ĐẦU NẬU

 

Trần Trung Chính

Nậu: tập họp một nhóm người làm cùng một ngành nghề nào đó (thường là bất lương)

Đầu nậu: kẻ cầm đầu của nhóm có danh xưng là “nậu”

Vài  tuần trước đây, tôi có được xem những bài viết qua lại giữa Mục Sư Nguyễn Công Chính, Tiến Sĩ Nguyễn Đình Thắng và bài nhận xét của bà Đinh Thị Quỳnh Giao (bút danh Hoàng Lan Chi). Người viết chờ động tịnh để biết thêm một số dữ kiện , nhất là dữ kiện được viết trên email chứ không phải “nghe nói” (hearsay) từ một người khác.

Tôi gọi bộ ba Nguyễn Đình Thắng, Nguyễn Đình Tiến , Đinh Thị Quỳnh Giao (và có thêm một số người khác mà tôi không được biết) là tổ “tam tam chế” của nhóm NẬU chuyên giới thiệu những hoạt động có liên quan đến chính trị của người Việt Tỵ Nạn Cộng Sản đến với chính giới Hoa Kỳ tại vùng Washington D.C. Dù có 3 hay nhiều hơn 3, Nguyễn Đình Thắng chính là “đầu nậu” như định nghĩa mà tôi đã nêu trong phần đầu.

Tôi ngạc nhiên vì “tổ tam tam chế” của nhóm NẬU này đều là những người có học vị đàng hoàng, tuy chưa tự xưng là “đỉnh cao của trí tuệ loài người” như bọn Việt Cộng đã vỗ ngực suốt gần 50 năm qua, nhưng Đinh Thị Quỳnh Giao đã dám xác quyết Mục Sư Nguyễn Công Chính là “người ngu nhất thế giới”.Vậy trả lời đối thoại với “người ngu nhất thế giới” thì Nguyễn Đình Thắng và Đinh Thị Quỳnh Giao đứng hạng thứ mấy trong những người ngu ??

Mục Sư Nguyễn Công Chính quả là ngu vì mãi tới 2017 mới được sang Hoa Kỳ, Nguyễn Đình Thắng, Nguyễn Đình Tiến và Đinh Thị Quỳnh Giao sang Hoa Kỳ năm nào ? Ở Mỹ trên 30- 40 năm đậu tiến sĩ, nói tiếng Anh như gió…thì tự xếp loại “khôn bậc thứ mấy”. Nên nhớ là “đối thoại” thì 2 đối tượng phải tương đẳng và có sự tương kính lẫn nhau, nay một bên coi bên kia là “kẻ ngu nhất thế giới” thì sự tương kính nằm ở chỗ nào? Đã không có sự tương kính thì sự việc trở thành “đôi co” khích bác lẫn nhau, điều đó làm phiền  người đọc mà không đưa tới kết quả  ích lợi gì hết.

Trong quá khứ, “đầu nậu” Nguyễn Đình Thắng đã làm 2 việc gây ra sự bất bình của người Việt Tỵ Nạn Cộng Sản:

Sự việc thứ nhất: năm 2012, khi đài truyền hình SBTN với Trúc Hồ , Việt Dũng, Nam Lộc…hô hào người Việt Tỵ Nạn ký tên trên email và website để yêu cầu Tổng Thống Obama can thiệp cho những tù nhân lương tâm tại VN (trong đó điển hình là nhạc sĩ Việt Khang – tác giả bản nhạc Anh Là Ai ? vả bản nhạc Việt Nam Tôi Đâu ?), Nguyễn Đình Thắng đã sử dụng  mấy trăm ngàn chữ ký này để show cho Ban Vận Động Tái Tranh Cử của Tổng Thống Obama là “người Việt ủng hộ UCV Obama”. Cả Việt Dũng , Trúc Hồ, Nam Lộc… đều kêu trời không thấu (phù hợp với câu tục ngữ của Việt Nam “kẻ cắp gặp bà già “) . Rồi từ đó  nhóm Trúc Hồ, Việt Dũng,Nam Lộc…”See You Mất Tiêu” với đầu nậu Nguyễn Đình Thắng.

