Tiến Sĩ Nguyễn Đình Thắng, “NUMBER ONE” hay “NUMBER TEN”

Lê Thành Quang

Cuối tháng 1, đầu tháng 2 năm 2012, đài SBTN của Trúc Hồ mở chiến dịch Thỉnh Nguyện Thư (150,000 email đồng tình) gởi đến trang Web của tòa Bạch Ốc với sự hổ trợ kỹ thuật, phương thức, nơi cần đến, người cần tìm của Nguyễn Đình Thắng, Chủ tịch kiêm Giám Đốc Điều Hành Ủy ban Cứu Người Vượt Biển, đòi trả tự do cho Nhạc sĩ Việt Khang, tác giả hai bài ca biểu lộ tinh thần yêu nước, chống bọn bá quyền Trung Cộng, lên án cộng sản bạo quyền bán nước, “Việt Nam Tôi Đâu? và Anh Là Ai?”, vừa bị Hà Nội tống giam.

Một bước lên mây, Trúc Hồ mộng du “sẽ là lực lượng quyết định trong những mùa bầu cử Hoa Kỳ”, cùng bọn nô tài vung xích chó “Tổng thống Obama sẽ đích thân tiếp đón để nghe Việt Nam Tôi Đâu & Anh Là Ai do chính Trúc Hồ hát”, bá đạo bày hàng “đang nắm trong tay toàn bộ số cử tri người Việt quốc gia tại Hoa Kỳ”.

Trúc Hồ ra chiêu tranh đấu kiểu người mù nghe gió kiếm, quờ quạng úp mở “Nhạc sĩ Việt Khang là người của Tuổi Trẻ Yêu Nước, một tổ chức tranh đấu chính trị ở hải ngoại”, tạo chứng cớ mới giúp bạo quyền thêm yếu tố, trừng trị gia trọng Việt Khang.

Thừa thắng xông lên, “người say không biết buồn” Trúc Hồ công khai lập trường:

“Chúng ta phải nên nhớ Việt Nam chúng ta bây giờ là nước Cộng Hòa Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam”, là một nước có thành viên trong Liên Hiệp Quốc, họ là một quốc gia có nhiều hợp tác với nhiều quốc gia khác, chúng ta phải tôn trọng cái sự đó “

“Chúng ta phải nên giúp những người lãnh đạo Hoa Kỳ, Tổng Thống Obama làm việc với Bộ Ngoại Giao và làm việc với chính quyền cộng sản, làm sao mà họ gần với mình, làm sao họ gần với mình cho người Việt Nam chúng ta bớt khổ.”

“Chúng ta không có đòi hỏi nhiều, chúng ta chỉ xin là quyền căn bản làm người thôi, cái quyền đó nước Việt Nam Cộng Hòa Xã Hội Chủ Nghĩa đã là thành viên của Liên Hiệp Quốc thì chắc chắn là họ phải chấp nhận theo cái gọi là Bản Tuyên Ngôn, Hiến Chương Về Nhân Quyền mà đã ký năm 1948, chắc chắn họ phải bắt buộc…”

Chiếc mặt nạ nhân quyền cáo chung, chỉ còn lại một Trúc Hồ và tập đoàn SBTN trở cờ buôn nhân bán nghĩa.

Thông thường, những người có cùng mục đích, chí hướng, sở thích – tốt hoặc xấu – sẽ tìm đến nhau để kết bạn. Cuộc tình ngắn hạn của Thắng – Hồ, gắn bó với tay phải ôm người, tay trái phóng phi tiêu có độc kết thúc, trơ mặt hận thù, gấu ó, chửi bới nhau loạn xà ngầu. Dư luận ngao ngán khinh miệt:

Tình cờ chẳng hẹn mà nên.

Mạt cưa mướp đắng đôi bên một phường.

