bắt đầu lưu dữ liệu về thị trường này vào năm 2002. Mức giảm vốn hóa gần tương tự của chứng khoán Tc xảy ra vào cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu 10 năm trước, khi Shanghai Composite Index sụt 65%.

Với mức giảm vốn hóa nói trên, Tc năm nay đã nhường lại vị trí thị trường chứng khoán lớn thứ nhì thế giới cho Nhật Bản.
Trong phiên ngày thứ Năm, chỉ có khoảng 263,8 tỷ Nhân dân tệ cỏ phiếu được chuyển nhượng trên hai sàn, bằng khoảng 1/10 so với mức đỉnh vào năm 2015.

Nhiều nhà đầu tư thua lỗ đã tháo chạy khỏi thị trường chứng khoán Tc năm nay. Có tổng cộng 75 quỹ tương hỗ với trọng tâm là chứng khoán Tc giải thể trong năm, theo dữ liệu của Bloomberg, mức cao chưa từng có kể từ khi số liệu bắt đầu được ghi nhận vào năm 2007. Trong vòng 11 năm qua, có 88 quỹ tương hỗ chứng khoán Tc đi đến kết cục giải thể.

Cho dù chúng nó đã cố gắng che dấu thảm họa nhưng dấu có được không nào ?

Bài Khác