Đâm máy bay Mỹ ở Nhật, một binh sĩ tử nạn, 5 mất tích

Đâm máy bay Mỹ ở Nhật, một binh sĩ tử nạn, 5 mất tích

 

Máy bay chiến đấu F/A-18 Hornet của Mỹ.

 

Một binh sĩ thủy quân lục chiến Mỹ tử nạn và 5 quân nhân khác vẫn còn mất tích, sau khi hai chiếc máy bay đâm nhau trên không, và rơi xuống vùng biển ngoài khơi Nhật Bản sáng 6/12.

Reuters dẫn tuyên bố của Bộ Quốc phòng Nhật Bản trước đó cho biết đã tìm thấy hai trong số 7 binh sĩ thủy quân lục chiến có mặt trên chiếc chiến đấu cơ F/A-18 Hornet và máy bay chở nhiên liệu KC-130 Hercules lúc xảy ra tai nạn.

Lực lượng Thủy quân Lục chiến Mỹ sáng 6/12 nói rằng một người hiện trong tình trạng sức khỏe “khá” trong khi binh sĩ còn lại đã qua đời.

Cơ quan này cho biết thêm rằng khi vụ việc xảy ra, hai chiếc máy bay “đang thực hiện việc diễn tập thường lệ”, trong đó có “tiếp nhiên liệu trên không”.

Tin cho hay, công tác tìm kiếm năm binh sĩ mất tích tiếp tục diễn ra, và Đại sứ Mỹ tại Tokyo, ông William Hagerty, đã lên tiếng cám ơn phía Nhật.

Theo hãng tin Anh, đây là vụ việc mới nhất trong một loạt các vụ tai nạn không quân của Mỹ trên khắp thế giới trong những năm gần đây, dẫn tới nhiều cuộc điều trần tại Quốc hội Hoa Kỳ.

Các lãnh đạo trong cơ quan lập pháp Mỹ coi đó là “cuộc khủng hoảng” đồng thời đổ lỗi cho các hoạt động chiến đấu liên tục, tình trạng chậm hiện đại hóa, việc thiếu huấn luyện và các trang thiết bị cũ kỹ.

Nguồn: VOA

Bài Khác