Đối với ông chủ BPSOS, vào Google gõ 3 chữ NGUYỄN ĐÌNH THẮNG là ôi thôi đầy dẫy những tin tức, nhận xét, bình phẩm đủ loại:

  1. CHUYỆN Tiến Sĩ NGUYỄN ĐÌNH THẮNG BỊ TỐ SANG …

bacaytruc.com/index.php?option=com_content…

  1. Đề nghị anh Nguyễn Đình Thắng buông anh Cù Huy Hà Vũ ra

https://www.facebook.com/…nguyễn-đình-thắng…/1015242714787641…

  1. Nguyễn Đình Thắng – kẻ lừa đảo có hạng | Non sông Việt …

kenhvietnam.blogspot.com/…/nguyen-dinh-thang-ke-lua-dao-co-hang.ht…

  1. Chủ Tịch BPSOS Nguyễn Đình Thắng dở trò gian manh!

www.saigonhdradio.com/index.php?option=com…

  1. SỰ THẬT VỀ TS NGUYỄN ĐÌNH THẮNG …

trelangblogspotcom.blogspot.com/…/su-that-ve-ts-nguyen-inh-thang.htm…

  1. Nguyễn Đình Thắng là ai – Google Groups

https://groups.google.com/d/msg/kienthiet/…/aJuIQMzdkBwJ

  1. Tiểu Sử Của Nguyễn Đình Thắng –Ngòi Nổ TNT, Có Vấn …

https://groups.google.com/d/msg/xatac/…/AoQmG2pKYUwJ

  1. NGUYỄN ĐÌNH THẮNG ĐANG GIỞ TRÒ GÌ ĐÂY ? – Diễn Đàn Vietland – Tôn …

www.vietlandnews.net › Forum › Thảo luận › Chính trị – Xã hội

cùng với nhiều bài viết của các cây viết danh tiếng dành nhiều thời gian cho ông “Tiến sĩ One No Two” này trên các diễn đàn, trên phần lớn các báo điện tử nhiều người đọc.

Mới nhất, Nguyễn Đình Thắng đang chuẩn bị kịch bản Vinh Danh & Tri Ân Ở Trung Tâm Kennedy Center vào ngày 19 tháng 6 năm 2015 tức Ngày Quân Lực hàng năm của Việt Nam, mà người viết đã cùng với diễn đàn, phản ứng quyết liệt vì Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa đã bị xúc phạm thô bạo, bị biến thành một món hàng buôn bán và lợi dụng.

Nguyễn Đình Thắng phản biện ra điều. Bài viết mang tựa đề “Tôi không làm chính trị Nhưng quyết làm điều chính đáng” đã được JB Trường Sơn nhận định “Tiến sĩ Nguyễn đình Thắng trong vai trò lãnh đạo tổ chức Hội Các Lãnh Đạo Trẻ Mỹ gốc Việt (VAYLA) có những nổ lực đáng khen, tuy nhiên sự thiếu ngay thẳng nhìn nhận tham vọng chính trị của mình xem ra thiếu trong sáng, phải chăng ông đang có hậu ý gì bất hão cho nên cần  phải thận trọng dấu diếm ? Nếu cái bất hảo đó là một cái kim nhọn nằm trong túi thì thế nào cũng lòi ra”.

Sự việc đã không ngừng lại, Mạch Sống của Thắng, ngày 15 tháng 4, 2015, đi bước kế tiếp, Ban Tổ Chức chương trình Vinh Danh và Tri Ân ở Kennedy Center hôm nay công bố danh sách bảy (7) nhân vật và tổ chức sẽ chính thức được vinh danh và tri ân trong chương trình ngày 19 tháng 6 tới đây:

  1. Binh Nhất Trần Văn Bảy;
  2. Thiếu Tướng Lê Minh Đảo và Sư Đoàn 18 Bộ Binh;
  3. Các chiến sĩ đã tuẫn tiết ngày 30 tháng 4, 1975;
  4. Tổ chức Counterparts (Hội Tương Hữu Đông Nam Á);
  5. Dân Biểu Liên Bang Hoa Kỳ Christopher Smith;
  6. Đại Tá Hải Quân Hoa Kỳ “Red” Eugene McDaniel;
  7. Nhóm “Anh Hùng Sàigòn”.

