Sáu người Việt Nam bị bắt vì giết sư tử ở Nam Phi

Sáu người Việt Nam bị bắt vì giết sư tử ở Nam Phi

 

Biểu tình chống săn bắt động vật hoang dã tại Johannesburg, Nam Phi, 2016. AFP

 

Có sáu người Việt Nam bị cơ quan chức năng Nam Phi bắt giữ vì giết 40 con sư tử tại quốc gia này.

Truyền thông trong nước trích nguồn từ trang News24 cho biết là sáu người có độ tuổi từ 30 đến 60 bị bắt vào ngày 25/11 khi đang vận chuyển xương và da của các con sư tử mà họ giết chết.

Trên xe của họ còn có các dụng cụ dùng để nấu cao.

Cùng bị bắt với 6 người Việt Nam là ba người Nam Phi, trong đó có một người hiện đang làm việc cho một ông chủ người Việt đang bị tình nghi dính líu đến các đường dây săn bắn, buôn bán trái phép sừng tê giác, xương sư tử.

Tất cả các bị cáo đã ra tòa vào ngày 27/11, với một luật sư được chỉ định để bào chữa cho họ. Tại tòa họ đã khai rằng họ đã giết chết 40 con vừa sư tử vừa hổ chỉ trong hai ngày.

Thông tấn xã nhà nước Việt Nam cũng cho hay là Đại sứ quán Việt Nam tại Nam Phi đã nắm được sự việc và đang tiến hành các động tác pháp lý để bảo hộ công dân của mình.

Đây không phải là lần đầu tiên công dân Việt Nam tham gia vào các đường dây săn trộm, buôn bán trái phép động vật hoang dã ở Nam Phi. Trước đây đã có những người Việt Nam bị bắt vì buôn bán sừng tê giác.

Sừng tê giác và cao tức là loại nấu từ xương cọp hay xương sư tử, được nhiều người tại châu Á trong đó có Việt Nam tin rằng là những loại thần dược rất tốt cho sức khỏe.

Nguồn: RFA

Bài Khác