Người Romania biểu tình chống tham nhũng trong chính phủ

Người Romania biểu tình tại thủ đô Bucharest, Romania, ngày 11 tháng 8, 2018.

Hàng chục ngàn người Romania đã tổ chức một cuộc biểu tình khác chống chính phủ vào thứ Bảy một ngày sau khi một cuộc biểu tình trước đó biến thành bạo động, khiến 455 người cần được chữa trị y tế.

Những người biểu tình mang cờ Romania, cờ Liên minh Châu Âu và những lá cờ khác tập hợp hôm thứ Bảy bên ngoài các văn phòng chính phủ ở thủ đô Bucharest, nơi mà cuộc biểu tình hôm thứ Sáu biến thành bạo động.

Họ hét lớn những khẩu hiệu như “Đừng sợ hãi! Người Romania sẽ nổi dậy!” và “Đồ trộm cắp!” theo AP. Những người biểu tình thổi kèn vuvuzela và chiếu những dòng chữ “Đả đảo chính phủ” lên các văn phòng chính phủ.

Những người chỉ trích nói Romania đã thất thế trong cuộc chiến chống tham nhũng kể từ khi Đảng Dân chủ Xã hội lên cầm quyền vào năm 2016. Họ đang kêu gọi chính phủ từ chức và kêu gọi một cuộc bầu cử mới.

Trước đó trong ngày thứ Bảy, cảnh sát chống bạo động Romania đã bênh vực việc họ sử dụng vũ lực vào đêm thứ Sáu trong đó 70 người, bao gồm 11 viên cảnh sát chống bạo động, phải được đưa đến bệnh viện. Hàng chục người khác đã được điều trị tại hiện trường.

Phát ngôn viên cảnh sát chống bạo động Marius Militaru cho biết cảnh sát đang theo đuổi cáo buộc nhắm vào tám người vì bạo lực.

Nguồn: VOA

Related posts