Người Việt sẽ được cấp Visa du lịch Hàn Quốc lên tới 10 năm

Người Việt sẽ được cấp Visa du lịch Hàn Quốc lên tới 10 năm

 

Du khách mặc trang phục truyền thống của Hàn Quốc chụp ảnh tại cung điện Gyeongbokgung ở Seoul vào ngày 26 tháng 9 năm 2018. AFP

Tổng cục du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam hôm 28/11 cho biết Hàn Quốc vừa ban hành chính sách nới lỏng thị thực cho Việt Nam, bắt đầu có hiệu lực từ ngày 3/12/2018.

Báo trong nước đưa tin cho biết công dân Việt Nam du lịch đến Hàn Quốc sẽ có khả năng được cấp Visa C-3 có thời hạn lên đến 10 năm. Tuy nhiên, quá trình lưu trú tại Hàn Quốc chỉ tối đa 90 ngày cho một lần nhập cảnh.

Đối tượng được cấp Visa C-3 được nói là những người ít có khả năng thực hiện các hành vi cư trú bất hợp pháp. Những người có lợi thế được nói hoạt động trong các lĩnh vực cụ thể như bác sĩ, y tá, luật sư, giáo sư hoặc những người đã từng học tập từ Hàn Quốc bốn năm trở lên, hoặc hoàn thành bậc thạc sĩ ở nước ngoài.

Ngoài Việt Nam, các quốc gia Nam Á khác cũng được Hàn Quốc áp dụng chính sách mới này gồm Myanmar, Campuchia, Srilanka, Indonesia, Lào, Nepal, Pakistan, Philippines, Ấn Độ, Bangladesk.

Trong 10 tháng đầu năm 2018, đã có hơn ba triệu lượt khách Việt Nam đến Hàn Quốc, tăng 42,7% so với cùng kỳ 2017.

Nguồn: RFA

Bài Khác