Đại lễ húy nhật Đức Thánh Trần Hưng Đạo

Đại lễ húy nhật Đức Thánh Trần Hưng Đạo

September 19, 2019l

Nam Tử Việt – Anh@Việt Video, photos

Đại Lễ Húy Nhật Đức Thánh Trần Hưng Đạo do Cộng Đồng NVQG Hạt Tarrant, với sự  hỗ trợ của LIên Hội CCS-VNCH – DFW, đã được tổ chức tại khuôn viên tượng đài Đức Thánh Trần Hưng Đạo, Bến Thành Plaza, vùng Arlington, Texas vào lúc 1:30 chiều ngày 15/9/2019, dưới cơn nắng oi bức của Texas,  gần 100 độ F. Tuy nóng như thế, nhưng khoảng hơn 100 quan khách và các cựu quân nhân, đồng hương vẫn kiên trì hành lễ.

Xin mời quý độc giả xem hình ảnh và youtube đính kèm để theo dõi chi tiết.

Buổi lễ gồm nghi thức cử hành Quốc Quân Kỳ do toán quân nhân của Liên Hội thực hiện, TT Phạm Văn Tiền (VB) điều khiển chương trình nghi lễ chào cờ Việt Mỹ và phút măc niệm rất trang trọng. MC của buổi lễ là bà Thu Nga và MC Quốc Duy; nghi thức cổ truyền do 3 vị cao niên đảm trách;  đọc tiểu sử của Đức Thánh Trần là niên trưởng Nguyễn Tống Hiến (VB-k20), mời xem Youtube.

Đức Thánh Trần Hưng Đạo, vị Tướng Anh Hùng Dân Tộc Việt lừng danh lịch sử toàn Thế Giới, tài ba lỗi lạc,  đã 3 lần đại phá quân Nguyên Mông,  lừng danh trên thế giới vào các năm cuồi thế kỷ 13. Chúng ta không chỉ bày tỏ lòng tri ân công đức của Ngài mà còn là dịp để cho các thế hệ con em học hỏi về những trang sử oai hùng, hãnh diện về đức độ tài trí, lòng dũng cảm của Đức Thánh Trần Hưng Đạo và nêu cao tinh thần bất khuất của dân tộc Việt,  chống kẻ thù truyền kiếp từ phương Bắc. Đồng thời khơi dậy tinh thần đấu tranh của dân tộc trước sự xâm chiếm lãnh thổ và lãnh hải Việt Nam của bá quyền Trung cộng. Đặc biệt gần đây sự kiện Trung cộng cho tàu chiến và tàu hải giám Hải Dương 8 và Lam Kình thăm dò thềm lục địa Việt Nam, trước sự thờ ơ nhu nhược, tay sai của nhà cầm quyền cộng sản Việt Nam, làm cho đồng bào trong và ngoài nước càng thêm căm phẫn…”

Buổi lễ còn được đại diện 2 tôn giáo dâng lời cầu an cho Dân Tộc Việt  do Thượng Tọa Thích Chánh Quả và Mục Sư Đặng Phúc Ánh đảm trách. (Xem youtube)

Phần phát biểu và niệm hương được rút gọn vì khí trời càng lúc càng nóng gắt. Tuy vậy, trước khi mời quan khách tham dự vào bên trong Hội Trường (Phòng Xanh) để tiếp tục sinh hoạt và dùng bữa cơm thân mật, Ban tổ chức cũng đã mời ông Thị Trưởng TS Trương Minh Ẩn lên phát biểu cảm tưởng.

Ông nói: “Thưa quý vị, vì thới tiết quá nóng bức, tôi chỉ xin 2 phút để tâm sự cùng quý vị: đã lâu lắm rồi, tôi không nhớ hết bao nhiêu lần chúng ta đã nói lên tâm huyêt về Hội Nghị Diên Hồng, đoàn kết tuyệt vời dưới thời nhà Trần và đã đại thắng quân Nguyên – Mông Cổ tới ba lần. Thế nhưng ngày nay, sau 45 năm con cháu của Ngài đã phải bỏ nước ra đi tỵ nạn nơi xứ người,  nhất là giới quân nhân, QLVNCH, hậu duệ của Ngài, bị công luận cho rằng “chúng ta đã mải miết lo đánh nhau mà quên mất chuyện đánh CSVN để rút ngắn ngày về và chống Tàu cộng xâm lăng. Tôi đang vận động tìm một giải pháp tương đồng để có thể xây lại tình đoàn kết trong tình huynh đệ chi binh sau gần 45 năm kể từ ngày tan hàng rã nghé!

Chương trình họp mặt bên trong “phòng Xanh” của Bến Thành Mall,  được BTC nhanh chóng dọn thức ăn ra bàn rất gọn gàng; đồng thời sân khấu, âm thanh và ban nhạc one-man band của (VB) Đinh Tiến Đạo cũng sẵn sàng tận tình giúp vui.

