Trump sẽ bổ nhiệm William Barr làm Bộ Trưởng Tư Pháp và Heather Nauert là Đại Sứ ở LHQ

Trump sẽ bổ nhiệm William Barr làm Bộ Trưởng Tư Pháp và Heather Nauert là Đại Sứ ở LHQ

Share on Facebook

Washington Post – Hôm thứ sáu 7/12 TT Trump tuyên bố với các ký giả khi ông rời Tòa Bạch Ốc là ông sẽ bổ nhiệm ông William Barr làm Bộ Trưởng Tư Pháp, thay thế ông Jeff Sessions đã bị ép phải từ nhiệm sau cuộc bầu cử giữa kỳ.

Đồng thời TT Trump cũng cho hay ông chọn bà Heather Nauert làm Đại Sứ Hoa Kỳ ở Liên Hiệp Quốc, bà Nauert hiện đang là phát ngôn nhân của Bộ Ngoại Giao Hoa Kỳ.

TT Trump nói với các ký giả như sau: “Barr là sự lựa chọn đầu tiên của tôi từ ngày đầu, ông ấy sẽ được bổ nhiệm”. William Barr từng là Bộ Trưởng Tư Pháp dưới thời cố TT George H.W.Bush, từ năm 1991 đến năm 1993.

William Barr . Photo Credit: AP

Hôm qua báo WP loan tin là ông Barr, năm nay 68 tuổi, một luật sư Cộng Hòa được kính trọng, đã nổi lên như là ứng cử viên hàng đầu của ghế Bộ Trưởng Tư Pháp, đang do quyền Bộ Trưởng William Whitaker nắm giữ, một chức danh bị nhiều chỉ trích từ gần một tháng qua.

TT Trump đã nói chuyện với các cố vấn của ông trước đó là ông có kế hoạch bổ nhiệm ông Barr làm Bộ Trưởng Tư Pháp.

Heather Nauert. Photo Credit: AP

Các quan sát viên cho là ông Barr sẽ đối diện với những câu hỏi ‘hóc búa’ trong phiên điều trần của ông trước Thượng Viện nhằm bỏ phiếu việc chuẩn thuận cho ông, nhất là vấn đề ông sẽ quản lý ra sao về cuộc điều tra khả năng Nga chen vào cuộc bầu cử Tổng Thống Mỹ năm 2016 của ông Robert Mueller, nhất là khi cuộc điều tra này đang đi vào giai đoạn kết thúc và ông Mueller sắp báo cáo kết quả.

Bài Khác