Sự việc thứ hai: nhân ngày 19 tháng 6 năm 2015, tất cả các hội đoàn quân nhân VNCH tổ chức NGÀY  QUÂN LỰC 19-6 để kỷ niệm ngày Quân Đội VNCH ra gánh trách nhiệm lèo lái VNCH để chống lại sự xâm lăng của Cộng Sản Bắc Việt,  riêng ông tiến sĩ Nguyễn Đình Thắng đứng ra tố chức trình diễn ca nhạc rồi mời Thiếu Tướng Lê Minh Đảo từ Connecticut  đến dự buổi ca nhạc để tiến sĩ Thắng vinh danh “người hùng Xuân Lộc”. May quá, Tướng Lê Minh Đảo từ chối không đến tham dự, tuy không nói ra trên văn bản, nhưng mọi người cũng hiểu là Thiếu Tướng Lê Minh Đảo ngụ ý là “thằng con nít không có tư cách gì để vinh danh một ông Tướng” (hay đúng hơn mượn danh Tướng Đảo để vinh danh chính cá nhân ông tiến sĩ).

Thiếu Tướng Lê Minh Đảo và Sư Đoàn 18 BB cùng các chiến sĩ BĐQ, Nhây Dù ,TQLC và Thiết Giáp được sự hỗ trợ của Không Quân đã tận lực giữ tuyến Xuân Lộc để các chiến sĩ quân binh chủng khác, nhân viên chính phủ và dân chúng có đủ thời giờ vượt thoát khỏi Việt Nam, đó là nhiệm vụ và trách nhiệm của các chiến sĩ QL/VNCH (mặc dù Tướng Lê Minh Đảo có phương tiện để vượt thoát khỏi VN vào phút cuối, nhưng ông đã ở lại với các chiến sĩ thuộc quyền, chớ đâu phải Tướng Lê Minh Đảo và chiến sĩ dưới quyền chiến đấu anh dũng để 40 năm sau cho ông tiến sĩ làm lễ vinh danh ).

Nhà báo Lê Thành Quang (cư ngụ tại thành phố Philadelphia) ngay tại thời điểm 30/4/2015 đã có bài viết công kích ý đồ đen tối của  Nguyễn Đình Thắng qua 2 nhận định:

1) Nguyễn Đình Thắng “mượn hoa cúng Phật”, “của người phúc ta” vì Nguyễn Đình Thắng là loại người “nhổ một sợi lông chân mà có lợi cho bá tánh cũng không làm, do chân sẽ bị đau” !!!

2) Ý kiến mời Tướng Lê Minh Đảo đến tham dự buổi lễ vinh danh ông tại Kennedy Center vùng  Washington D.C. là một “sáng kiến tối tăm” vì Tướng Lê Minh Đảo không muốn trở thành kịch sĩ cho vở tuồng TIỀN TÀI NHÂN NGHĨA do Nguyễn Đình Thắng dàn dựng.

Riêng đối với Đinh Thị Quỳnh Giao (bút danh Hoàng Lan Chi), nhà báo Lê Thành Quang có nhận xét là Hoàng Lan Chí có tài viết văn nhưng chỉ để viết LƯU BÚT NGÀY XANH của tuổi teen  mà thôi, không đủ kiến thức tổng quát và lý luận để viết một bài tham luận chính trị cho người lớn.

Khi mới thành lập tổ chức BPSOS, Nguyễn Đình Thắng hoạt động  tích cực, đã tạo được mỹ cảm với cộng đồng VNHN, có lẽ Nguyễn Đình Thắng hiểu được câu tục ngữ “mình vì mọi người, mọi người sẽ cộng tác với mình”. Nhưng sau khi chương trình “thuyền nhân tỵ nạn “ chấm dứt, Nguyễn Đình Thắng trở thành một contractor của BNG Hoa Kỳ thì Nguyễn Đình Thắng chỉ giữ được 01 vế của câu tục ngữ trên, còn vế sau thì biến đổi hoàn toàn. Sự kiện vừa xảy ra với Mục Sư Nguyễn Công Chính hồi tháng 7/2018 vừa qua, khiến người viết hiểu toàn vẹn câu tục ngữ vừa nêu, đó là : “Tiến Sĩ Nguyễn Đình Thắng hoạt động cho mọi người, nhưng ông ta cứ tưởng mọi người là tôi mọi của ông ấy”. (xin xem những lời lẽ đôi co + phân trần giữa bộ 3 Nguyễn Đình Thắng – Nguyễn Công Chính – Hoàng Lan Chi mà người viết thấy không cần phải lập lại trong bài viết này).

