Sân vận động Mỹ Đình bị Trung Quốc yểm bùa?

Sân vận động Mỹ Đình bị Trung Quốc yểm bùa?

.
.
Bốn mươi quả “bóng xích” đã được di chuyển khỏi sân Mỹ Đình ngay trong đêm. (Hình: Dân Trí)

 

HÀ NỘI, Việt Nam – Báo Dân Trí hôm 6 Tháng Mười Hai tiết lộ một chuyện cười ra nước mắt: Đêm 5 Tháng Mười Hai, Liên Đoàn Bóng Tròn Việt Nam yêu cầu nhà chức trách cho cần cẩu chuyển 40 quả bóng bê tông chằng với nhau bằng dây xích sắt (mà người Hà Nội quen gọi là “bóng xích”) ra khỏi khuôn viên sân vận động quốc gia Mỹ Đình.

Hành động này được làm cấp tốc ngay trong đêm vì hôm 6 Tháng Mười Hai, sân Mỹ Đình diễn ra trận bán kết lượt về giữa đội tuyển Việt Nam và Philippines trong khuôn khổ giải AFF Cup 2018.

.

Được biết 40 quả bóng bê tông hiện diện như vật trang trí bao quanh sân Mỹ Đình từ thời điểm khánh thành hồi Tháng Chín, 2003. Công trình này được xây dựng với kinh phí gần $53 triệu.

Theo thống kê của truyền thông Việt Nam, trong 10 lần lọt vào bán kết giải AFF Cup, đội tuyển Việt Nam đã thi đấu 5 trận tại sân Mỹ Đình. Kết quả là trong các trận quan trọng này, đội tuyển Việt Nam chỉ hòa hoặc thua chứ chưa có trận nào thắng trên sân nhà.

Do vậy mà một phần người hâm mộ và cả giới chức của Liên Đoàn Bóng Tròn Việt Nam có “niềm tin tâm linh” rằng cần phải di dời cấp tốc 40 quả bóng bê tông ngoài sân vì đó có thể là “vật trấn yểm, trù ếm” khiến đội nhà không có nổi một trận thắng. Một số người đi xa hơn khi suy đoán nhà thầu Trung Quốc HISG (trúng thầu xây sân Mỹ Đình) đứng sau vụ “trấn yểm” này.

Việc dời 40 quả bóng mang tính chất mê tín gây bàn luận rôm rả trên mạng xã hội hôm 6 Tháng Mười Hai. Blogger Đàm Hà Phú, tác giả cuốn Chuyện Nhỏ Sài Gòn bình luận trên trang cá nhân: “Các bác mê tín vừa thôi chớ, ở cái đất nước này cái gì mà Trung Quốc không xây? Muốn cẩu có mà mà cẩu cả nước đi. Sài Gòn chi 30 ngàn tỷ đồng chống ngập rồi giao nhà thầu Trung Quốc giờ nước tràn bờ đê khắp nơi. Đường sắt trên cao ở Hà Nội do nhà thầu Trung Quốc làm cả chục năm rồi đội giá cả trăm lần giờ nhìn như đồ mủ không biết chừng nào mới chạy được. Ba cái nhà máy nhiệt điện lôm côm giờ như cái lò thiêu sống người dân trong khu vực… Có cái cẩu nào lớn lớn kêu tới cẩu hết đi giùm mấy thầy ơi!”

Blogger Vũ Hồng Thủy làm ở Tổng Công Ty Tư Vấn Xây Dựng Việt Nam, viết trên trang cá nhân: “ Trước đây nhiều năm, khi bắt đầu xây dựng, nhiều người đã có ý kiến rằng sân Mỹ Đình nằm trên ‘long mạch’ nên rất động. Nhiều điều xảy ra sau đó lại làm thần bí thêm cho ý kiến ấy: Người trưởng ban quản lý dự án xây sân này bất ngờ bị bắt vì tội ấu dâm; những trận bóng thua một cách ‘không tưởng’. Rồi vụ nổ 2 container pháo hoa ở Mỹ Đình khiến bốn người chết năm 2010.”

“Lúc đầu, sân Mỹ Đình còn có một hòn đá ghi công trạng các cơ quan, đơn vị đặt bên trái lối vào chính diện. Hòn đá này bị cho là nằm chẹn lên ‘long mạch’ nhưng vì đá ghi công nên không ai dám bỏ đi. Ngoài ra, con mương nhỏ phía sau sân Mỹ Đình sau khi được cải tạo lại chĩa mũi nhọn thẳng vào cửa chính khán đài A. Theo phong thủy, thế là không ổn rồi! Hôm nay, bỏ 40 hòn đá bị cầm tù đi, không biết có giải được ‘cái phạm’ về phong thuỷ của sân Mỹ Đình không nhưng ít ra cũng cất đi được cái tâm lý nặng chĩu cho bóng đá Việt Nam hôm nay,” blogger Vũ Hồng Thủy viết.

Nguồn: Người Việt

Bài Khác