Chúng ta lưu ý đến 2 nhân vật người Việt, một đã hy sinh và một còn tại thế.

Theo tài liệu Nguyễn Đình Thắng truy cập:

– “Binh Nhất Trần Văn Bảy: Là một trong hai người Việt Nam duy nhất được trao tặng huy chương cao quý Navy Cross của Hoa Kỳ. Anh đã bỏ mình để cứu một chiến binh Hoa Kỳ trong cuộc hành quân hỗn hợp ở quận Hiếu Đức, tỉnh Quảng Nam ngày 19 tháng 2 năm 1967. Toán hành quân Việt Nam Cộng Hoà và Hoa Kỳ bị lọt ổ phục kích của cộng quân. Khi thấy người bạn Hoa Kỳ, Binh Nhất Samuel Vitello, sắp dẫm lên mìn, Anh Bảy đẩy bung người đồng minh Hoa Kỳ và hứng trọn sự công phá của trái mìn. Anh được trao huy chương Navy Cross vì đã “anh dũng hiến thân” khi phục vụ trong lực lượng quân đội của thế giới tự do”.

và cho biết, dù cố gắng hết sức, chúng tôi hoàn toàn không truy tìm được thân nhân của Anh Bảy. Do đó qua Binh Nhất Trần Văn Bảy, chúng tôi vinh danh và tri ân một phần tư triệu (250,000.00) chiến sĩ Việt Nam Cộng Hoà đã âm thầm hy sinh cho tổ quốc.

– Thiếu Tướng Lê Minh Đảo và Sư Đoàn 18 Bộ Binh: Trong những ngày cuối của VNCH, Sư Đoàn 18 Bộ Binh, dưới sự chỉ huy của Thiếu Tướng Lê Minh Đảo, đã tạo thành “phòng tuyến thép” để bảo vệ Sàigòn. Với sự yểm trợ của các Lữ đoàn Dù, Thiết kỵ và Pháo, Sư Đoàn 18 liên tục đẩy lùi các cuộc tấn công dồn dập của 3 Sư đoàn Bắc Việt với số quân 7 lần đông hơn. Sư đoàn 18 tiếp tục chiến đấu đến giây phút cuối khi Tổng Thống Dương Văn Minh tuyên bố đầu hàng và yêu cầu quân đội buông súng. Trước đó, khi giới chức Hoa Kỳ đề nghị di tản, Tướng Đảo từ chối để ở lại chiến đấu với binh sĩ. Sau 17 năm tù “cải tạo”, Ông đã cùng gia đình đến định cư ở Hoa Kỳ năm 1993. Qua trận đánh lẫy lừng ở An Lộc năm 1972 và cuộc tử thủ Xuân Lộc năm 1975, người Mỹ và đồng minh gọi các chiến sĩ sư đoàn 18 Bộ Binh là The Supermen – Các siêu nhân”. 

Người viết là bạn (trước 1975), tù chung một trại (sau 1975) với Đại úy Mũ Xanh Lê Hằng Nghi, bào đệ của Thiếu tướng Lê Minh Đảo, đã có hân hạnh tiếp xúc với Thiếu tướng 3 lần, rất trân trọng tư cách, phong thái cùng kiến thức chính trị của Thiếu tướng.

Với Thiếu tướng Lê Minh Đảo, trận cuối cùng trong binh nghiệp, phòng tuyến thép bảo vệ Saigon đã quá đủ vinh quang cho một Tướng lãnh VNCH, người viết khẳng định “sẽ không có sự hiện diện của Tướng Lãnh Anh Hùng Lê Minh Đảo” trong kịch bản mua bán TIỀN TÀI NHÂN NGHĨA của Nguyễn Đình Thắng.

Mặt thật của tên ăn phân đã được nhận diện tới mức nào?

 

Lê Thành Quang.

Related posts