Sự lạm quyền của đầu nậu Nguyễn Đình Thắng làm người viết nhớ tới điển tích anh phu xe  của Tướng Quốc Án Anh thời Chiến Quốc bên Trung Hoa (anh phu xe này đắc chí khoe với vợ là mọi người đều nể sợ anh ta, bị bà vợ sửa lưng rất đích đáng : ”tại vì anh đánh xe cho quan tướng quốc, mọi người  nể sợ quan tướng quốc qua huy hiệu đính trên xe, chứ nếu anh đánh xe thường không có huy hiệu, thì người ta đâu có biết anh là ai”.

Đọc lá thư của Mục sư Nguyễn Công Chính, tôi hiểu là ông Mục Sư muốn “năn nỉ” kêu gọi Tiến Sĩ Nguyễn Đình Thắng “suy nghĩ lại” và giúp đỡ ông (cũng như giúp đỡ các tổ chức khác tiếp cận với chính phủ Hoa Kỳ): tôi cho rằng phương cách này không những không hữu hiệu mà còn làm đám NẬU và “ĐẦU NẬU” Nguyễn Đình Thắng KIÊU HÃNH và KIÊU NGẠO thêm.

Là tiến sĩ của ngành engineering (theo như  tài liệu trên Google), tôi đoan chắc là tiến sĩ Nguyễn Đình Thắng quên hoàn toàn bài học môn Vạn Vật hồi lớp đệ nhị nói về “cộng sinh” và “ký sinh”, liên hệ giữa Mục Sư Nguyễn Công Chính và Tiến Sĩ Nguyễn Đình Thắng là “liên hệ cộng sinh” (nghĩa là 2 bên cùng cần đến nhau) chứ Mục Sư Nguyễn Công Chính không phải là “ký sinh(parasites)” của Tiến Sĩ Thắng.

Biết rằng những người tranh đấu như Mục Sư Nguyễn Công Chính mới sang Hoa Kỳ kém Anh ngữ và không có quen biết với chính giới Hoa Kỳ tại vùng Washington D.C. nên Tiến Sĩ Nguyễn Đình Thắng “lộng quyền”. Tôi đề nghị với Mục Sư Nguễn Công Chính là lần sau có việc cần tại Washington D.C thì Mục Sư phài “khoanh tay” đến thưa bẩm với Tiến Sĩ Nguyễn Đình Thắng đàng hoàng. Nhất là phải nói câu xã giao của “bề dưới xin xỏ ân huệ” của Bề Trên như là: “Bẩm ông Trùm, chúng  con chịu thua phép tắc của ông Trùm đặt ra” thì may ra “đầu nậu Nguyễn Đình Thắng mới giúp đỡ”

Chú thích : bản phân trần của Mục Sư Nguyễn Công Chính nêu ra trên internet là của BỀ NGANG nói chuyện  với BỀ NGANG , không phải là văn phong của BỀ DƯỚI xin xỏ “ân huệ của BỀ TRÊN ban phát.

43 năm qua, sự tranh đấu của người Việt (kể cả trong nước lẫn hải ngoai) không thành công vì chỉ tập trung vào vận động thay đổi “nếp suy nghĩ” của nhà cầm quyền. Bọn cầm quyền VC có súng đạn, bạo lực và tiền bạc sẽ không bao giờ thay đổi vì thay đổi là CHẾT. Do đó Mục Sư Nguyễn Công Chính cũng sẽ không bao giờ thay đổi được “nếp suy nghĩ“ của đầu nậu Nguyễn Đình Thắng được đâu.

Nhưng ông Mục Sư có cách để làm ông tiến sĩ “mất job”, đó là  Mục Sư Nguyễn Công Chính nên vận động thuyết phục các hội đoàn khác đến Washington D.C theo lời mời của BNG nhưng không bước vào phòng họp (để phản đối thái độ cửa quyền của đầu nậu Nguyễn Đình Thắng). Nếu trong 3-5 kỳ họp không có phái đoàn nào của người Việt  vào phòng họp, thì viên chức BNG sẽ tìm hiểu lý do tại sao. BNG sẽ hỏi các vị dân biểu của các hội đoàn người Việt cư ngụ, lúc đó Mục sư Nguyễn Công Chính sẽ trình bày với dân biểu của mình mà không sợ Tiến Sĩ Thắng thông dịch láo lếu.

Hãy cứ thử như tôi đề nghị vì Mục Sư Nguyễn Công Chính không có gì để mất (nothing to loose)

San José, ngày chủ nhật 26 tháng 8 năm 2018.

Trần Trung Chính

Related posts