Trung Quốc đóng tàu sân bay thứ ba

Trung Quốc đóng tàu sân bay thứ ba

 

Hàng không mẫu hạm đầu tiên do Trung Quốc thiết kế và chế tạo rời cảng ở Đại Liên, tỉnh Liêu Ninh, để bắt đầu cuộc thử nghiệm trên biển (ảnh tư liệu ngày 26/8/2018).

 

Trung Quốc khởi công đóng chiếc tàu sân bay thứ ba – báo CNS dẫn tin Tân Hoa Xã hôm 25/11.

Trong bài báo đang trên mạng WeChat, Tân Hoa Xã nói rằng khi chiếc hàng không mẫu hạm thứ hai và là chiếc đầu tiên do Trung Quốc thiết kế và chế tạo đang thử nghiệm trên trên biển, một chiếc “tàu sân bay thế hệ mới” đang được chế tạo theo kế hoạch.

Bài báo, được đăng tải nhân đánh dấu kỷ niệm năm thứ sáu việc chiến đấu cơ Trung Quốc lần đầu tiên cất cánh và hạ cánh trên tàu sân bay đầu tiên của Trung Quốc, chiếc CNS Liêu Ninh, không nói rõ chi tiết của “chiếc tàu sân bay thế hệ mới,” được cho là chiếc thứ ba của nước này. Nhưng bài báo này được xem là xác nhận công khai lần đầu tiên của Trung Quốc.

Những người quan tâm đến vũ khí của Trung Quốc và quan sát viên nước ngoài từ lâu đã khẳng định rằng Trung Quốc đã bắt đầu xây dựng chiếc tàu sân bay thứ ba tại xưởng đóng tàu của Tập đoàn Jiangnan ở Thượng Hải, thuộc tổng công ty China Shipbuilding Corp. Họ cũng đoán rằng chiếc thứ ba sẽ lớn hơn và mạnh hơn chiếc Liêu Ninh và chiếc thứ hai chưa được đặt tên.

Tổng công ty Shipbuilding Corp của nhà nước Trung Quốc từ chối bình luận về vấn đề này.

Các quan chức của Hải quân Trung Quốc cũng không trả lời báo chí về vấn đề này hôm 26/11.

(Theo Ecns.cn, The Week)

Nguồn: VOA

Bài Khác