Vingroup ra mắt điện thoại thông minh Vsmart

Vingroup ra mắt điện thoại thông minh Vsmart

 

Nhà máy Vsmart tại khu kinh tế Đình Vũ – Cát Hải, Hải Phòng. Photo: Zing.vn

 

Vingroup, công ty niêm yết có giá trị lớn nhất của Việt Nam, sẽ ra mắt bốn dòng điện thoại thông minh đầu tiên vào ngày 14 tháng 12.

Bốn dòng điện thoại thông minh thương hiệu Vsmart sắp được tung ra thị trường sẽ là những sản phẩm đầu tiên của chiến lược phát triển theo định hướng công nghiệp và công nghệ của tập toàn Vingroup.

Báo chí trong nước đưa tin rằng công ty điện thoại thông minh VinSmart, được thành lập cách nay 6 tháng, sẽ sản xuất điện thoại thông minh tại nhà máy Vsmart, thuộc tổ hợp VinFast ở Hải Phòng, có công suất 5 triệu sản phẩm một năm.

Vingroup sở hữu 51% công ty công nghệ Tây Ban Nha BQ và sẽ sử dụng các chuyên gia Tây Ban Nha để phát triển sản phẩm.

Vingroup — được biết nhiều trước đó là tập đoàn chuyên phát triển và kinh doanh bất động sản và bán lẻ — hôm 3/12 loan báo ra mắt các dòng điện thoại thông minh để nhắm vào thị trường với 95 triệu người. Tập đoàn này mới đây cũng đã thành lập công ty sản xuất xe hơi đầu tiên của Việt Nam và đã ra mắt những chiếc xe hơi đầu tiên của họ.

Trước đây, một vài công ty đã từng thử nhưng không giành được thị phần từ Samsung và Apple – hai thương hiệu điện thoại đang chiếm lĩnh thị trường điện thoại Việt Nam. Tập đoàn Samsung còn đặt nhà máy sản xuất điện thoại lớn nhất của họ tại Việt Nam, theo Reuters.

“Chúng tôi hy vọng rằng điện thoại Vsmart, cùng với xe VinFast, sẽ góp phần vào sự phát triển của công nghiệp Việt Nam và mang thương hiệu Việt Nam ra thế giới,” ông Nguyễn Việt Quang, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc tập đoàn Vingroup cho biết.

Công ty điện thoại thông minh VinSmart của Vingroup cũng đang hợp tác với Google của Qualcomm và Alphabet Inc để “cập nhật công nghệ tiên tiến nhất trong lĩnh vực điện thoại thông minh,” tuyên bố cho biết, mà không cung cấp thêm chi tiết.

(Theo Reuters, VNExpress, Cafef.vn)

Nguồn: VOA

Bài Khác