TIẾN SĨ KEVIN HUY LÊ – NGƯỜI VIỆT NAM ĐẦU TIÊN ĐƯỢC VINH DANH TẠI ĐẠI HỌC UTA

 

TIẾN SĨ KEVIN HUY LÊ – NGƯỜI VIỆT NAM ĐẦU TIÊN ĐƯỢC VINH DANH TẠI ĐẠI HỌC UTA – But Viet News Online

 

ARLINGTON – Tối Thứ Sáu, ngày 09 tháng 11 năm 2018, Trường Đại Học UTA long trọng tổ chức vinh danh 06 cựu sinh viên có thành tích xuất sắc và có những đóng góp hữu ích cho xã hội với gần 300 người tham dự, trong đó hầu hết là cựu sinh viên UTA, có khoảng 20 người Việt Nam tham dự như Giám Sát Viên Tarrant County, Andy Nguyễn, Mathew Loh, Giám Đốc Asia Times Square, ông bà Lê Thiệu, thân sinh TS Huy Lê và Lê Thành, Giám Đốc LURACO, cùng các bạn học cùng năm với Huy Lê hoặc sau này.

Chương trình do Jim Geer, là Executive Vice President của công ty điện ONCOR và Jacob M. Monty là Managing Partner Monty & Ramitrez LLP điều hành. Viện Trưởng Đại Học UTA, Giáo Sư Tiến Sĩ Vistasp Karbhari đã trao bằng vinh danh 05 người và một group gồm có Thống Đốc Texas, Greg Abott. Ông Mike Dolabi, Giám Đốc National Autobody Park Warehouse. Tiến Sĩ Kevin Huy Lê, người Việt Nam đầu tiên được vinh danh tại Đại Học UTA, là cựu sinh viên và Giáo Sư UTA, hiện là Giám Đốc kỷ thuật công ty LURACO. Bà Maria Mejia, Phó Chủ Tịch Ultera Drilling Technology LP. Ông Mathew Foster, Phó Giám Đốc AT&T North Texas. Follett Higher Education Group với đại diện là ông Alan Stratman.

Hệ thống Đại Học The University of Texas rất nổi tiếng về lĩnh vực khoa học kỹ thuật (engineering). Trường Đại Học The University of Texas at Arlington viết tắt là UTA được thành lập năm 1895. Hơn một thế kỷ qua, hàng năm, trường Đại Học UTA đã đào tạo rất nhiều nhân tài cho xã hội. Nhiều khoa học gia, Giáo Sư giỏi, kỹ sư giỏi, phi hành gia vũ trụ, và cả đương kim Thống Đốc tiểu bang Texas đã xuất thân từ Đại Học này. Riêng mùa Thu năm 2018 có đến 42,496 sinh viên đã ghi danh theo học.

Thống Đốc Greg Abott, người học 03 năm đầu tại Đại Học UTA rất xúc động nói “Đây là một vinh dự thật sâu sắc làm tôi rất xúc động và biết ơn khi Trường Đại Học UTA nghỉ rằng tôi đủ tiêu chuẩn nhận bằng vinh danh này, mỗi bước đi bạn đạt được là một định hình cho tương lai của bạn, và vì vậy những năm học của tôi tại UTA đã hình thành những gì mà cuối cùng đạt được. (“It’s a high honor, it’s a deep honor. I’m just excited about it and grateful that UTA thinks enough of me to receive this award. ”Every step you take is a shaping component to what happens to you in the future. “And so, my time at UTA shaped who I eventually became.)

Trong bài phát biểu của  Tiến Sĩ Kevin Huy Lê nội dung cảm ơn UTA, cãm ơn gia đình, toàn thể nhân viên, đặc biệt là đội ngũ kỹ sư giỏi của công ty Luraco. Dưới sự điều hành của Tiến Sĩ Kevin Huy Lê, Luraco đệ trình 32 bằng phát minh Hoa Kỳ và Quốc Tế, 17 bằng phát minh đã được chấp thuận và 15 bằng phát minh đang chờ xét duyệt.

Tiến Sĩ Kevin Huy Lê là người Việt Nam đầu tiên được vinh danh tại Đaị Học này. Huy Lê đã tốt nghiệp Cữ nhân năm 1999, Master năm 2001, rồi Tiến Sĩ năm 2005 cũng tại Trường Đại Học UTA này, và sau đó đã giảng dạy tại đây một thời gian. Theo danh sách sinh viên được vinh danh từ năm 1965 đến 2017, thì Đại Học UTA chưa từng vinh danh bất cứ một cựu sinh viên người Việt Nam nào. Sự việc Huy Lê được vinh danh căn cứ theo quá trình học hành, và xuất sắc đóng góp cho khoa học và kinh tế Hoa Kỳ. Đây là niềm hãnh diện cho gia đình Luraco nói riêng và cộng đồng Việt Nam nói chung.

Nhân dịp này, Bút Việt News xin chung vui cùng đại gia đình ông bà Lê Thiệu và công ty LURACO, xin chúc Tiến Sĩ Kevin Huy Lê phát minh thêm nhiều sáng kiến khoa học giúp ich cho đời và làm sáng danh thêm cho cộng đồng Việt Nam.

Bài Khác