  • Mở màn là ca khúc “Việt Nam Quê Hương Ngạo Nghễ” của NS Nguyễn Đức Quang, được ban Hợp Ca Cộng Đồng cất tiếng hát rất tới. Kết thúc sau một tràng pháo là lời giới thiệu cô Kim Oanh, phó Chủ tịch Nội vụ chào mừng quan khách và hội đoàn, đồng hương đã đến với Đại Lễ Húy Nhật Đức Thánh Trần, “cám ơn bà con đã bỏ thì giờ quý báu của một ngày Chủ nhật, nhất là buổi trưa nóng như lửa đốt để đáp lại lời mời tham dự của CĐ Tarrant.”
  • Tiếp theo là lời phát biểu của ông Nguyễn Quang Vinh: “Tôi cảm thấy buồn vì anh em Hải Quân có những bất đồng nhỏ, để rồi không ngồi được với nhau, cùng với Cộng Đồng phối hợp tổ chức mỗi năm 1 lần, như thế mới tạo được tình đoàn kết của người quân nhân, nếu cứ như thế thì nhiều người dị nghị đấy!” (Xem youtube để nghe đầy đủ lời phát biểu của ông Ng. Q. Vinh dưới đây)
  • Lời phát biểu của ông Nguyễn Hữu Duyệt, LHT-LHCCSVNCH-DFW: “Liên Hội là một tổ chức sinh hoạt có nội quy và điều lệ điều hành rất rõ ràng. Nếu qúy hội đoàn trong vùng DFW muốn ra thay thế BCH hiện tại thì có thể tiến hành theo thủ tục của nội quy LH, mặc dù Ban vận động Bầu Cử đã hết hạn từ cuối tháng 7/2019.” (Xem youtube để theo dõi).
  • Nhà báo Trương Sĩ Lương phát biểu: “Kính thưa quý vị, Tôi đã soạn một bài khá dài, nói về “Biển Đông Dậy Sóng”, nhưng có lẽ thì giờ eo hẹp thật. Một đề tài như vậy mà BTC yêu cầu chỉ nói khoảng 7 đến 9 phút thì không thể nào nói hết được. Tuy vậy, tôi sẽ tóm gọn như thế này: Tình hình biển Đông tất nóng vì Trung Cộng (TC) đang bày trò gian manh để lừa cả thế giới,  nhất là Hoa Kỳ, (Xin được viết ra từ bài thuyết trình một đoạn ngắn để quý vị hiểu thêm rõ hơn). Hoa Kỳ đã làm mọi cách trong 25 năm qua để mong VC xích lại gần họ, thiếu đường năn nỉ bọn đầu ruồi này từ bỏ chính sách “3 không” và kiểu ngoại giao “đu dây” Mỹ & Tàu… rồi dân chủ hóa đất nước, cho người dân Viêt, vốn đã khổ đau đến tận cùng xương tủy, được sống trong Tự Do Dân Chủ như nhân loại đã và đang sống. Thế nhưng, đám rừng rú này có mắt mà không tròng, có tai mà tai điếc,  nên đổ bao nhiêu $$$ tỷ vào giúp đỡ vc xây dựng đất nước cũng như đổ xuống sông xuống biển, vì bọn Mafia đỏ lủm hết cả rồi, trong khi dân đói khổ, bịnh hoạn trăm bề.  Đám rừng rú này trước sau cũng chí muốn chơi với thú rừng,  chỉ biết xé thịt ăn sống.

Cứ nhìn bọn Tàu cộng thì biết: Hoa Kỳ đã nuôi ong tay áo bọn này từ năm 1972 khi  TT Nixon thay đổi chiến lược nuôi Tàu cộng, bỏ VNCH,  vì cứ nghĩ rằng khi bọn này giàu mạnh thì chủ nghĩa CS sẽ biến mất. Thế nhưng ngày nay cả thế giới đều biết, nuôi con  tắc kè, tắc kè to lớn biến thành rồng lửa;  nuôi con mèo, ngày nay nó biến thành con khủng long, rượt đuổi thiên hạ trên “nhất đái, nhất lộ” chạy trối chết, vì chúng đòi ăn thịt láng giềng bằng mọi cách… Như thế đó mà Mỹ chưa sáng mắt sáng lòng. Nay đòi nuôi thêm một đám phản phúc rừng rú VC thì có ngày cũng chỉ nuôi con tò vò hay nuôi khỉ hại nhà…mà thôi. Bọn này chỉ biết“4 tốt, 16 chữ vàng mà sống là ưu việt! Ai chết mặc kệ, tiền tao bỏ túi là ok!

Biển Đông với CSVN chỉ là trò mua thời gian để chúng tháo chạy, hốt hết tài sản quốc gia,  chuyển ra nước ngoài để sống sung sướng, mặc cho cả một dân tộc chịu đọa dày trước ách đô hộ độc ác của Tàu cộng đã và đang tới nơi rồi. CSVN sẽ không bao giờ bỏ Tàu theo Mỹ! Làm gì có chuyện đó. Tàu là sự sống, là con đường duy nhất để chúng nó dâng cho Tàu cộng với kế hoạch Hán hóa, không tốn một viên đạn như đã tính toán cấy người vào guống máy CS từ hơn 70 năm rồi. Một điều duy nhất, nếu có chiến tranh xảy ra giữa Mỹ và Tàu cộng. Mỹ chiến thắng, xé nước Tàu ra 5 mảnh như lịch sử mấy ngàn năm của Tàu… thì hoạ may dân tộc Việt Nam của chúng ta mới có thể thoát nạn!

Lời Bàn:

Theo một số đồng hương, độc giả trong vùng DFW, những người quan tâm tới sinh hoạt hội hè, nhất là  các hội đoàn cựu quân nhân tại DFW không chia rẽ trầm trọng như ở nhiều nơi tại hải ngoại, nhưng:

  • Tại sao Hải quân không chịu bắt tay nhau ngồi xuống bàn thảo, chia sẻ những việc cần làm, giúp cho tập thể tại địa phương lớn mạnh. 45 năm rồi, ai cũng già, làm gương cho con cháu noi theo chúng ta, dồn nỗ lực tổ chức mỗi năm một lần cho đông đủ. Như thế sẽ tiết kiệm được thì giờ và tiền bạc, tinh thần của mọi người sẽ thoải mái hơn nhiều. Dứt khoát như thế mới xứng đáng là con cháu của Đức Thánh Trần.
  • Ngày Quân Lực VNCH cũng thế, DFW cũng tổ chức mỗi năm 1 lần, một địa điểm cho đông đúc để người bản xứ nhìn và nể là tập thể của chúng ta rất đoàn kết, thương yêu nhau. Buổi sáng chào cờ ở Tượng Đài Việt Mỹ cho thật đông, đứng chật cả công viên rầm rầm cho người địa phương nể nang. Buổi chiều tổ chức chung một lễ thật đông để khỏi mất thì giờ, phí tiền bạc và sức khỏe. Chúng ta, ai cũng đã già, đa số đầu đã bạc; có người nhuộm tóc để nhìn cho trẻ, nhưng cũng có người không còn tóc để nhuộm.!Thôi, chín bỏ làm 10, tại sao không tìm vui vẻ với nhau để sống thêm được 1 năm trong những ngày cuối đời.
  • Tổ chức 30/4 Quốc Hận. Cộng Đồng Dallas, Tarrant và Tượng Đài Việt Mỹ cũng thế, mỗi năm chỉ tổ chức 1 lễ chào cờ buổi ở Tượng Đài Việt Mỹ. Buổi chiều hay buổi tối tổ chức rầm rộ như nhiều năm trước đây, tiết kiệm được thời gian và vật chất.
  • Tổ chức Xuân thì tùy ở 2 cộng đồng DFW và Liên Hội.
  • Đã là Liên Hội CCS-VNCH-DFW tại sao không nỗ lực đoàn kết, ngồi lại với nhau trong tình thần Huynh Đệ Chi Binh, giúp nhau tìm ưu điểm và loại bỏ những khuyết điểm để thật sự xây dựng một tổ chức cựu quân nhân thật mạnh tại DFW, làm gương cho tập thể QLVNCH khắp nơi.

Toàn bộ hình phóng sự ĐẠI LỄ HUÝ NHẬT ĐỨC TRẦN HƯNG ĐẠO,  Arlington TX 2019-09-15.(Cộng đồng hạt Tarrant tổ chức )

https://photos.google.com/share/AF1QipPBJ4qfZiY-oPMMBRiMSOWpYgct-u1KXi_Pa-NcVjMTzitzb0d0IPk2VkhcCVtlsA?key=S2tLb3R3Z0ZiNFpXeUI5Z21ZMUFQZzQzdUNyV3pR

Chúng tôi ghi lại những điểm trên, do đồng hương, độc giả cũng như ACE trong giới truyền thông thật lòng đề nghị. Biết là những đề nghị không phải dễ thực hiện một sớm, một chiều. Nhưng đã đề nghị thì nhờ ơn trên, hồn thiêng sông núi độ trì soi sáng.

Dám mong quí vị quan tâm để chúng ta tạo được một khí thế đoàn kết tuyệt vời tại vùng DFW này.

Nay kính,

Nam Tử Việt – Anh@Việt Video, photos

Bài Khác